MBC ขอโทษ ลียองเอ (Lee Young Ae) รายงานเกินจริง เรื่องชีวิตความเป็นอยู่สุดเว่อ

รายการ Feeling Good ของสถานีโทรทัศน์ MBC TV ถึงกับต้องขอโทษนางเอกสาวคนดัง "ลียองเอ" (Lee Young Ae) หลังรายการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่อันหรูหราของเธอชนิดเกินความจริงไปหน่อย
       
       แหล่งข่าวจาก MBC เปิดเผยว่ารายการ Feel Good ของทางสถานีถึงกับต้องมีการแก้ไขนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของ ลียองเอ ใหม่ให้ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงมากขึ้นในรายการวันที่ 4 ธ.ค. นี้ หลังรายการที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ได้รับเสียงตำหนิติติงโดยเฉพาะจากเจ้าตัวว่ามีข้อมูลผิดจากความเป็นจริงไปมาก
       
       เรื่องนี้กลายเป็นปัญหาเมื่อ ลียองเอ ตัดสินใจให้ทนายความส่วนตัวเข้าไปเจรจากับทาง MBC ถึงข้อมูลที่รายการของสถานีนำเสนอซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยทาง MBC ยังจะออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งแหล่งข่าวก็เปิดเผยอีกว่า ลียองเอ ได้รายงานเรื่องนี้คณะกรรมการอนุญาโตตุลาการสื่อ จนต้องมีการพูดคุยเจรจากันระหว่างสองฝ่ายทันที
       
       โดยทางรายการ Feeling Good ได้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับบ้านสุดหรูของ ลียองเอ กับครอบครัว พร้อมสัมภาษณ์เพื่อนบ้านถึงชีวิตความเป็นอยู่อันหรูหราของนางเอกผู้โด่งดังจากซีรีส์ แดจังกึม ซึ่งในรายการของ MBC ยังเปิดเผยว่าบ้านของ ลียองเอ มีพื้นที่อยู่อาศัยถึง 180 pyeong (pyeong หรือ tsubo เป็นหน่วยวัดพื้นที่อยู่อาศัยของเกาหลี และญี่ปุ่น มีขนาดเท่ากับ 3.3058 ตารางเมตร) ซึ่งถือว่ากว้างขวางมาก เมื่อเทียบกับชาวเกาหลีใต้ทั่วๆ ไปที่บ้านจะมีขนาดประมาณ 15 pyeong
       
       ยังมีข้อมูลอีกว่าบ้านของเธอมีคนทำงานทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัย, แม่บ้าน และคนเลี้ยงเด็ก รวมถึง 20 คน นอกจากนั้นยังมีรถบัสสำหรับรับส่งคนทำงานทั้งหมดด้วย
       
       ซึ่งต่อมาสามีของเธอเป็นผู้ออกมาแก้ไขข้อมูลดังกล่าว ด้วยการยืนยันว่าบ้านสองชั้นที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยาคนสวย และลูกแฝด มีเนื้อที่อยู่อาศัยประมาณ 55 pyeong เท่านั้น และครอบครัวของเขาก็ไม่ได้มีลูกจ้างถึง 20 คนอย่างที่ข่าวว่าแต่อย่างใด
       
       โดยทนายควาามจากสำนักงานกฏหมาย Dadam ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ ลียองเอ กล่าวว่านางเอกคนดังกับทาง MBC สามารถเจรจากันได้เป็นที่เรียบร้อย ทางรายการจะเสนอข้อมูลที่เป็นจริง ส่วนเธอก็จะไม่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายใดๆ
       
       ทนายความของ ลียองเอ ยังบอกอีกว่านางเอกวัย 41 ปี ต้องการแค่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ซึ่งข้อมูลของ Feeling Good อาจสร้างความเข้าใจผิดได้ เธอจึงติดต่อร้องเรียนเรื่องนี้กับทางคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการ อย่างไรก็ตามเธอก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะดำเนินการถึงขั้นฟ้องร้องมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว
       
       ดาราสาวขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ลียองเอ แทบจะหันหลังให้กับงานแสดงหลังตัดสินใจแต่งงาน และสร้างครอบครัว อย่างไรก็ตามเธอยังปรากฏตัวในหน้าสื่อ หรือมีงานประเภทโฆษณาให้เห็นอยู่เป็นระยะ นอกจากนั้นเธอกับสามียังจะไปออกรายการพิเศษ Our School Is Korean Style ทาง MBC ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ด้วย

 

Manager Online