ไซ (Psy) ดังใหญ่แล้ว เล่นโฆษณาเตรียมออกอากาศคั่นการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล

หลังจากที่มิวสิควิดีโอกังนัมสไตล์ (Gangnam Style) มียอดวิวผู้ชมทะลุพันล้านวิวไปแล้ว ล่าสุด "ไซ" (Psy) นักร้องดังจากแดนกิมจิ เตรียมปรากฏตัวให้ผู้ชมหลายร้อยล้านคนได้ยลโฉมเขาอีกครั้งผ่านทางโฆษณา โดยจะออนแอร์ให้ได้ชมระหว่างศึกการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล
       
       ตามรายงานจาก ยูเอสเอ ทูเดย์ ระบุว่า ไซ นักร้องดังเจ้าของเพลงฮิตกังนัมสไตล์ ที่มีผู้ชมกว่าพันล้านครั้งใน YouTube เตรียมเล่นโฆษณา Wonderful Pistachios "เขาใส่เสื้อสูทสีเขียวพิสตาชิโอและจะแสดงท่าทางสุดพิเศษเพื่อเปิดพิสตาชิโอ"
       
       การแข่งขันซูเปอร์โบว์ล นับเป็นเกมส์กีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอเมริกามานานหลายปี โดยการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลยังขึ้นชื่อว่ามีผู้ชมการถ่ายทอดสดมากที่สุดเป็นประวัติกาลของโลกติดต่อกันทุกปีด้วย และด้วยเหตุนี้เอง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือโฆษณาที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วงพักการแข่งขันมักจะเป็นที่จับตามองอย่างมาก ซึ่งโฆษณาที่ออกอากาศในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีอัตราค่าโฆษณาที่สูงที่สุดในโลกด้วย
       
       โดยปีนี้สถานี CBS จะทำหน้าที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลโดยจะได้รับรายได้จากการโฆษณาถึง 3.8 ล้านเหรียญ ต่อ 30 วินาทีที่โฆษณาออกอากาศ และด้วยอัตราค่าโฆษณาที่สูงมากนี้เอง ทำให้หลายบริษัทต่างพากันทุ่มทั้งเงินและเวลาเพื่อสร้างสรรค์โฆษณาให้ผู้ชมกว่าหลายร้อยล้านคนได้ชม โดยมีรายงานว่าผู้ชมบางส่วนที่ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลไม่ได้ต้องการชมเกมส์กีฬาหากแต่ต้องการชมโฆษณาที่ออกอากาศในช่วงเวลาดังกล่าวซึ่งมีการแข่งขันกันสูงมากเท่านั้นเอง
       
       ทางด้านผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Wonderful Pitachios ได้กล่าวถึงโฆษณาชิ้นนี้ด้วยว่า "เขาสามารถแทรกซึมเข้ามาสู่วัฒนธรรมของชาวอเมริกาได้ เรารู้ดีว่าซูเปอร์โบว์ลมักต้องการบางสิ่งที่พิเศษจริงๆเพื่อความโดดเด่นไม่เหมือนใคร"
       
       ตามรายงานระบุว่าไซ จะร้องเพลงกังนัมสไตล์ที่ถูกแปลงใหม่ในโฆษณาความยาว 30 วินาทีนี้ นอกจากนั้นทางผู้ผลิตสินค้ายังจะนำรูปภาพดิสเพลย์ไซ 50,000 ชิ้นในการวางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตตามประเทศต่างๆด้วย
       
       การได้ปรากฏตัวในโฆษณาของศึกซูเปอร์โบว์ล ไซ ได้เผยความรู้สึกถึงเรื่องนี้ว่า "ซูเปอร์โบว์ลเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่เกินไปสำหรับผม... ผมไม่เคยฝันว่าจะได้มาเป็นนักร้องในอเมริกา ซึ่งแน่นอนว่าผมเองก็ไม่เคยนึกฝันมาก่อนเช่นกัน ที่จะได้ปรากฏตัวในโฆษณาของศึกซูเปอร์โบว์ล"

 

Manager Online