มัตสึโมโต้ จุน (Matsumoto Jun) แห่งวงอาราชิ (Arashi) และ อุเอะโนะ จุริ (Ueno Juri) ร่วมกันแสดงนำเป็นครั้งแรก ในเรื่อง Hidamari no Kanojo

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม มีการประกาศว่า มัตสึโมโต้ จุน (Matsumoto Jun) แห่งวงอาราชิ (Arashi) และนักแสดงหญิง อุเอะโนะ จุริ (Ueno Juri) จะร่วมกันแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Hidamari no Kanojo (陽だまりの彼女) ของผู้กำกับ มิกิ ทาคาฮิโระ (Miki Takahiro)  ที่เคยกำกับเรื่อง Solanin และ Boku ga Ita มาแล้ว  เป็นเวลา 5 ปีแล้วสำหรับมัตสึโมโต้ และ 3 ปี สำหรับอุเอะโนะ หลังจากแสดงในภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของพวกเขา

Hidamari no Kanojo สร้างจากนิยายที่มีชื่อเดียวกัน โดยนักเขียนชื่อ Koshigaya Osamu นิยายขายได้มากกว่า 350,000 ก็อปปี้จนถึงตอนนี้ ว่ากันว่า เป็นเรื่องรักๆอันดับหนึ่งที่ผู้หญิงต้องการให้ผู้ชายได้อ่าน ในนิยาย การดำเนินเรื่องอยู่ในชิบะ แต่ในฉบับภาพยนตร์ จะเป็นการดำเนินเรื่องในบริเวณโชนันและชายหาดบริเวณอ่าวซางามิ มันไม่ใช่เพียงแค่ความรู้สึกรักที่กระตุ้นทั้งสองคน แต่มันเป็นความรู้สึกที่คุณจะสามารถได้สัมผัสมันเพียงแค่ครั้งหนึ่งในชีวิต ในเรื่องยังมีเรื่องราวความลึกลับและแฟนตาซีรวมอยู่ด้วย

โอคุดะ โคสุเกะ (Okuda Kosuke) [รับบทโดยมัตสึโมโต้] ทำงานให้กับบริษัทโฆษณามา 3 ปี เมื่อเขาได้พบกับวาตาราอิ มาโอะ (Watarai Mao) [รับบทโดยอุเอะโนะ] ในการต้อนรับลูกค้าใหม่ มาโอะเป็นเพื่อนของเขาในวัยเด็กเมื่อตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น และพวกเขาไม่ได้พบกันมามากกว่า 10 ปีแล้ว มาโอะเคยเป็นคนที่อ่อนแออย่างมากในโรงเรียน และมักจะถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆคนอื่นๆเป็นประจำ แต่เมื่อเขาได้เจอมาโอะอีกครั้ง เธอกลายเป็นผู้หญิงที่สวยและมีเสน่ห์ โคสุเกะตกหลุมรักเธอในทันที และเธอก็ตอบรับความรู้สึกนั้นต่อเขา และในเวลาเพียงไม่นานนัก พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน อย่างไรก็ตาม มาโอะกลับเก็บความลับอันหนักอึ้งที่ไม่น่าจะเชื่อได้ไว้กับตัวเธอเอง...

มัตสึโมโต้อ่านทั้งนิยาย และบทภาพยนตร์ และเขากล่าวว่า "ผมรู้สึกทันทีว่าต้องการรับแสดงบทนี้ มันไม่เพียงแค่มีความโรแมนติกระหว่างคนสองคนที่น่าสนใจ แต่ยังมีมุมมองทั้งหมดในโลกและเนื้อเรื่องของมันเองด้วย" เขากล่าวเกี่ยวกับอุเอะโนะและมิกิ ว่า "พร้อมกับอุเอะโนะซัง ผมอยากจะส่งความรักและแฟนตาซีที่อบอุ่นนี้ออกไป ผมได้ชมผลงานของผู้กำกับมิกิมาก่อนหน้าที่จะได้รับเลือกให้แสดงในบทนี้ และผมก็มีความสุขมากที่พวกเราได้ร่วมงานกันในคราวนี้"

อุเอะโนะ กล่าวว่า "ฉันมีความสุขมากๆ มันเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของฉัน มันเป็นเรื่องราวที่อบอุ่น และฉันจะตั้งใจแสดงให้ดีที่สุด ที่จะให้ผู้ชมได้รับความรู้สึกเหมือนๆกัน" เธอกล่าวเกี่ยวกับมัตสึโมโต้ว่า "ทั้งการแสดง, ร้องเพลง และรายการโชว์ เขามีพรสวรรค์ในหลายๆด้าน และฉันอยากจะลองร่วมงานกับเขาจริงๆ"

ผู้กำกับมิกิเองกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องราวหนึ่งเกี่ยวกับความรู้สึกที่บริสุทธิ์มากๆ และจริงๆใจมากเกินไปที่จะเรียกเพียงแค่คำว่ารัก ผมประทับใจเกี่ยวกับความรู้สึกถึงการรักใครสักคนอย่างจริงจัง ผมอยากจะสร้างบรรยากาศภายใต้แสงอาทิตย์ที่สมบูรณ์แบบพร้อมกับนักแสดงน่ารักทั้งสองคนนี้"

Hidamari no Kanojo มีแผนจะเริ่มการถ่ายทำในเดือนมกราคม และจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนตุลาคมปีหน้า

ที่มา : eiga.com
แปลโดย : ทีมงาน BLike.net