ปรากฏการณ์ใหม่? “พี่มาก..พระโขนง” 4 วัน โกย 100 กว่าล้าน!

       “พี่มาก พระโขนง” ทุบสถิติหนังไทย รวมรายได้ 4 วัน เก็บไป 106.3 ล้านบาท ด้านผู้กำกับ “โต้ง บรรจง” รับคิดไม่ถึงมาไกลขนาดนี้ บอกทะลุ 200 ล้านได้ก็คงดี

       ต้องบอกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักสำหรับหนังไทยบ้านเราอย่าง “พี่มาก พระโขนง” จากค่าย “จีทีเอช” (GTH) ที่เข้าฉายเพียง 4 วัน แต่กลับทำรายได้ไปแล้วรวมทั้งสิ้น 106.3 ล้านบาท โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวหนังไทยเรื่องนี้สามารถทำเงินสูงถึง 33.03 ล้านบาท ส่งผลให้ “พี่มาก พระโขนง” กลายเป็นหนังไทยอันดับที่สองที่ทำรายได้เพียงวันเดียวสูงสุดตลอดกาลของหนังไทยรองจากภาพยนตร์เรื่อง “สุริโยไท” เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น
       
           โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวก็ทำเอาผู้กำกับอย่าง “โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล” รู้สึกดีใจมากๆ พร้อมกับยอมรับว่าไม่คิดว่าหนังจะมาไกลขนาดนี้...“ดีใจมากๆ ครับ ไม่คิดว่าหนัง พี่มาก..พระโขนง จะมาไกลขนาดนี้ ทำให้เกิดกระแสพี่มากฟีเวอร์ ยอมรับว่าผม ทีมนักแสดง มาริโอ้, ใหม่, ฟรอยด์, เผือก, เชน, บอมบ์ และทีมงานทุกคน หายเหนื่อยเลยครับ
       
           “วันแรกที่บทเราเสร็จ ผมคิดว่า การแหวกกรอบแบบนี้น่าจะโดนใจผู้ชม และตัวหนังก็พิสูจน์ให้เห็นว่ามันสนุกจริงๆ เวลาที่มีฟีดแบกเข้ามาว่าชอบหนัง หนังสนุก ตลก ฮา ซาบซึ้ง และยิ่งเวลาเห็นคนรอซื้อตั๋วแถวยาว ดูหนังเรารู้สึกว่าประทับใจมากๆ ครับ ไม่คิดมาก่อนเลยครับว่าพี่มาก จะมาไกลขนาดนี้ มันเกินความคาดหมายไปหลายเท่า
       
           ไม่กล้าหวังรายได้จะไปหยุดที่ตรงไหน แต่บอกถ้าถึง 200 ล้านก็คงจะดี

           “สำหรับรายได้ว่าจะไปถึงขนาดไหน ผมไม่กล้าคิดล่ะครับ เราทำดีที่สุดแล้ว แต่ถ้ามันไปถึง 200 ล้านได้ ก็คงจะดี เพราะอย่างน้อยก็พิสูจน์ให้เห็นว่า หนังไทย ของเราก็มีพลังมากพอ ที่จะทำให้คนมาเข้าคิวรอดูหนังจำนานมาก มีการเพิ่มเก้าอี้เสริม เพิ่มรอบพิเศษ สามารถสร้างปรากฏการณ์ พี่มากฟีเวอร์ได้ ผมขอขอบพระคุณผู้ชมทุกท่านมากๆ ครับ เพราะทุกคนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จครับ

 

Manager Online