ฮือฮา! ตั้งดาวโป๊หนังเกรด 3 เป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษากานซู่

เกิดเสียงวิจารณ์ดังขึ้นมาทันที เมื่อดาราสาวผู้โด่งดังในแวดวงหนังเกรด 3 ฮ่องกงเมื่อ 10 กว่าปีก่อน "ผังตัน" (Diana Pang Dan / 彭丹) ได้รับเลือกให้เป็น "สมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมือง" ประจำกานซู่
       
       กลายเป็นเรื่องฮือฮาอยู่ไม่น้อยเมื่อ ไดอานา ผังตัน อดีตดาราสาวสุดเซ็กซี เจ้าของหน้าอกหน้าใจขนาด 36F แห่งวงการหนังเกรด 3 เมื่อสิบกว่าปีก่อน เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้เข้าเป็นหนึ่งใน สมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมืองประจำกานซู่ พร้อมเสียงวิจารณ์ในแง่ต่างๆ มากมายกับการเลือกให้นักแสดงสาวที่เคยมีผลงานเซ็กซี่วาบหวิวเปิดเผยเนื้อหนังในผลงานหลายเรื่อง ให้มีตำแหน่งทางการเมือง
       
       โดยดาราวัย 40 ปี กล่าวระหว่างเข้าร่วมประชุมครั้งแรกที่หลานโจว เมืองหลวงของมณฑลกานซู่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ว่าทุกคนไม่ควรจะมาตัดสินเธอตอนนี้ แต่อยากจะพิสูจน์ตัวกับการทำงานเสียก่อน
       
       อันที่จริง ผังตัน ไม่ใช่คนดังจากแวดวงบันเทิงเพียงคนเดียว ที่ได้รับเลือกให้มีตำแหน่งทางการเมืองในบทบาทสมาชิกสภาที่ปรึกษาของเมืองใหญ่ต่างๆ อย่างในเขตมณฑลกวางตุ้งก็มีการเลือกให้ โจว ซิงฉือ และ เจิ้ง จื่อเหว่ย เข้าทำหน้าที่ หรือที่ ฉงชิ่ง ก็มีนักเปียโนชื่อดัง ลี่ หยุนตี้ และที่เหอเป่ย หวาง เป่าเฉียง ก็ได้นั่งในตำแหน่งสมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมือง
       
       สาวที่มีพื้นเพเดิมจากฉางซา ในหูหนาน เริ่มต้นชีวิตนักแสดงกับการเข้าเป็นนักศึกษาในสาขาบัลเลต์ของสถาบันสอนเต้นของปักกิ่ง ก่อนจะย้ายตามครอบครัวไปอาศัยที่สหรัฐอเมริกา และสามารถสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนจูลิอาร์ดอันโด่งดังได้ หลังจากนั้นจึงได้ก้าวเข้าสู่แวดวงประกวดความงาม และคว้ามงกุฏบนเวที Miss China USA ได้สำเร็จ จนได้เดินทางมาประกวด Miss Asia ที่ฮ่องกงจึงมีโอกาสได้เริ่มรับงานในวงการบันเทิง
       
       ซึ่งแม้ ผังตัน จะมีงานหนังหลากหลายแนวอย่าง The Saint of Gamblers และ The Kingdom of Mob แต่บทบาทที่ทำให้เธอโด่งดัง และยังคงเป็นที่จดจำได้ก็คือการได้แสดงในหนังเกรด 3 ภาพยนตร์แนววาบหวิวที่ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีชมหลายๆเรื่อง อาทิ Evil Instinct (1996), Hong Kong Showgirls (1996) และ The Imp (1996)
       
       แน่นอนว่าผลงานเก่าๆเหล่านั้น คือสาเหตุที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยมองว่า ผังตัน ไม่น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งทางการเมือง อย่างไรก็ตามหลายคนก็มองว่าในเมื่อนักการเมืองบางคน สร้างเรื่องอื้อฉาวเป็นประเด็นข่าวคาวๆ ขึ้นขึ้นมาไม่แพ้ดารา อดีตดาวดังแห่งวงการหนังเกรด 3 อย่าง ผังตัน ก็น่าจะมีสิทธิ์ในแวดวงการเมืองเช่นเดียวกัน ...
       
       "ทุกวันนี้การก้าวผ่านเส้นแบ่งแยกต่างๆกำลังได้รับความนิยม ... หากนักการเมืองอย่างนายเหลย เจิ้งฟู่ แสดงหนังโป๊ได้ ดาราหนังเกรด 3 ผังตัน ก็น่าจะมีสิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องกับแวดวงการเมืองเหมือนกัน" Wall Street Journal อ้างคำพูดของชาวจีนคนหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นผ่านบล็อค Sina Weibo เปรียบเทียบเหตุการณ์ที่ เลขาธิการพรรคฯ ประจำเขตเป่ยเป้ยมหานครฉงชิ่ง เหลย เจิ้งฟู่ โดนปลดตำแหน่ง หลังมีการสอบสวนวินัยจากเหตุภาพฉาวกิจกรรมทางเพศกับเด็กสาวรุ่นว่อนเน็ต
       
       ซึ่งอันที่จริงแล้วผังตัน ก็ถอนตัวจากการเล่นบทบาทหวิวๆ ไปมากกว่า 10 ปีแล้ว โดยระยะหลัง หันมารับงานแสดงในจีนแผ่นดินใหญ่ และยังลงทุนทางธุรกิจด้วยอย่างที่เธอบอกว่า "ฉันหวังว่าจะได้ลงทุนอะไรนิดหน่อยที่กานซู่ค่ะ อาจจะถ่ายทำหนัง หรือรายการทีวีเกี่ยวกับกานซู่ด้วย"
       
       "ไม่ว่าจะชอบฉันกันรึเปล่า ฉันก็จะยังคงอยู่ที่นี่, ไม่ว่าจะสนใจกันรึเปล่า ฉันก็คงไม่ไปไหน, ชีวิตยังอีกยาวนานค่ะ จะไปรีบตัดสินใจทำไมกัน" ผังตัน เขียนผ่านบล็อคส่วนตัว

 

Manager Online