ต้นสังกัดเตรียมฟ้องชาวเน็ตกลุ่มต่อต้าน JYJ หลังโพสท์ภาพและข้อความบิดเบือน

"เจวายเจ" ( JYJ ) กลุ่มนักร้องบอยแบนด์ชื่อดังที่เพิ่งยุติศึกฟ้องร้องกับต้นสังกัดเก่า SM Ent. ไปได้เมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดโดนปล่อยภาพและข่าวลือต่างๆนานาในทางเสียหายอย่างต่อเนื่องส่งให้ต้นสังกัดใหม่ CJeS Entertainment ประกาศเตรียมฟ้องดำเนินคดีแล้ว
       
       CJeS Entertainment ต้องปวดหัวทีเดียว หลังบรรดาชาวเน็ตบางส่วนที่ต่อต้านกลุ่มนักร้องดัง JYJ อดีตสมาชิกวงดงบังชินกิทั้ง ปาร์คยูชอน (Park Yoo Chun), คิมจุนซู (Kim Junsu) และ คิมแจจุง (Kim Jae Joong) ต่างถูกบรรดาแอนตี้แฟนโพสท์ข้อความด่าและรูปภาพสยดสยองของพวกเขาลงในสังคมออนไลน์
       
       โดยต้นสังกัดได้ระบุว่ามีถึง 20 เคสทีเดียวในปีนี้ ที่พวกเขาดำเนินคดีทางกฏหมาย โดยเมื่อเดือนที่แล้วก็เกิดขึ้นถึง 3 ครั้งด้วยกัน ทาง CJes ได้กล่าวด้วยว่าขณะนี้กำลังร่วมมือกับทีมสืบสวนการก่ออาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ต แม้ว่าเหล่าเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวมานานแล้ว แต่ก็ควรจะหยุดได้แล้ว
       
       "เราเข้าใจดีว่าการกลั่นแกล้งทางอินเตอร์เน็ตเริ่มต้นขึ้นจากความอยากรู้อยากเห็น แต่การโพสท์เรื่องราวต่างๆที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับศิลปินทั้งวันทั้งคืนเป็นเวลานานกว่า 6 เดือน เป็นสิ่งที่ทนไม่ได้อีกต่อไป"
       
       โดยเด็กที่มีพฤติกรรมน่ารังเกียจเหล่านี้ต่างไม่มีลิมิตในการก่ออาชญากรรมดังกล่าว โดยนอกจากข้อความที่ไม่เหมาะสมแล้ว พวกเธอยังมีการอัพโหลดภาพที่ไม่เหมาะสมโดยเป็นภาพศพที่นำใบหน้าของสมาชิกวงมาตัดต่อทั้งนอนเสียชีวิตและมีเลือดอาบเต็มตัว
       
       สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีหลายคนที่อัพโหลดภาพและข้อความไม่เหมาะสมเหล่านั้นเป็นเยาวชนมีอายุค่อนข้างน้อย ส่งให้ CJes เคยยกฟ้องบรรดาเด็กๆเหล่านั้นไปแล้ว เมื่อพวกเธอต่างยอมรับผิด เพราะคำนึงถึงการศึกษาและอนาคตของเด็กๆ แต่เรื่องดังกล่าวก็ยังคงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมีการปล่อยข่าวลือผิดๆเกี่ยวกับศิลปินออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพลักษณ์ของศิลปินเสียหาย ส่งให้ต้องออกประกาศจะดำเนินคดีถึงที่สุดไม่มีข้อยกเว้น

 

Manager Online