ไซ (Psy) ออกเงินจัดงานศพให้เพื่อน หลังบินด่วนกลับเกาหลี

       ซูเปอร์สตาร์อินเตอร์จากวงการ K-Pop ได้โอกาสเดินทางกลับบ้านเกิดอย่างกะทันหันเมื่อไม่กี่วันก่อน เพื่อร่วมเคารพศพเพื่อนสนิทในวงการเพลงที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง นอกจากนั้น “ไซ” (Psy) ยังขอรับผิดชอบในการจัดงานศพให้เพื่อนศิลปินคนนี้ทั้งหมดด้วย
       
       ถึงจะมีงานการรัดตัวต้องเดินทางไปเปิดแสดงในประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ไซ ได้บินกลับกรุงโซลด่วน เพื่อร่วมพิธีศพของ อิมยุนแทค (Im Yoon Taek) นักร้องของวง Ulala Session เพื่อนสนิทของเขาที่จากไปด้วยโรคมะเร็ง
       
       โดย ไซ ยังได้ยื่นความจำนงขอดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในพิธีศพของ อิมยุนแทค ทั้งหมด แต่สมาชิกของวง Ulala Session และเพื่อนๆ ของนักร้องผู้ล่วงลับได้ปฏิเสธไม่ขอรับความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ไซ ก็ยังไม่ละความพยายามในวันรุ่งขึ้นเขายังส่งผู้จัดการส่วนตัวให้ไปร่วมเคารพศพ และแสดงความจริงใจว่าอยากจะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดจริงๆ สุดท้ายทางญาติและเพื่อนของ อิมยุนแทค จึงยอมรับน้ำใจจากเขา
       
       ซึ่งคนที่มีส่วนร่วมในการจัดพิธีศพของ อิมยุนแทค ได้เผยว่า ไซ ได้บอกออกมาว่า “ผมไม่ได้อยากจะอวดร่ำอวดรวยอะไร แต่ผมก็เป็นเพื่อนของเขาคนหนึ่ง อยากจะทำอะไรให้เขาเป็นครั้งสุดท้ายเท่านั้น” ยังมีการเปิดเผยว่าอันที่จริงแล้ว ไซ ไม่ได้อยากจะให้เรื่องนี้เป็นข่าวขึ้นมา แต่สุดท้ายสื่อก็ทราบเรื่องจนได้
       
       ถือว่าเป็นข่าวเศร้ากับวงการบันเทิงเกาหลีใต้อีกครั้ง เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตของศิลปินหนุ่ม อิมยุนแทค แห่งวง Ulala Session หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมานาน โดยศิลปินหนุ่มที่เพิ่งจะสร้างชื่อขึ้นมาเมื่อปี 2011 ยังเพิ่งจะแต่งงานเมื่อปีก่อน และลูกสาวคนแรกก็เพิ่งจะลืมตาดูโลกได้เพียงแค่ไม่ถึงปีเท่านั้น
       
       ก่อนหน้านี้พอจะเป็นที่รับรู้ของสังคมอยู่บ้างกับการต่อสู้กับโรคมะเร็งของหนุ่ม อิมยุนแทค ลีดเดอร์วง Ulala Session กระทั่งเมื่อเช้าของวันที่ 11 ก.พ.ชาวเกาหลีใต้โดยเฉพาะแฟนเพลงของศิลปินหนุ่มชื่อดังก็ต้องพบกับข่าวเศร้า เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตของเขาออกมา
       
       โดย อิมยุนแทค เพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อปี 2012 และภรรยาก็เพิ่งให้กำเนิดลูกสาวในเดือน ส.ค.เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตไม่นานนักเขายังได้ทวีตข้อความเป็นครั้งสุดท้าย กับการกล่าวถึงวาระที่ลูกสาวมีอายุครบ 100 วัน “แม่ของ ลีดาน (ลูกสาวของเขา) เพิ่งถามผมว่าจำได้รึเปล่าว่าวันนี้เป็นวันอะไร ซึ่งผมก็ตอบได้โดยไม่ต้องคิดเลยว่าเป็นวันที่ลูกอายุครบ 100 วัน เธอดูเหมือนจะแปลกใจเหมือนกันที่ผมจำได้ (อิอิ) ไม่รู้ว่าเธอมองผมเป็นคนแบบไหนกันแน่ .. ผมก็เป็นพ่อที่ดีและจำรายละเอียดต่างๆ ได้เหมือนกันนะ ... มองหาร้านอาหารที่เราจะไปกินข้าวฉลองลูกอายุครบ 100 วันได้ซัก 3 ที่แล้ว
       
       Ulala Session โด่งดังขึ้นมาจากการเป็นผู้ชนะในรายการประกวดร้องเพลง Superstar K3 เมื่อปี 2011 จนได้ออกผลงานมาถึงปัจจุบัน ซึ่ง ไซ ได้มีโอกาสรู้จักกับ อิมยุนแทค ระหว่างรายการ Super Star K 3 นั่นเอง และยังสนิทสนมถึงขั้นไปช่วยเขียนเพลงในอัลบั้มชุดแรกของ Ulala Session ด้วย
       
       ซึ่ง ไซ ได้รับทราบข่าวเศร้าเรื่องการจากไปของ อิมยุนแทค ระหว่างแสดงคอนเสิร์ตอยู่ที่มาเลเซีย และตัดสินใจบินกลับเกาหลีเพื่อร่วมเคารพศพทันที

 

Manager Online