เฉินหลง (Jackie Chan) ยอมรับ เมื่อก่อนวงการบันเทิงฮ่องกงโคตรเถื่อน

       “เฉินหลง” (Jackie Chan / 成龙) อาจมีสิทธิ์ซวยหนักถึงขั้นติดคุกได้ หลังออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาเคยต้องพกปืน เพื่อป้องกันตัวจากความเถื่อนขององค์กรผิดกฎหมายในฮ่องกง ที่มักจะมาเอาเปรียบดารา อย่างไรก็ตาม กลับมีเสียงอีกด้านว่า หากมีการสืบสวนย้อนหลังการกระทำของ “เฉินหลง” เอง ก็อาจเข้าข่ายเป็นการละเมิดกฎหมายได้
       
       ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้ เฉินหลง ได้เปิดเผยว่า ในอดีตเมื่อหลายปีแล้ว เขาเคยโดนพวกสมาชิกแก๊งมาเฟียจำนวนร่วม 20 คนล้อมเอาไว้ แถมแต่ละคนมีมีดอยู่ในมือด้วย นอกจากนั้น ยังมีเหตุการณ์ต่างๆ ทำนองนี้เกิดขึ้นมากมาย เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง เขาถึงขั้นต้องซื้อปืน 3 กระบอก และระเบิดมืออีก 6 ลูก มาเก็บเอาไว้กันเลยทีเดียว
       
       ดาราบู๊ชื่อดังยอมรับว่า ในอดีตวงการบันเทิงฮ่องกงเคยมีพวกองค์กรอิทธิพลเข้ามาจุ้นจ้าน และควบคุม จนการเป็นดาราก็ถือว่าเป็นเรื่องอันตรายกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะโด่งดังมีชื่อเสียงแค่ไหนก็หนีไม่พ้น ... “ในตอนนั้นพวกเขาถึงขั้นเคยเอาปืนจ่อ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau / 刘德华) และอีกหลายๆ คนมาแล้วนะครับ คุณอาจกำลังถ่ายหนัง แต่อยู่ๆ ก็มีพวกนักเลงถือปืนเดินเข้ามาแล้วพูดว่าคุณต้องมาถ่ายหนังให้เรา
       
       “ถึงคุณจะมีค่าตัวซัก 100,000 เหรียญ แต่เขาอาจจะจ่ายให้คุณแค่ 2,000 เหรียญ ก็ได้ นั่นเป็นวิธีที่เขาเคยทำกับเราครับเฉินหลง กล่าว พร้อมยอมรับว่า ในฐานะพี่ใหญ่ของวงการบันเทิงคนหนึ่ง เขาจึงต้องแข็งกร้าวเพื่อปกป้องนักแสดงอย่าง จางม่านอวี้ (Maggie Cheung / 张曼玉), หวังจู่เสียน (Joey Wong / 王祖賢) และ จางเซียะโหย่ว (Jacky Cheung / 张学友) ที่ในช่วงนั้นมีโอกาสร่วมงานกัน “ทุกวันผมต้องมีปืนไปด้วย ไม่ว่าจะไปไหน

       อย่างไรก็ตาม คำให้สัมภาษณ์ของ เฉินหลง กลับก่อให้เกิดผลกระทบในอีกด้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มสงสัยว่า การครอบครอง และพกปืนของนักแสดงบู๊รุ่นใหญ่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย
       
       โดยมีรายงานว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการสืบสวนหาข้อมูลแล้ว เพราะตามกฎหมายฮ่องกง หากผู้ใดพกปืนโดยไม่มีเหตุผลอันควร ก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมายร้ายแรง และอาจโดนโทษสูงสุดถึงขั้นจำคุกกันเลยทีเดียว

 

Apple Daily / Manager Online