อดีตสามีดาราสาว ชอยจินซิล (Choi Jin Shil) แขวนคอตายซ้ำรอยภรรยา

หลังดาราสาว "ชอยจินซิล" (Choi Jin Shil) ฆ่าตัวตายไปเมื่อ 4 ปีก่อน ล่าสุดอดีตสามีของเธอ "โจซองมิน" (Jo Sung Min) อดีตนักเบสบอลชื่อดัง ก็ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเช่นเดียวกัน
       
       ข่าวจากเกาหลีใต้เปิดเผยว่าแฟนสาวคนปัจจุบันของ โจซองมิน เป็นผู้พบร่างไร้วิญญาณของหนุ่มวัย 39 ปี ที่แขวนคอตายในห้องน้ำที่อพาร์ทเมนต์ของฝ่ายหญิงในโดด๊อกดง ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล เมื่อช่วงเช้าตรู 5:26 น. ของวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา เธอจึงแจ้งเรื่องให้กับโรงพักที่อยู่ใกล้เคียงทันที
       
       ในการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่เชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากการฆ่าตัวตาย เพราะไม่พบร่องรอย หรือหลักฐานใดๆ ที่จะบ่งชี้ว่าอดีตนักกีฬาชื่อดังจะเสียชีวิตด้วยสาเหตุอื่น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กล่าวว่าต้องมีการสืบสวนต่อไป จึงจะสามารถระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการได้
       
       จากข้อมูลในเบื้องต้น ในคืนนั้นผู้ตายได้ดื่มเหล้าจนเมา เมื่อแฟนสาวได้ขอบอกเลิกกับเขา ซึ่งแฟนสาวที่เจ้าหน้าที่ขอปกปิดชื่อเอาไว้ ได้ออกจากบ้านไปในเวลาเที่ยงคืน และกลับมาหลังจาก 3 ชั่วโมงผ่านไป ก่อนจะพบว่า โจซองมิน ได้เสียชีวิตไปแล้ว
       
       โดยผู้ตายได้ส่งข้อความถึงมารดาของตัวเองก่อนจะเสียชีวิตว่า "ขอโทษจริงๆ คิดเสียว่าแม่ไม่เคยมีลูกคนนี้ก็แล้วกันนะครับ"
       
       คู่ขวัญสุดอื้อฉาวกับตอนจบแสนเศร้า
       
       ด้วยหน้าตาหล่อเหลา และฝีมือในการขว้างลูกเบสบอลอันเก่งกาจ โจซองมิน กลายเป็นนักกีฬาชื่อดัง และยังเป็นขวัญใจของสาวๆ ทั้งที่เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งช่วงเวลาที่เขาโด่งดังสุดขีดก็คือตอนที่เป็นสมาชิกของทีม โยมิอูริ ไจแอนต์ ระหว่างปี 1997 - 1998 อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เริ่มตกต่ำ ด้วยอาการบาดเจ็บที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จนทำให้เขาต้องอำลาจากอาชีพนักกีฬาไป
       
       ในปี 2005 โจซองมิน ได้ตัดสินใจหวนคืนสู่วงการเบสบอลอีกครั้ง กับการเล่นให้ทีม ฮันฮวา อีเกิลส์ ในเกาหลีใต้ แต่ก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเดิมๆให้กลับมาได้ สุดท้ายในปี 2007 จึงออกจากทีมไปในที่สุด หลังจากนั้นยังเคยทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายกีฬาอยู่ช่วงสั้นๆ ก่อนได้งานเป็นโค้ชทีม โดซาน แบร์ ในปี 2011 แต่ก็ได้ทำหน้าที่อยู่แค่ปีเดียว เมื่อทีมเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับเขาอีก
       
