แอนนี อี้ (Annie Yi) เกือบซวย เพราะแสดงความเห็นทางการเมือง

       ดูจะเกิดปัญหาขึ้นกับดาราสาวชาวไต้หวัน “แอนนี อี้” (Annie Yi / 伊能靜) เสียแล้ว เมื่อเธอออกมากล่าวสนับสนุนหนังสือพิมพ์แนวเสรีนิยม “Southern Weekly” ที่มีปัญหากับรัฐบาลจีนอย่างต่อเนื่อง จนสร้างความกังวลในหมู่แฟนๆ ว่า ดาราวัย 42 ปีอาจพบอุปสรรคในการเข้าไปทำงานที่จีนต่อไป
       
       มีรายงานว่า ดารานักร้องสาวชาวไต้หวัน แอนนี อี้ โดนเรียกตัวไปสอบสวนหลังจากเธอแสดงความเห็นสนับสนุนหนังสือพิมพ์ Southern Weekly ที่มีจุดยืนในทางเสรีนิยม และเรียกร้องให้มีการให้ความสำคัญกับสิทธิด้านการแสดงออกในประเทศจีนมากขึ้น
       
       โดยข่าวระบุว่าบรรดาญาติๆ และคนใกล้ชิดไม่สามารถติดต่อดาราสาวได้อยู่ช่วงใหญ่ๆ จนเริ่มวิตกกังวลกัน กระทั่งเธอได้ส่งข้อความยืนยันว่าตัวเองยังคงปลอดภัยดี และทุกอย่างก็กลับคืนสู่ปกติแล้ว หนังสือเล่มใหม่ Fall in Love with Body (跟身體談戀愛) ที่เธอเผยถึงเคล็บลับความงาม และโชว์เรือนร่างสุดเซ็กซีในวัยสี่สิบเศษของเธอก็จะวางแผงเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาใหญ่อย่างที่หลายคนกลัวกัน
       
       เป็นที่รู้ดีอยู่แล้วสำหรับการแสดงความเห็นอันเผ็ดร้อนต่อเรื่องต่างๆ ของดาราวัย 43 ปี รวมถึงครั้งล่าสุดที่เธอเปรยออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ตนเองสนับสนุนสื่อที่มีปัญหากับรัฐบาลจีนอย่าง Southern Weekly เต็มที่ และเรียกสื่อของรัฐบาลว่าเป็นพวก “สุนัขรับใช้
       
       อี้เหนิงจิง หรือ แอนนี่ อี้ (เคยใช้ชื่อสมัยเข้าวงการใหม่ๆ ว่า แอนนี่ อิโนอุเอะ ตามพ่อเลี้ยงชาวญี่ปุ่น) โด่งดังกับการแสดงในหนังของผู้กำกับรุ่นใหญ่ โหวเสี่ยวเชี่ยน ทั้ง Good Men, Good Women (1995), Difficult Goodbye, Difficult (1996) และ Flowers of Shanghai (1998) นอกจากนั้น เธอก็ยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของรายการประกวดความสามารถพิเศษสุดดัง China's Got Talent (中国达人秀) ด้วย

       แอนนี่ อี้ เคยแต่งงานกับ นักร้องชาวไต้หวัน Harlem Yu (庾澄慶) และมีบุตรชายด้วยกันหนึ่งคน ก่อนที่จะหย่าร้างกันไปในปี 2008

 

Apple Daily / Manager Online