ไซ (Psy) โล่ง! ประเด็นด่ามะกันไม่รุนแรง - ขึ้นโชว์คริสมาสต์จับมือ โอบามา (Obama) ชื่นมื่น

       แม้จะมีข่าวการแสดงจุดยืนต่อต้านสหรัฐฯ ในอดีต แต่สุดท้ายซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ "ไซ" (Psy) ยังคงขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตคริสมาสต์ที่จัดขึ้นโดยทำเนียบขาว ณ กรุง วอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งมีประธานาธิบดี "บารัค โอบามา" (Barack Obama) ให้เกียรติมาร่วมงานตามเดิม
       
       จัดติดต่อกันมาหลายปีแล้วสำหรับ Christmas in Washington คอนเสิร์ตการกุศลที่อาคารพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ โดยเป็นธรรมเนียมไปแล้ว ที่ประธานาธิบดีพร้อมด้วยครอบครัวจะให้เกียรติเป็นแขกในงาน ซึ่งสำหรับปีนี้ไฮไลท์สำคัญบนเวทีคอนเสิร์ตจะอยู่ที่การปรากฏตัวของ ไซ ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่พุ่งขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการเพลงระดับโลก ด้วยระยะเวลาเพียงประมาณครึ่งปีเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับเจ้าตัวการขึ้นแสดงต่อหน้าผู้นำสหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นกว่าปกติซักหน่อย เพราะก่อนหน้านี้ 2 วันเขาเพิ่งจะต้องเผชิญหน้ากับข่าวฉาว เมื่อมีการขุดเอาเรื่องในอดีต ที่ ไซ เคยร่วมแสดงคอนเสิร์ตประท้วงต่อต้านสหรัฐฯ รวมถึงพร้องเพลงที่มีเนื้อมุ่งร้ายรุนแรงถึงทหารมะกัน หลุดออกมาตามเว็บไซต์ต่างๆ
       
       ก่อนหน้านี้ ไซ ได้กล่าวถึงโอกาสขึ้นแสดงในวาระสำคัญนี้ว่า "เป็นเกียรติ" อย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามเขายังคงออกตัว ว่าหากการแสดงจุดยืนทางการเมือง และแต่งเพลงที่มีเนื้อหารุนแรง จะทำให้ความโด่งดังของเขาต้องดับวูบเร็ว กว่าที่พุ่งขึ้นมา ก็เป็นสิ่งที่เจ้าตัวพูดเองว่า "สมควรแล้ว"
       
       ย้อนหลังไปเมื่อปี 2002 ไซ ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต พร้อมทำลายโมเดลรถถัง Bradley Fighting ของสหรัฐฯ เพื่อตอบโต้เหตุการณ์ที่พาหนะของกองทัพมะกัน ก่ออุบัติเหตุจนเด็กผู้หญิงชาวเกาหลีใต้เสียชีวิต 2 คน และเมื่อปี 2004 เขาก็ยังขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเพื่อยืนยันถึงจุดยืนทางการเมืองของตนเองอีก กับการร้องเพลง Dear American กับวงเมทัลเกาหลี N.E.X.T. ด้วยบทเพลงที่ประกอบไปด้วยถ้อยคำรุนแรง ให้ฆ่าทหารสหรัฐฯ และครอบครัว
       
       "ตอนนั้นประเทศของเราปกคลุมไปด้วยความเศร้า" ไซ กล่าวอธิบายถึงวันที่เด็กสาวชาวเกาหลีใต้สองคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยกองทัพของต่างชาติ จนทำให้เขาต้องออกมาเคลื่อนไหว "การอธิบาย และบรรยายความรู้สึกถึงความเศร้าโศกนั้น ... ผมคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของงานของผม ... แต่คำที่ผมเลือกใช้ อาจจะเกินเลยไป"
       
       ซึ่งเขากล่าวว่าในวันนี้ตนเองมีมุมมองไม่เหมือนตอนนั้นอีกแล้ว โดยเฉพาะเมื่อได้เป็นพ่อของลูกสาวฝาแฝด นอกจากนั้นการได้เข้าทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติในกองทัพก็ทำให้ตัวตนของเขาแตกต่างออกไป "หลังจาก 8 ถึง 9 ปีผ่านไป ผมเองก็เปลี่ยนไปมาก"
       
       อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในอดีต ได้ถูกขุดขึ้นมาอีกครั้ง ก็เริ่มมีความกังวลว่าอาชีพที่กำลังรุ่งโรจน์ โดยเฉพาะในวงการบันเทิงสหรัฐฯ ของ ไซ อาจได้รับผลกระทบไปด้วย แต่เจ้าตัวก็เปิดใจว่านั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย "หากมันจะทำลายอาชีพของผมหรือไม่ นั่นก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญเลย .. เรื่องสำคัญกว่าก็คือในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมต้องขอโทษจริงๆ ที่ได้ใช้คำพวกนั้นไป"
       
       และสุดท้าย ไซ ยังคงได้ขึ้นแสดงที่งานใหญ่ Christmas in Washington ด้วยชุดสีแดงเข้ากับเทศกาล เขายังมีโอกาสได้พบกับผู้นำสหรัฐฯ จับมือทักทายกับท่าน รวมถึงครอบครัว ถือเป็นการแสดงบนเวทีเดียวกัน ไดอานา รอส, เดมี โลเวโต, สก็อตตี แม็คครีรี และเมแกน ซิลตี โดย โคแนน โอ'ไบรอัน ทำหน้าที่พิธีกร ซึ่งก็พอจะบอกได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะไม่ส่งผลร้ายแรงจนเกินไปนัก

 

Manager Online