ZONE ประกาศยุติการทำงาน หลังหนึ่งในสมาชิกโดนเลิกสัญญา

       วงดนตรีหญิงล้วน ZONE ประกาศยุติการทำงานอย่างกะทันหัน และจะปิดฉากวงลงในคอนเสิร์ตกลางเดือนหน้า หลังสมาชิกคนหนึ่งของวงโดนต้นสังกัดยกเลิกสัญญา ด้วยเหตุผลเรื่องความประพฤติไม่เหมาะสมเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้

       มาอิโกะ ซากาเอะ (Maiko Sakae) มือเบสของวงเป็นผู้ยืนยันถึงข่าวการยุติการทำงานของ ZONE ด้วยตัวเอง โดยวงจะสั่งลากับการเล่นคอนเสิร์ตรอบสุดท้ายที่ Shibuya O-East ใน ชิบุยะ กรุงโตเกียว ในวันที่ 7 เม.ย. ที่จะถึงนี้ ในการแจ้งข่าวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทต้นสังกัด Runtime Music สมาชิกคนสุดท้ายของ ZONE ยังกล่าวว่า "ฉันตัดสินใจที่จะพา ZONE มาถึงจุดสิ้นสุดด้วยตัวเองค่ะ เราก่อปัญหา และทำให้ทุกคนต้องเป็นห่วงมากจริงๆ"
       
       อย่างไรก็ตามอันที่จริงแล้ว ต้องถือว่าการยุติการทำงานของ ZONE ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากตัวของ ซากาเอะ เองเสียทีเดียว แต่เป็น มิยู นางาเสะ (Miyu Nagase) นักร้องนำและมือกีตาร์ของวงที่โดนต้นสังกัดยกเลิกสัญญาไปก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอ "ประพฤติตัวไม่เหมาะสม และไม่เอาใจใส่ในการทำงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า แม้จะพยายามเปิดโอกาสให้ปรับปรุงตัวแต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้น"
       
       ZONE เริ่มเปิดตัวในปี 2001 ในฐานะวงดนตรีสาวน้อยวัยรุ่นที่เล่นดนตรีกันเอง และเป็นที่รู้จักขึ้นมาด้วยเพลง secret base ~Kimi ga Kureta Mono~ หลังจากนั้นจึงมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะปิดฉากการทำงานด้วยคอนเสิร์ตที่ Nippon Budokan ในปี 2005
       
       กระทั่งเมื่อปี 2011 ZONE ได้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง ในคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปีของวง ทั้ง มาอิโกะ, มิยู และอดีตสมาชิกอย่าง โทโมกะ นิชิมุระ (Tomoka Nishimura) ได้มีโอกาสกลับเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันหลายรอบ รวมถึงคอนเสิร์ตการกุศลที่ไซตามะ ก่อนที่ โทโมกะ จะขอถอนตัวออกจากวงไปด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ แต่สองสาวที่เหลือก็ยังทำงานด้วยกันต่อไปอีกระยะหนึ่ง
       
       กระทั่งเมื่อปีก่อน ZONE ยังได้ออกซิงเกิล treasure of the heart ~kimi to boku no kiseki~ ซึ่งถือว่าเป็นซิงเกิลแรกในรอบ 7 ปีออกมาด้วย แต่สุดท้ายเส้นทางของ ZONE กลับต้องจบลงอย่างกะทันหันในที่สุด
 

 

ZONE - secret base ~君がくれたもの~
 

 

Manager Online