มิกะ นากาชิม่า (Mika Nakashima) คืนบัลลังค์ Oricon

       ศิลปินสาวคนเก่ง "มิกะ นากาชิม่า" (Mika Nakashima) พาอัลบั้มชุดล่าสุดขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตยอดขายอัลบั้มของ Oricon ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ส่วนซิงเกิลล่าสุดของ สาวๆ SKE48 ก็ถล่มชาร์ตด้วยยอดขายสัปดาห์แรกเหยียบ 5 แสนแผ่น

       REAL อัลบั้มชุดที่ 7 ของ มิกะ นากาชิม่า ที่ออกวางขายเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ทั้งหมด 49,000 แผ่น ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตอัลบั้ม Oricon สัปดาห์ล่าสุดได้อย่างงดงาม ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี 2 เดือนที่นักร้องสาวเสียงดีคนนี้กลับไปครองอันดับ 1 ของ Oricon ไม่ว่าจะเป็นชาร์ตอัลบั้มหรือซิงเกิลได้อีกครั้ง เพราะหากจะย้อนกลับไปครั้งก่อนก็ต้องสมัยออกอัลบั้มชุดที่ 5 VOICE เมื่อเดือน พ.ย. 2008 นั่นเลย
       
       สำหรับอัลบั้มชุดนี้จะประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 13 เพลงรวมถึง Hatsukoi เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Kyou, Koi wo Hajimemasu, Dear เพลงประกอบภาพยนตร์ Youkame no Semi และ LETTER ที่เขียนขึ้นเพื่อมอบให้กับแฟนคลับที่ติดตามผลงานของเธอมาตลอด
       
       สำหรับชาร์ตซิงเกิลเป็น Choco no Dorei ผลงานซิงเกิลลำดับที่ 11 ของ SKE48 ที่กวาดยอดขายตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมามโหฬาร 539,000 แผ่น ถือเป็นเป็นสถิติใหม่ของสาวๆกลุ่มนี้ และยังเป็นซิงเกิลเพลงที่ 7 ของพวกเธอที่เปิดตัวอันดับ 1 ของ Oricon ได้ติดต่อกันแล้ว
       
       เรียกได้ว่าในหมู่ศิลปินกลุ่มหญิงด้วยกัน SKE48 ก็เป็นรองเพียง Pink Lady คู่ดูโอ J-Pop รุ่นเก่าที่มีซิงเกิลอันดับ 1 ถึง 9 เพลงติดต่อกันและ AKB48 ที่สร้างสถิติเอาไว้ 16 ซิงเกิลติดต่อกันเท่านั้น
       
       SKE48 ยังถือว่าเป็นเป็นศิลปินหญิงรายที่ 4 ที่ขายซิงเกิลในสัปดาห์แรกได้ถึง 500,000 แผ่น ติดต่อกัน 2 ซิงเกิล หลังจากก่อนหน้านี้มี อูทาดะ ฮิคารุ (Utada Hikaru), ฮามาซากิ อายุมิ (Hamasaki Ayumi) และ AKB48 ที่เคยทำได้มาก่อน

 

Mika Nakashima - Dear | Music Japan 25.04.2011
 

 

Manager Online