       ด้านชีวิตส่วนตัว โจซองมิน พบรักกับดาราสาวคนสวย ชอยจินซิล ในปี 1998 หลังเจอกันระหว่างร่วมรายการโทรทัศน์ และแต่งงานกันในอีก 2 ปีต่อมา เป็นคู่รักขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ที่ฝ่ายหญิงเป็นดาราสาวเจ้าของฉายา "นักแสดงแห่งชาติ" ส่วนฝ่ายชายก็เป็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ ทั้งสองมีทายาทด้วยกัน 2 คน แต่สุดท้ายชีวิตสมรสกลับจบลงในปี 2004 ด้วยความอื้อฉาว เมื่อฝ่ายหญิงออกมาเปิดเผยถึงพฤติกรรมใช้ความรุนแรงตบตีของฝ่ายชาย ที่เคยกระทั่งทำร้ายเธอระหว่างท้องลูกคนที่ 2 ด้วย จนเรื่องราวบานปลายมีการฟ้องร้องกันตามมา
       
       เมื่อ 8 ปีก่อน ข่าวการแยกทางกันของทั้งสองกลายเป็นประเด็นใหญ่โตในหน้าสื่อเกาหลี จนกระทั่งในปี 2008 หลังทั้งสองได้แยกทางกันไป 4 ปี ฝ่ายหญิงจึงเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าด้วยการแขวนคอตาย เป็นเรื่องครึกโครมในสังคมเกาหลีเช่นเดียวกัน
       
       4 ศพฆ่าตัวตายต่อเนื่อง
       
       ในตอนนั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากในสังคมเกาหลี เมื่อมีการเปิดเผยว่าสิ่งที่ทำให้ ชอยจินซิล ฆ่าตัวตาย ก็คือความสะเทือนใจครั้งใหญ่ หลังเธอกลายเป็นเป้าของสังคม ที่มองไปว่าเธอมีส่วนทำให้สามีของเพื่อนนักแสดงคนหนึ่ง ฆ่าตัวตายไปก่อนหน้า หลังเขาติดหนี้สินเธอก้อนโตจนมีอาการเครียดจัด
       
       การเสียชีวิตของ ชอยจินซิล ยังทำให้รัฐบาลเกาหลีต้องเข้ามาควบคุมการแสดงความคิดเห็นทางอินเตอร์เน็ต เพราะเชื่อกันว่าคำวิจารณ์อันรุนแรงมากมายในโลกออนไลน์ ทำให้ดาราสาวที่เคยเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศ กดดันถึงกับตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง
       
       ความตายของ ชอยจินซิล ยังทำให้ตัวเลขการฆ่าตัวตายในเกาหลีพุ่งสูงขึ้นมาถึง 70% ในเดือนต่อมา และนอกจากนั้นน้องชายของเธอที่ชื่อ ชอยจินยอง ก็เสียชีวิตด้วยการแขวนคอตายตามไปด้วยหลังพี่สาวเสียชีวิตได้ประมาณปีครึ่ง
       
       ซึ่งเมื่อ ชอยจินซิล เสียชีวิตไปอย่างน่าเศร้าเมื่อปี 2008 โจซองมิน ที่เป็นอดีตสามียังโดนโจมตีอีกครั้ง ว่าการใช้ความรุนแรงทุบตีเธอระหว่างทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกัน อาจมีส่วนทำให้ ชอยจินซิล มีความเครียดสะสม และทำให้เธอตัดสินใจคิดสั้นในที่สุด
       
       นอกจากนั้นการที่อดีตนักกีฬาชื่อดังได้ยื่นขอเป็นผู้ปกครองของลูกทั้งสองคน หลังอดีตภรรยาเสียชีวิต ยังทำให้เกิดข้อกล่าวหาขึ้นอีก ว่าเขาต้องการเข้าไปมีส่วนในสมบัติก้อนโตของเธอ
       
       โดยในการให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งหนึ่ง โจซองมิน ยืนยันว่าเขาไม่ได้คาดหวังในทรัพย์สินของอดีตภรรยาเลย เพียงต้องการทำหน้าที่พ่อให้กับลูกทั้งสองคนเท่านั้น นักกีฬาหนุ่มชื่อดังยังตัดพ้อว่าหากเขาเกิดฆ่าตัวตายตามภรรยาขึ้นมา ชาวเกาหลีก็อาจจะเชื่อคำพูดของเขาขึ้นมาบ้างก็ได้

 

Manager Online