วง EXO-K ทำงานการกุศลช่วยเหลือเด็กๆ

ข่าวรายงานว่า วง EXO-K ที่คว้ารางวัล Rookie Award จากงาน Golden Disk Awards นั้นเหมาะสมกับรางวัลนี้ เนื่องจากพวกเขาได้ทำงานการกุศลช่วยเหลือเด็กๆ

 

ในวันที่ 17 มกราคมตัวแทนจากการกุศลของเด็กเปิดเผยว่า “ตั้งแต่ปีที่แล้วที่สมาชิกวง EXO-K นั้นมาทำงานอาสาด้วยการเยี่ยมเยียนและทำความสะอาด อีกทั้งเล่นกับเด็กๆ พวกเราประหลาดใจเพราะว่าพวกเขาติดต่อมาที่พวกเราก่อน และถามว่าพวกเขาจะมาเยี่ยมได้หรือไม่ พวกเขาต่างสนุกสนานและช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่กันที่นี่ พวกเขาร่าเริงสดใสและมีสุขภาพที่ดีมากกว่าๆ หลายๆ คนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ถึงแม้ว่าพวกเด็กๆ จะจำพวกเขาได้ และกวนใจพวกเขาบ้าง แต่สมาชิกต่างกลับเล่นกับเด็กๆ เป็นอย่างดี”

 

ทาง SM Entertainment เปิดเผยว่า “ก่อนที่พวกเขาจะเปิดตัวเข้าวงการ พวกเขาก็ทำงานด้านการกุศล พวกเราให้ความสนใจในเรื่องที่พวกเขาไปช่วยเด็กๆ ในที่ต่างๆ หลังจากที่พวกเขาได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ของพวกเขา ซึ่งมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับพวกเขาที่จะคุ้นเคยกับการเป็นผู้รับแต่อย่างเดียว แต่ความตั้งใจที่จะทำให้พวกเขารู้จักการเป็นผู้ให้ พวกเราจึงแนะนำให้เด็กฝึกหัดทำงานด้านการกุศล ส่วนในกรณีของวง EXO-K นั้น เมื่อพวกเขาถูกถามว่า พวกเขาจะยังคงรู้สึกอยากทำงานการกุศลอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เปิดตัวไปแล้วหรือไม่ สมาชิกทั้งหมดต่างอยากจะทำต่อ ทุกๆ ครั้งที่พวกเขามีเวลาว่างระหว่างตารางงาน พวกเขาจะอาสาไปทำงานการกุศล”