เฉินหลง (Jackie Chan) วิจารณ์หนัก บอกอเมริกาคือประเทศที่คอร์รัปชันสูงสุด

“เฉินหลง” (Jackie Chan) นักแสดงดาวบู๊ชื่อดัง เปิดปากเผยถึงเรื่องประเด็นการเมืองให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอีกครั้งแล้ว โดยล่าสุด เจ้าตัวพูดถึงพี่ใหญ่อเมริกาว่าเป็นประเทศที่มีการคอร์รัปชันมากที่สุดในโลก ทำเอาชาวมะกันถึงขั้นรับไม่ได้กันเลยทีเดียว
       
       เฉินหลง ที่กำลังมีผลงานล่าสุดอย่าง Chinese Zodiac และมีชื่อเสียงอย่างมากในอเมริกาได้ทำให้แฟนๆ ชาวมะกันของเขาออกอาการไม่ปลื้มแล้ว หลังการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนของเขา
       
       โดยระหว่างให้สัมภาษณ์ เฉินหลง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า “ถ้าคุณพูดถึงเรื่องการคอร์รัปชัน ทั้งโลกนี้เลยนะ คุณว่าอเมริกาไม่มีการคอร์รัปชันเลยหรือไง?” จากนั้นเฉินหลงยังกล่าวเพิ่มเติมถึงอเมริกาอย่างเผ็ดร้อนว่า อเมริกานี่แหละเป็นประเทศที่มีการคอรัปชันมากที่สุดในโลกแล้ว
       
       “วิกฤตทางการเงินที่ยิ่งใหญ่นี้มันกำเนิดมาจากที่ไหนล่ะ? มันเริ่มต้นอย่างเห็นได้ชัดว่ามาจากโลกที่เรียกว่าอเมริกา เมื่อครั้งที่ผมเคยให้สัมภาษณ์ในอเมริกา มีคนถามผมผมก็พูดแบบเดียวกันนี่แหละ” นักแสดงดาวบู๊ ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า “ผมพูดเลยว่าตอนนี้จีนกำลังแข็งแกร่ง ทุกๆคนต่างก็ตั้งประเด็นเกี่ยวกับจีน ถ้าคนในประเทศเราไม่สนับสนุนประเทศของเราเองแล้วใครจะมาสนับสนุนประเทศเราล่ะครับ? เรารู้ดีว่าประเทศเรามีปัญหามากมาย เราสามารถพูดเรื่องพวกนี้ได้เป็นการภายใน แต่กับคนนอกเราจะพูดว่าประเทศเราเยี่ยมยอดที่สุดแล้ว
       
       เฉินหลง เป็นนักแสดงที่ขึ้นชื่อว่าให้การสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์ในประเทศจีน โดย วอชิงตัน โพสต์ เคยรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เขาเป็นคนที่หลงใหลในเรื่องการเมือง และเขามักจะพูดปกป้องกลุ่มพรรคคอมมิวนิสต์จีนอยู่เสมอ และมักจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงคนที่ไม่เห็นด้วยกับปักกิ่ง ซึ่งตอนนี้รวมถึงสหรัฐฯด้วย
       
       นับได้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เฉินหลงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยพูดถึงได้หวันและฮ่องกงว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างถ้าปล่อยให้มีสิทธิเสรีภาพมากเกินไป
       
       โดยเฉินหลงเคยกล่าวว่า “คนจีนต้องมีการควบคุมบ้าง มิฉะนั้น พวกเขาจะลุกมาทำอะไรก็ได้ที่พวกเขาอยากทำ
       
       ตามรายงานระบุด้วยว่า การแสดงความเห็นถึงสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ของเฉินหลง ได้ทำให้ชาวอเมริกันที่เป็นแฟนภาพยนตร์ของเขาเกิดอาการผิดหวังในตัวนักแสดงดังมิใช่น้อย
     

 

Manager Online