มุมมองของจุนซู (Junsu) ในการสู้คดียาวนานกับ SM?

จุนซู (Junsu) จาก JYJ เปิดเผยความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสิ้นสุดการสู้คดีในศาลกับทาง SM Entertainment

 

จุนซูไปร่วมงานแถลงข่าวที่โรงแรม Sheraton ที่ Essen ประเทศเยอรมันในการที่สิ้นสุดทัวร์คอนเสิร์ตแรกทั่วโลกของเขา เขาเปิดเผยว่า “การต่อสู้ยาวนานถึง 3 ปีและ 4 เดือน บอกตรงๆ นะครับว่าการต่อสู้นี้น่าจะสิ้นเร็วกว่านี้... แต่ในเวลาเดียวกันผมรู้สึกว่าจู่ๆ ผลก็ออกมาอย่างกระทันหัน การที่มีช่วงเวลาที่ลำบากนานถึง 3 ปีและ 4 เดือน ผมรู้สึกว่าเวลานั้นไม่ได้สร้างความเจ็บปวดอย่างเดียวครับ...ผมได้ยินข่าวในระหว่างที่ผมออกเดินทางไปเยอรมันครับ ดังนั้นผมจึงไม่ทราบในเรื่องรายละเอียดมากครับ”

 

เขากล่าวเพิ่มว่า “เพราะว่าเหตุนั้น มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพวกเราได้ผลลัพธ์ที่ดี ผมไม่ได้พูดคุยกับสมาชิกเลยครับ แต่ผมอยากจะพูดคุยกับพวกเขาตอนที่ผมกลับไปที่เกาหลี”

 

เมื่อถามเกี่ยวกับมีอะไรบ้างที่ JYJ ได้รับจากการสิ้นสุดคดีนี้ เขาตอบว่า “ผมดีใจไม่ใช่เพราะว่าพวกเราประสบความสำเร็จในสิ่งที่ JYJ หรือพวกเราอยากชนะ แต่เพราะว่าพวกเราอาจจะได้ช่วยเหลือรุ่นน้องของพวกเรา ผมคิดว่าพวกเราได้ช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้นสำหรับรุ่นน้องของพวกเรา สัญญาที่มีระยะเวลา 13 หรือ 10 ปีนั้นได้ถูกเปลี่ยนไปใหม่ และทำให้พวกเรากระตือรือล้นด้วยครับ”

 

เกี่ยวกับการที่จะไปร่วมรายการวาไรตี้โชว์นั้น เขากล่าวอย่างระมัดระวังว่า “ถ้าผลลัพธ์ออกมาอนุญาตให้พวกเราปรากฎตัวออกอากาศได้ งั้นมันก็น่าจะเป็นไปได้ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วเมื่อตอนที่พวกเราเริ่มประกาศแยกตัวออกมาครับ” และเขากล่าวเพิ่มว่า “ผมไม่ทราบว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ในการที่พวกเราจะไปร่วมรายการวาไรตี้โชว์จากการตัดสินครั้งนี้ครับ  พวกเรามักจะฝันหวานเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ แต่ผมอยากจะถามสื่อว่า คุณคิดว่าพวกเราจะได้ร่วมรายการวาไรตี้หรือไม่ครับ?”

 

ผลลัพธ์ที่น่าเสียดายที่สุดจากการต่อสู้คดีนี้คือ อาจจะไม่มีสมาชิก 5 คนวงดงบังชินกิ (TVXQ) อีก เกี่ยวกับเรื่องนี้จุนซูเปิดเผยว่า “ช่วงเวลาผ่านไปนาน แต่ความเป็นจริงหนึ่งที่น่าเสียดายคือ พวกเราจะไม่มีการร่วมกิจกรรมกันภายใต้ชื่อดงบังชินกิอีกครับ พวกเราอยากจะต่อสู้กับบริษัทในเรื่องความอยุติธรรมนั้นครับ มันไม่ใช่ว่าพวกเราอยากจะออกจากวงดงบังชินกิครับ มันกลับกลายเป็นเช่นนั้นครับ มันเป็นเรื่องน่าเศร้าและน่าเสียใจ ผมรู้สึกเสียใจกับแฟนๆ แต่ชื่อดงบังชินกิจะยังอยู่ตลอดไปครับ แต่ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องยากที่จะโปรโมทในนามดงบังชินกิอีกครั้งครับ”