มินามิ มิเนกิชิ (Minami Minegishi) สมาชิก AKB48 โกนหัวตัวเองเซ่นละเมิดกฎ หลังถูกจับได้ว่ามีแฟน

“มินามิ มิเนกิชิ” (Minami Minegishi) นักร้องสาวสมาชิกวง AKB48 โกนหัวตนเองเพื่อเป็นการขอโทษแฟนๆ หลังเจ้าตัวละเมิดกฎของต้นสังกัดที่ห้ามมีแฟน แต่ถูกสื่อจับได้แฉภาพขณะออกจากที่พักของแฟนหนุ่ม
       
       มินามิ มิเนกิชิ นักร้องสาววัย 20 ปี สมาชิกวง AKB48 ทำเอาแฟนๆ ถึงกับช็อกทีเดียวเมื่อเจ้าตัวตัดสินใจโกนผมยาวสลวยทิ้ง เพื่อเป็นการลงโทษตนเองที่ละเมิดกฎของต้นสังกัดและเป็นการขอโทษแฟนคลับ โดยระบุว่า ตนเองนั้นไม่อยากออกจากวง AKB48 ซึ่งวิดีโอขอโทษดังกล่าวมีผู้ชมนับล้านวิวเลยทีเดียว
       
       มินามิ ถูกต้นสังกัดประณาม และต่อว่าอย่างรุนแรง หลังเธอละเมิดกฎเหล็กของบริษัทที่ห้ามมีแฟน หลังถูกสื่อจับภาพได้ขณะออกจากอพาร์ตเมนต์ของ อลัน ชิราฮามา (Alan Shirahama) แฟนหนุ่มแดนเซอร์จากวง GENERATION ในเช้าวันถัดมาหลังหายเข้าไปทั้งคืน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเซตากายะ กรุงโตเกียว
       
       โดยทันทีที่ถูกสื่อตีพิมพ์ภาพดังกล่าว ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเธอก็ออกวิดีโอขอโทษทันที ซึ่งวิดีโอดังกล่าว ถูกอัปโหลดลงในหน้าเว็บไซต์ทางการของวง AKB48 โดยระบุว่า เธอตัดสินใจที่จะโกนศีรษะของตนเอง เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกผิดต่อการกระทำที่ขาดความยั้งคิดของเธอ
       
       “ฉันไม่คิดว่าสิ่งที่ฉันทำนี้จะสามารถได้รับการให้อภัยจากสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งแรกที่ฉันคิดคือฉันไม่อยากออกจากวง AKB48 ค่ะ” นักร้องสาวกล่าวในวิดีโอสำนึกผิด พร้อมทั้งก้มศีรษะเพื่อเป็นการขอโทษต่อแฟนๆ และต้นสังกัดทัั้งน้ำตาระหว่างกล่าวในวิดีโอความยาวเกือบ 4 นาที
       
       “ถ้าเป็นไปได้ ฉันขอจากก้นบึ้งของหัวใจเลยว่าขอให้ฉันได้อยู่ในวงต่อไปเถิดค่ะ ทุกๆ สิ่งที่ฉันทำมันเป็นความผิดของฉันเอง ฉันขอโทษจริงๆ ค่ะ
       
       มินามิ เป็นหนึ่งในสมาชิกวง AKB48 รุ่นแรกเมื่อครั้งเปิดตัวโดยโปรดิวเซอร์ ยาซูชิ อากิโมโต เมื่อปี 2005 วงเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ถือเป็นวงที่มีสมาชิกมากที่สุดโดยมีมากถึง 90 คน โดยมีอายุตั้งแต่วัยรุ่นตอนต้นจนถึง 20 ต้นๆ ซึ่งสมาชิกในวงจะเปิดการแสดงเป็นประจำในโรงละครของตนเอง และรายการโทรทัศน์ รวมถึงโฆษณา และนิตยสาร ที่ทำให้พวกเธอมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการได้ใกล้ชิดและพบเห็นพวกเธอเป็นปะจำตามสื่อต่างๆ
       
       โดยภาพลักษณ์ของวงจะเน้นไปทางสาวน้อยน่ารัก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศและประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชีย ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการออกกฎห้ามออกเดทและห้ามมีแฟน เพื่อเป็นการสานฝันและจินตนาการของแฟนคลับผู้จงรักภักดีต่อ AKB48
       
       ทางต้นสังกัดได้ระบุว่าการกระทำของมินามิ จะถูกลดขั้นไปอยู่ในฐานะเด็กฝึกเพื่อเป็นการลงโทษที่เธอทรยศต่อแฟนๆ อย่างไรก็ตาม คำตัดสินและกฎข้อห้ามต่างๆของต้นสังกัดได้ก่อให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย
       
       ซึ่งฮิโรกิ อาซูมา นักเขียนและนักวิจารณ์ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของนักร้องสาว ที่เลือกใช้วิธีการสำนึกผิดที่ล้าหลัง ซึ่งเป็นธรรมเนียมโบราณของชาวญี่ปุ่นมาแสดงออกต่อการละเมิดกฎของวง
       
       ซึ่งแฟนๆ บางส่วนเองก็ได้แสดงความเห็นโดยระบุว่า การขอโทษของมินามิเป็นสิ่งที่กระทำเกินกว่าเหตุแ ละเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเช่นกัน
       
       โดยหนึ่งในนั้นได้เขียนแสดงความเห็นลงในทวิตเตอร์ ว่า “จุดประสงค์ของการแสดงความสำนึกผิดต่อสาธารณะครั้งนี้คืออะไร? มันเหมือนสิ่งที่มาจากสงครามหรือประเทศเผด็จการทำนองนั้นเลย

 

 

 

AKB峯岸丸刈り 交際報道騒動に謝罪

 

Manager Online