หมวยแวนคูเวอร์คว้ามงกุฏมิสไชนิสฯ 2013 อีกแล้ว - สาวไทยเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

       สาวงามจากแวนคูเวอร์ยังคงโดดเด่นในการประกวดค้นหา "หมวยอินเตอร์" หรือ "มิสไชนิสอินเตอร์แนชั่นแนล" (Miss Chinese International 2013) ที่ปีล่าสุดสาวที่เป็นตัวแทนของชุมชนชาวจีนในแคนาดาสามารถคว้ามงกุฏไปได้อีกครั้ง
       
       กลอเรีย ถัง (Gloria Tang / 鄧佩儀) วัย 20 ปี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 16 ตัวแทนของแวนคูเวอร์ แคนาดา นักเรียนสาขาการตลาดจากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย คือผู้ชนะได้สวมมงกุฏเป็นมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2013 ในการประกวดรอบตัดสินเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา นับเป็นตัวแทนของแวนคูเวอร์เมืองที่มีชาวฮ่องกงอพยพไปตั้งรกรากมากมายลำดับที่ 6 แล้วที่คว้ามงกุฏในการประกวดเวทีนี้มาได้
       
       การคว้ามงกุฏครั้งนี้ ยังถือว่าเธอสามารถเอาชนะผู้เข้าประกวดอีก 15 คนมาได้กับการขึ้นประชันโฉมทั้งในชุดแบบจีน และอวดรูปร่างในชุดว่ายน้ำ ที่ TVB City ในฮ่องกง ส่วนสาวงามที่ได้รับตำแหน่งรองๆ ลงไปได้แก่ เดนิส ตัน (Denise Tan / 陳楚寰) หมายเลข 6 ตัวแทนจาก กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เป็นรองอันดับ 1 และสาวเจ้าภาพ แคเร็ต เจิ้ง (Carat Cheung / 張名雅) จากฮ่องกงเป็นรองอันดับ 2
       
       อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เธอเป็นผู้ชนะ? "คงต้องเป็นรอยยิ้มหวานๆ แน่นอนค่ะ" มิสไชนิสฯ คนล่าสุดกล่าว
       
       นอกจากผู้ได้รับตำแหน่งทั้งหมดแล้ว สาวงามตัวแทนหมายเลข 2 จากไทย "น้องป๊อปปี้" หรือ บุญยิสา จันทราราชัย (Boonyisa Chantrarachai / 王思翊) ยังสามารถผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้ เช่นเดียวกับ เจสซิกา ซ่ง (Jessica Song / 宋沁禕) จากโตรอนโต ตัวแทนของแคนาดาอีกคนหนึ่ง
       
       ส่วนตำแหน่งนางงามมิตรภาพตกเป็นของ ลอเรน ไวน์เบอร์เกอร์ (Lauren Weinberger / 周慧倫) จากลอสแอนเจลิส และขวัญใจสื่อมวลจนได้แก่ แจ็คกี ไช่ (Jacky Cai 蔡潔) จาก เมลเบิร์น ออสเตรเลีย
       
       โดยในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับมิสไชนิสฯอีกครั้ง หลังช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมากองประกวดพยายามเจาะตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ด้วยการเปิดโอกาสให้มีตัวแทนสาวงามจากมณฑลต่างๆ ของประเทศจีนเข้าร่วมประกวดด้วยปีละหลายๆคน อย่างในปีก่อนที่มีสาวจีนแผ่นดินใหญ่ตัวแทนจากพื้นที่ต่างๆ ถึง 8 คนได้ร่วมขึ้นเวทีในรอบสุดท้าย แต่ในปีนี้มีการตัดสาวตัวแทนจีนแผ่นดินใหญ่ให้เหลือเพียงคนเดียวเท่านั้น
       
       นอกจากนั้นจำนวนผู้เข้าประกวด มิสไชนิสอินเตอร์แนชั่นแนล ทั้งหมดในปีนี้ยังมีเพียง 16 คนเท่านั้น นับว่าน้อยที่สุดทั้งแต่เริ่มต้นประกวดกันมาตั้งแต่ปี 1988 เลยทีเดียว

 

ihktv.com / On.cc / Manager Online