เฉินหลง (Jackie Chan) สร้างสถิติโลกทำงานตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ!! ใน Chinese Zodiac

       "เฉินหลง" (Jackie Chan) ได้รับการจดบันทึกเป็นเจ้าของสถิติโลกถึง 2 รายการจาก Guinness World นอกจากจะสามารถสร้างสถิติด้านการแสดงคิวบู๊อันเป็นความถนัดโดยเฉพาะของตัวเองแล้ว ดาราแอ็กชั่นรุ่นใหญ่ยังสร้างสถิติทำหน้าที่มากมาย ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังในหนังเรื่องเดียวอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนด้วย
       
       เฉินหลง ได้ชื่อว่าเป็นคนบ้างานคนหนึ่งแห่งวงการหนังฮ่องกง อย่างที่รู้กันว่าเขาจะดูแลการสร้างหนังของตัวเองในทุกรายละเอียด ล่าสุดการทำงานหนังของนักบู๊รุ่นใหญ่วัย 58 ปี ถึงขั้นได้รับการการันตีจากสถาบันจดบันทึกสถิติระดับโลก Guinness World ที่ประกาศให้ แจ็คกี้ ชาน เป็นบุคคลที่มีชื่อในตำแหน่งต่างๆ ของหนังเรื่องเดียวมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
       
       โดยในผลงานเรื่องใหม่ Chinese Zodiac ที่กำลังมีกำหนดเข้าฉายในเดือนนี้ เฉินหลง มีชื่อในตำแหน่งต่างๆ อย่างเป็นทางการถึง 15 ตำแหน่ง ตั้งแต่ ผู้กำกับ, เขียนบท, ผู้อำนวยการสร้าง, นักแสดงนำ, ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร, กำกับภาพ, กำกับศิลป์, ผู้จัดการกองถ่าย, ประสานงานด้านจัดเลี้ยง, ประสานงานฉากแอ็กชั่น, จัดแสง, ประพันธ์ดนตรีประกอบ, ร้องเพลงประกอบ, จัดหาอุปกรณ์ประกอบฉาก และแน่นอนเขายังคงรับหน้าที่เป็น สตั้นแมนเหมือนเดิม
       
       ซึ่งนอกจากสถิติทำงานเบื้องหน้าเบื้องหลังตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบแล้ว Guinness World ยังบันทึกให้ เฉินหลง เป็นนักแสดงที่เล่นฉากสตั้นมากที่สุดในโลกกับผลงานหนังเรื่องต่างๆ ตลอดมากกว่า 40 ปีของการทำงานด้วย

 

Manager Online