ส่องว่าที่ซุป'ตาร์จีนวันเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ “สถาบันการแสดงกลาง”

       เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับการรับสมัครนักศึกษาใหม่ของ “สถาบันการแสดงกลาง” แห่งปักกิ่ง สถาบันการศึกษาในสายศิลปะการแสดงที่ปั้นคนหนุ่มสาวให้โด่งดังในวงการบันเทิงมากมาย
       
       เมื่อวันที่ 17-19 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ของ สถาบันการแสดงกลาง ประจำกรุงปักกิ่งของปีการศึกษานี้
       
       และเช่นเดียวกับทุกปีที่มีหนุ่มสาวผู้ฝันถึงเส้นทางในวงการบันเทิงเดินทางมาสมัครกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน กับความหวังที่จะได้เป็นอย่างรุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็น กงลี่ (Gong Li), เติ้งเชา (Deng Chao), เหวินจาง, จางหรุ่ย, เจียงเหวิน และ จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) อดีตนักศึกษาปี 1996 ที่ผ่านสถาบันการศึกษาแห่งนี้มาเช่นเดียวกัน ก่อนจะโด่งดังกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในเวลาต่อมา
       
       ด้วยชื่อสถาบันการแสดงกลาง ที่มีท่านประธานเหมาเจ๋อตง เป็นผู้ตั้งให้ โรงเรียนการแสดงอันดับ 1 ของประเทศเริ่มต้นก่อตั้งขึ้นในเดือน เม.ย.1950 และส่งบุคลากรเข้าสู่วงการโทรทัศน์, ภาพยนตร์ และละครเวทีมากมาย ในทั่วทุกมณฑลของจีน ตลอดระยะเวลา 60 ปีเต็ม ถือว่าเป็นหนึ่งในสาม “เสาหลัก” ของวงการศิลปะการแสดงของจีนเคียงคู่กับ “สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง” และ “สถาบันการละครแห่งเซียงไฮ้” มาตลอด
       
       ซึ่งในปีนี้ก็มีเหล่าวัยรุ่นหญิงชายจำนวนนับหมื่นคนเดินทางมายื่นใบสมัครกันตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา หวังจะได้เป็นนักศึกษาในคณะวิชาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านกำกับการแสดง, ออกแบบฉาก, วรรณคดี, ดนตรี, อุปรากรจีน, การจัดการโรงละคร, ภาพยนตร์ และโทรทัศน์
       
       แต่แน่นอนว่าวิชาการแสดงยังคงเป็นสาขายอดฮิตในหมู่ว่าที่นักศึษา ที่มีคนมายื่นใบสมัครกันถึง 9,700 คน แต่จะมีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกได้เรียนเพียง 50 คนเท่านั้น

 

Manager Online