แม็กกี้คิว (Maggie Q) ทุ่มสุดใจเปิดหน้าอก ถ่ายรณรงค์มังสวิรัติ

แม็กกี้ คิว (Maggie Q) นักแสดงสาวฮอลลีวูดชาวอเมริกัน เป็นแบบถ่ายภาพให้กับองค์การประชาชนรณรงค์การปฏิบัติต่อสัตว์อย่างมีจรรยา หรือ PETA (People for Ethical Treatment of Animals) อีกครั้งหนึ่ง ในความพยายามอนุรักษ์สภาพแวดล้อม โดยเชิญชวนให้ผู้คนหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติ และ เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์
       
       ภาพนิ่งกับภาพวิดีโอโฆษณาของแม็กกี้ แสดงให้เห็นเธอเปลือยท่อนบนตลอดและทาสีเป็นคล้ายกับโลก โดยมีข้อความเขียนว่า "Fight Climate Change with Diet Change. Go Veg." หรือ "สู้การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิโลก โดยเปลี่ยนการกิน หันมาทานมังสวิรัติ"
       
       โฆษณาชิ้นใหม่ของ PETA เผยแพร่ในสหรัฐฯ กับในย่านเอเชียในช่วงต้นเดือน ก.พ. แต่เวอร์ชั่นภาษาเวียดนามเพิ่งออกมาในสัปดาห์นี้ โดยนำเสนอให้เห็นว่า อุตสาหกรรมผลิตเนื้อสัตว์เป็นตัวการสำคัญในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่เป็นสาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศของโลก
       
       การศึกษาวิจัยขององค์การสหประชาชาติเมื่อเร็วๆ นี้พบว่า การเปลี่ยนจากรับประทานอาหารอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก เช่นปัจจุบันไปรับประทานพืชเป็นอาหารหลักนั้น ง่ายกว่าการเปลี่ยนรถยนต์ดีเซล-เบนซิน ไปเป็นรถไฮบริด
       
       "มีอยู่หลายเรื่องที่ผูกพันกับอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ฉันหมายความถึงทางด้านสังคม สิ่งแวดล้อม มนุษยธรรม เหล่านี้ทั้งหมด .. ฉันรู้ว่าเมื่อฉันรับประทาน (มังสวิรัติ) ฉันไม่ได้ทำร้ายโลก ไม่ได้ทำร้ายผู้คนบนโลกใบนี้ ไม่ได้ทำร้ายสัตว์ .. และฉันไม่ได้ทำร้ายธรรมชาติ" แม็กกี้ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งในคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำที่ PETA นำออกเผยแพร่
       
       "การหันไปทานมังสวิรัตินั้นช่วยสิ่งแวดล้อม มันทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากผู้ที่ทานมังสวิรัติมีโอกาสที่จะเป็นโรคหัวใจ อาการหัวใจล้มเหลว โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และโรคอ้วน น้อยกว่ากลุ่มที่ทานเนื้อสัตว์ และแน่นอน-- มันช่วยสัตว์ในฟาร์มเลี้ยงต่างๆ มิให้เจ็บปวด ในโรงงาน ในโรงฆ่าสัตว์ และบนเรือหาปลา"

       แม็กกี้เป็นขวัญใจประชาชนอีกคนหนึ่งที่เข้าร่วมขบวนแถวช่วย PETA รณรงค์สนับสนุนให้เลิกรับประทานเนื้อสัตว์ และรับประทานแต่พวกพืชผัก ร่วมกับเตี่ยนหยวน (Tien Yuan) ลูอิส เจียง (Louis Cheung) พอล แม็คคาร์ทนีย์ (Paul McCartney) กับ วาวคีน ฟีนิกซ์ (Joaquin Phoenix)
       
       โฆษณาภาพนิ่งชุดล่าสุดที่ถ่ายโดยแฟร็งค์ อ็อกเคนเฟลส์ (Frank Ockenfels) นี้ จะนำขึ้นติดบนบิลบอร์ดในประเทศต่างๆ ทั่วโลกในปีนี้ สำหรับเอเชียแปซิฟิก PETA มีผู้สนับสนุนกับผู้ปฏิบัติการ ตลอดจนบรรดานักเคลื่อนไหวรวมเกือบ 150,000 คน
       
       แม็กกี้ซึ่งมีชื่อจริงว่ามาร์กาเร็ต เดนีส ควิกลีย์ (Margaret Denise Quigley) เกิดปี 2522 ในรัฐฮาวาย เติบโตและเรียนที่นั่น คุณพ่อเป็นชาวไอริช-โปแลนด์ คุณแม่เป็นชาวเวียดนามอพยพ ทั้งคุณพ่อและคุณแม่พบกันในเวียดนามครั้งที่คุณพ่อไปประจำในกรุงเก่าไซ่ง่อน
       
       การถ่ายโฆษณารณรงค์มังสวิรัติให้กับ PETA ครั้งแรกเมื่อปี 2550 สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อแม็กกี้เปลือยทั้งกายและใช้ผักปิดบังส่วนสงวนเอาไว้

 

Maggie Q: Fight Climate Change With Diet Change

 

Manager Online