ฮ่องกงเจ้าภาพคว้ามงกุฎ มิสเอเชีย (Miss Asia 2012), สาวไทยเป็นนางงามมิตรภาพ

สุดท้ายเป็นนักศึกษาปริญญาโท วัย 26 ปี ตัวแทนของฮ่องกง และ มาเก๊า ที่สามารถคว้ามงกุฎ “มิสเอเชีย” ในการประกวดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนสาวไทยคว้าตำแหน่งนางงามมิตรภาพ

      หลังใช้เวลาเตรียมงาน และคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวดถึง 6 เดือนเต็ม การประกวดรอบสุดท้ายของเวทีสาวงาม มิสเอเชีย 2012 ของสถานีโทรทัศน์ ATV ที่มีเป้าหมายค้นหาสาวงามประจำทวีป ได้มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 21 ม.ค.2013 ที่ผ่านมา
       
       และเป็น เอมี เฉิน (Amy Chen / 陳彥蓉) ตัวแทนของฮ่องกง และมาเก๊า ที่คว้าตำแหน่ง มิสเอเชีย ไปได้ สามารถเอาชนะตัวเต็งอย่าง แอนนี ฉี (Annie Qi / 齊真晨) ที่สุดท้ายทำดีที่สุดเพียงตำแหน่งรองอันดับ 1 ส่วนรองอันดับ 2 เป็นของ สเว็ตลานา กูลาโควา (Svetlana Gulakova / 絲域蘭娜 古拉高華) ตัวแทนอินเดีย ที่ได้ตำแหน่งไป
       
       นอกจากมงกุฎมิสเอเชียแล้ว เอมี ยังคว้าตำแหน่งสาวงามเจ้าเสน่ห์ไปอีกรางวัลด้วย โดยเธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าหลังคว้าตำแหน่งได้แล้ว ก็อยากจะลองเข้าวงการบันเทิงดูบ้าง อย่างไรก็ตาม สาวเอมีซึ่งมีพื้นเพมาจากไต้หวัน ยังกล่าวว่าสิ่งที่เธอกำลังมุ่งมั่นที่สุดในตอนนี้ก็คือ การฝึกพูดภาษาจีนกวางตุ้งให้คล่องนั่นเอง
       
       ชัยชนะของสาววัย 26 ปี ถือว่าเกิดขึ้นแบบพลิกความคาดหมายของบรรดาสื่อมวลชนนิดหน่อย เพราะก่อนหน้านี้ในกลุ่มตัวเต็งก็ไม่ค่อยมีการพูดถึงเธอซักเท่าไหร่นัก ส่วนตัวเต็งอีกคนอย่าง วิก้า กง (Vika Kong / 孔芊芊) สาวน้อยวัย 19 ปี จาก เจียงสี (Jiangxi) จีนแผ่นดินใหญ่ ก็ทำดีที่สุดแค่รอบ 4 คนสุดท้ายเท่านั้น พร้อมคว้าตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ และรางวัล Great Intelligence ไปครอง แม้แต่ เอมี มิสเอเชียคนใหม่ก็ยังกล่าวชมสาวงามหมายเลข 18 วิก้า ว่า “ฉันก็ชอบเธอเหมือนกันค่ะ เธอยังเด็กมากๆ เลย แต่ฉันก็มั่นใจในตัวเองเหมือนกัน เพราะพยายามทำดีที่สุดแล้ว
       
       สำหรับผู้ได้รับรางวัลคนอื่นๆ ยังมี มินดี ซู (Mindy Hsu / 許斯閔) จากไต้หวัน ที่เป็นนางงามหุ่นสวย, เบียงกา หว่อง สเตเมคนา (Bianca Wong Stamegna / 黃璧安) จากมาเก๊า เป็นนางงามผิวสวย และสาวไทย “น้องกิ๊ฟท์” ฐิติกา อุชุไพบูลย์วงศ์ (Titika Uchupaiboonvong / 倪淑君) คว้าตำแหน่งนางงามมิตรภาพ โดยมีสาวงามจากประเทศ และเขตต่างๆ 18 คน ร่วมประกวดกันในครั้งนี้

 

On.cc / Manager Online