หว่องกาไว (Wong Kar Wai) คุย The Grandmaster เชิดชูศิลปะป้องกันตัวไม่ขายความรุนแรง

      เอเอฟพี - "หว่องกาไว" (Wong Kar Wai) ผู้กำกับที่กวาดรางวัลต่างๆ ทั่วโลกมากมาย ได้กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางไปเปิดตัวหนังเรื่องใหม่ที่สิงคโปร์ ว่าเขาอยากจะแสดงให้คนดูเห็นถึงความเป็นศิลปะของกังฟู มากกว่าจะเป็นความรุนแรง และหวังจะเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ให้หนังแนวนี้
       
       "เราหวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของหนังกังฟูครับ" หว่องกาไว กล่าวกับผู้สื่อข่าวในสิงคโปร์ก่อนรอบปฐมทัศน์ของ The Grandmaster ที่นี่
       
       ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่อ้างอิงมาจากชีวิตจริงของ ยิปมัน ปรมาจารย์กังฟูที่เคยถ่ายทอดวิชาให้กับดาราแอ็กชั่นชื่อดัง บรูซ ลี โดยหนังมีนักแสดงยอดฝีมือชาวฮ่องกง เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) แสดงนำคู่กับดาราสาวชาวจีน จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi)
       
       ซึ่งแม้ The Grandmaster ยังจะถือว่าเป็นงานแนวแอ็กชั่น ที่เต็มไปด้วยฉากต่อสู้ แต่หนังก็ต้องการสำรวจ และถ่ายทอดไปถึงด้านของความอดทนอุตสาหะ และการฝึกวิชาของเหล่ายอดนักสู้ด้วย
       
       "ส่วนใหญ่หนังศิลปะป้องกันตัวจะมีแต่การต่อสู้ แต่อันที่จริงศิลปะการต่อสู้ทุกแขนงต้องประกอบไปด้วยความสมบูรณ์พร้อม" ยอดผู้กำกับชาวฮ่องกงกล่าวกับผู้สื่อข่าว
       
       หว่องกาไว โด่งดังกับผลงานหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนังโรแมนติก Chungking Express เมื่อปี 1994, หนังย้อนยุค In the Mood for Love เมื่อปี 2000 และหนังไซไฟ 2046 เมื่อ 7 ปีก่อน นอกจากนั้นเขายังเป็นที่รู้จักในฐานะผู้กำกับที่ใช้เวลาถ่ายทำหนังแต่ละเรื่องอย่างยาวนาน และเลื่อนกำหนดฉายผลงานของตัวเองบ่อยครั้ง เพื่อสร้างงานที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง
     

The Grandmaster new Trailer 2012 [HD]
 

 

Manager Online