เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheng) สละโสด - แฟนเก่าร่วมอวยพร

       นักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกง “เจิ้งอี้เจี้ยน” (Ekin Cheng / 郑伊健) ได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว “เมิ่งเจียฮุ่ย” (Yoyo Mung / 蒙嘉慧) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในงานที่จัดขึ้นเล็กๆ เป็นส่วนตัวในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา
       
       การคบหาดูใจ 7 ปีของ เจิ้งอี้เจี้ยน กับ เมิ่งเจียฮุย ได้เดินทางมาถึงวันวิวาห์ เพื่อเริ่มต้นการใช้ชีวิตด้วยกันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยข่าวระบุว่าทั้งสองดีใจและมีความสุขกับพิธีในวันนั้นมาก ฝ่ายชายถึงกับร้องไห้ไม่หยุด เช่นเดียวกับฝ่ายหญิงก็ไม่แตกต่างกัน โดยเพื่อนสนิทในวงการต่างอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวมากมาย
       
       หลังแต่งงานกันเงียบๆ ไปได้ 2 วัน เจ้าบ่าว เจิ้งอี้เจี้ยน จึงได้ขอประกาศข่าวดีครั้งนี้ด้วยตัวเอง ด้วยการโพสต์ภาพในงานแต่งกับรูปของตุ๊กตาหมีสองตัว ที่มีตัวอักษร “E” กับ “Y” ที่หมายถึงชื่ออังกฤษ Ekin ของเขา และ Yoyo ของฝ่ายหญิงพร้อมเขียนข้อความว่า “เราได้ก้าวเข้าสู่อีกขั้นของชีวิตแล้วครับ มีความสุขกันมาก และหลังจากนี้ก็ไม่ต้องอยู่คนเดียวอีกแล้ว ขอบคุณมากๆ ครับ
       
       ข่าวระบุว่า ในงานมีเพื่อนที่สนิทกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวประมาณ 40 คน มาร่วมแสดงความยินดี โดยนักแสดงหนุ่มวัย 45 ปี เข้าพิธีในชุดสูทสีดำ ส่วนเจ้าสาวก็สวมชุดราตรีสีดำเช่นเดียวกัน โดย หลินซานซาน ผู้จัดการของ เจิ้งอี้เจี้ยน ที่เป็นแขกคนหนึ่งในงานบอกว่า เธอเองก็แทบไม่รู้เรื่องการวางแผนจัดงานแต่งงานครั้งนี้เลย ก่อนหน้านี้แขกส่วนใหญ่เพียงได้รับบัตรเชิญให้มาร่วม “ทานอาหารค่ำ” ที่กรุงโตเกียวก่อนหน้านั้นเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น แต่ใครที่รู้จักกับ เจิ้งอี้เจี้ยน ดีก็พอจะทราบว่าคำเชิญอย่างเป็นทางการแบบนี้ คงไม่ใช่มื้ออาหารทั่วๆ ไปแน่
       
       ผู้จัดการของ เจิ้งอี้เจี้ยน ยังเล่าอีกว่า หลังจากนั้น เธอจึงจองตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมเอาไว้ เมื่อถึงกำหนดเวลาก็มีรถมารับที่โรงแรมทันที ซึ่งเพราะแขกส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า นี่คือ งานแต่งงาน จึงมากันในเสื้อผ้าสบายๆ โดยพิธีจัดกันขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศส เป็นงานที่มีแขกแค่ 8 โต๊ะเท่านั้น พิธีก็เป็นไปแบบเรียบๆ ทั้งคู่พูดคำสาบานกัน แต่ก็เป็นพิธีที่ซาบซึ้งมาก "เมิ่งเจียฮุย ร้องไห้ทันทีที่เธอเดินออกมา ซึ่งฉันเองก็คิดไม่ถึงเหมือนกันที่ เจิ้งอี้เจี้ยน ก็ร้องไห้ไม่หยุดเลย เขายังขอบคุณทุกด้วยที่มาในวันนั้นด้วยหลินซานซาน เล่า
       
       คู่บ่าวสาวยังอยู่เที่ยวฮันนีมูนกันที่กรุงโตเกียวอีกนิดหน่อย ก่อนจะเดินทางกลับฮ่องกง เพราะฝ่ายชายมีงานที่รับเอาไว้ในช่วงเดือน ก.พ.ซึ่งเพราะงานจัดกันแบบค่อนข้างจะกะทันหัน จึงมีเพื่อนสนิทหลายๆ คนที่พลาดโอกาสมาร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้ รวมถึงแก๊ง “กู๋หว่าไจ๋” ที่มีเพียง หลินเฮ้าฟง ที่ได้มาร่วมงาน แม้แต่ “ไก่ป่าเฉินเสี่ยวชุน ก็ไม่ได้มาปรากฏตัวที่งานเพราะภรรยาสาวพึ่งจะตั้งครรภ์พอดี
       
       โดย เฉินเสียวชุน ได้เขียนข้อความอวยพรเพื่อนสนิท ว่า “ผมเพิ่งกลับมาจากเซียงไฮ้ และได้ทราบข่าวดีครั้งนี้พอดี เขาเพิ่งแสดงความยินดีที่ผมกำลังจะเป็นพ่อคน ผมก็ขอแสดงความยินดีที่เขาได้แต่งงานด้วยครับ
       
       นอกจากเพื่อนสนิทมากมายที่ร่วมอวยพรแล้ว คนรักเก่าของ เจิ้งอี้เจี้ยน เองก็แสดงความยินดีกับพิธีวิวาห์ครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดย เหลียงหย่งฉี (Gigi Leung / 梁咏琪) บอกว่า “ยินดีด้วยจริงๆ ค่ะ ตอนที่ได้ยินข่าวฉันก็รู้สึกมีความสุขกับทั้งสองคนไปด้วย อยากจะมอบเพลง Exchange Treaties ของฉันที่มีความหมายเกี่ยวกับการแต่งงานให้กับทั้งคู่ด้วย ขอให้ครองรักกันไปตลอดกาลเลย

       ส่วน เส้าเหม่ยฉี (Maggie Shiu / 邵美琪) ที่คบหากับ เจิ้งอี้เจี้ยน เมื่อหลายปีก่อนก็บอกว่า “ยินดีด้วยค่ะ ฉันไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาแต่งงานกันเงียบๆ หรือบินไปแต่งงานกันถึงที่ญี่ปุ่นแบบนี้ เจิ้งอี้เจี้ยน เขาชอบญี่ปุ่นอยู่แล้ว การใช้ชีวิตแบบเงียบๆ ก็คือ ตัวเขาเลย

 

Sina / Manager Online