สั่งฟ้อง แดเนียล (Daniel) DMTN เอี่ยวค้ากัญชา - สาวสวยชาวมะกันร่วมเสพด้วย

       ศิลปินหนุ่มชื่อดังชาวเกาหลีใต้ "แดเนียล" (Daniel) แห่งวง DMTN ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีค้ากัญชาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งฟ้องเป็นที่เรียบร้อย ร่วมกับบุคคลอีก 5 คน แต่ไม่ได้มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด
       
       โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการซองนัมได้ให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้ ว่ามีการสั่งฟ้องบุคคลจำนวน 6 รายรวมถึงดาราชื่อดัง และนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสหรัฐฯ ในข้อหาขาย, แนะนำให้ผู้อื่นเสพ และเสพยาดังกล่าวเอง ซึ่งมีครูสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนสอนภาษาแห่งหนึ่งที่โดนควบคุมตัวเอาไว้ ฐานมีความผิดชัดเจนในข้อหาการค้ากัญชา ส่วนอีก 5 คนโดนตั้งข้อหา แต่ไม่ได้ถูกควบคุมตัว
       
       พนักงานอัยการยังได้ระบุว่าทั้ง 6 รู้จักคุ้นเคยกันในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สหรัฐฯ และต้องสงสัยว่าจะร่วมใช้กัญชา โดยมี แดเนียล สมาชิกวงบอยแบนด์ DMTN เข้ามาเกี่ยวข้องในขั้นตอนการส่งกัญชา และยังมีส่วนในการแนะนำให้กับผู้อื่นด้วย
       
       ตามข้อมูลของการสืบสวนฝ่ายครูสอนภาษาได้จัดส่งกัญชาให้กับ แดเนียล ถึง 15 ครั้ง และนักร้องหนุ่มก็ยังเคยแนะนำให้กับคนอื่นต่ออีกถึง 3 ครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือ เบียงกา ม็อบลีย์ (Bianca Mobley) สาวชาวสหรัฐฯ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวเกาหลีใต้ จากความสวยน่ารักในแบบสาวตะวันตก ระหว่างได้ร่วมรายการ Global Talk Show - Chat With Beauties ซึ่งมีข้อมูลว่าเธอเสพกัญชามาหลายครั้งแล้ว และอาจจะเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการค้าด้วย ส่วนอีก 2 คน ได้แก่ทั้งลูกชายของดาราชื่อดัง และช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียง
       
       สำหรับกรณีของ เบียงกา ม็อบลีย์ คดีอาจซับซ้อนขึ้นไปอีกชั้น เพราะเธอมีสัญชาติสหรัฐฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ยอมรับว่าด้วยกฎหมายเกาหลีใต้ เธอถือว่าได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครอง ที่อาจทำให้ไม่สามารถดำเนินคดีหรือสอบสวนใดๆ ได้อย่างเต็มที่ จึงยังไม่สามาถให้คำตอบเกี่ยวกับการดำเนินการกับเธอได้
       
       ก่อนหน้านี้หนุ่ม แดเนียล ได้ยอมรับว่าเขาเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดผิดกฏหมาย แต่ก็อ้างว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้ค้า หรือเสพเองแต่อย่างใด เพียงแค่เป็นตัวกลางในการค้ายาเท่านั้น ซึ่งจากผลการตรวจร่างกาย ก็ไม่พบสารเสพติดในตัวเขาแต่อย่างใด
       
       ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ได้เผยถึงแผนการที่จะแกะรอยการค้า และส่งยาในวงการบันเทิง เพื่อทำลายวงจรยาเสพติดในหมู่คนดัง ที่ถือว่ามีอิทธิพลทางความคิดต่อผู้คนมากมายต่อไป
       
       โดยระหว่างนี้ทาง DMTN ได้ประกาศพักงานไปเรียบร้อยแล้ว และสมาชิกที่เหลืออาจจะหันไปรับงานเดี่ยวของแต่ละคนแทน แต่ก็ดูเหมือนว่าอนาคตของวงบอยแบนด์ที่ยังไม่สามารถแจ้งเกิดเต็มตัวได้ด้วยซ้ำวงนี้ ดูจะไม่สดใสเสียแล้ว

 

Manager Online