AKB48 ปล่อยเพลงเพื่อการกุศลให้โหลดฟังฟรี

       หลังทำยอดขายซิงเกิลหลักล้านมาหลายเพลงติดต่อกัน แต่สำหรับผลงานใหม่สาว AKB48 จะปล่อยให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดฟังกันฟรีๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการกุศล รำลึกถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อ 2 ปีก่อน
       
       กลุ่มศิลปินสาวที่มียอดขายผลงานเพลงมากที่สุดในอุตสาหกรรมเพลงญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน AKB48 ได้ปล่อยเพลง Tenohira ga Kataru Koto ให้ทุกคนได้โหลดไปฟังกันฟรีๆ ทางเว็บไซต์ http://www.akb48.co.jp/darekanotameni แล้ว เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับญี่ปุ่นเมื่อสองปีก่อน และยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเรี่ยไรเงิน รับบริจาคเพื่อสมทบทุนในโครงการ Dareka no Tame ni ที่มีเป้าหมายสนับสนุนการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างที่ต้องเสียหายจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งนั้น และถึงต่อนี้การซ่อมแซมบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อครั้งที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นใหม่ๆ AKB48 และ อาคิโมโตะ ยาสึชิ โปรดิวเซอร์ชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพวกเธอ รวมถึงบรรดากลุ่มศิลปินหญิงในสังกัด ได้แก่ SKE48, NMB48, SDN48 ตลอดจนบริษัท AKS และพนักงานในบริษัททุกคน ได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นจำนวนสูงถึง 500 ล้านเยน (188 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่จนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากนั้นกลุ่มศิลปินสาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศขณะนี้ ยังร่วมออกให้กำลังในผู้ประสบภัย รวมถึงขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเพื่อการกุศลอย่างต่อเนื่อง
       
       สำหรับเพลง Tenohira ga Kataru Koto เป็นผลงานการแต่งของ อาคิโมโตะ ยาสึชิ ที่เขียนขึ้นเพื่อส่งกำลังใจจากเขา และสมาชิก AKB48 ทุกคนไปให้กับผู้ประสบภัยในเหตุภัยพิบัติ
       
       โดย AKB48 ได้มีโอกาสขึ้นแสดงเพลงนี้ครั้งแรกในคอนเสิร์ต Shinsai kara 2-nen ‘Ashita e’ Concert ที่แพร่ภาพทาง NHK นอกจากนั้นยังจะมีการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลรวมกลุ่มของทั้ง AKB48, SKE48, NMB48 และ HKT48 ที่โรงละครประจำของวง ในวันที่ 11 มี.ค.ซึ่งเป็นวันครบรอบ 2 ปีของเหตุการณ์พอดี

 

Manager Online