หนังตลกโรแมนติกของ ทังเวย (Tang Wei) ทำเงินชนะ Die Hard ที่เมืองจีน

       หลังเข้าฉายมาได้เพียง 6 วัน Finding Mr.Right หนังแนวตลกโรแมนติกของ “ทังเวย” (Tang Wei) สามารถทำเงินผ่านหลัก 100 ล้านหยวน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเฉือนเอาชนะหนังฮอลลีวูดที่เข้าฉายพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil: Retribution 3D, Jack the Giant Slayer หรือกระทั่งผลงานใหม่ของ “บรูซ วิลลิส” A Good Day to Die Hard
       
       ไม่ใช่เฉพาะที่เมืองไทย ที่หนังท้องถิ่นสามารถใช้ความตลกเอาชนะผลงานดังจากฮอลลีวูดได้ แต่ที่เมืองจีนหนังโรแมนติกคอมเมดี Finding Mr. Right ก็ขึ้นเป็นหนังทำเงินอันดับ 1 ส่งท้ายเดือน มี.ค.ด้วยการเอาชนะหนังดังจากสหรัฐฯ ได้เช่นเดียวกัน
       
       โดยผลงานใหม่ของ ทังเวย นางเอกสาวที่แจ้งเกิดกับหนังสุดอื้อฉาว Lust, Caution สามารถทำเงินในการฉาย 4 วันแรก หลังเข้าฉายในปลายเดือนก่อนไปได้ 75.4 ล้านหยวน (ประมาณ 357 ล้านบาท) จากคนดู 2.38 ล้านคน และถึงตอนนี้น่าจะทำเงินเกิน 100 ล้านหยวนไปแล้ว
       
       เรียกว่ากระแสหนังเบาๆ ยังมาแรงในจีนแผ่นดินใหญ่ จากเมื่อเดือนก่อน Say Yes! หนังตลกโรแมนติกที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ญี่ปุ่นสุดอมตะ 101 ตื้อรักนายกระจอก ก็เคยทำเงินได้ถึง 120 ล้านหยวนใน 6 วันมาแล้ว ถือว่าเป็นขาขึ้นของหนังตลกในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ก่อนหน้านี้ Lost In Thailand และ Journey to the West: Conquering the Demons ก็เพิ่งจะทำเงินหลัก 1,000 ล้านหยวน ไปได้ทั้งสองเรื่อง
       
       สำหรับ Finding Mr. Right เล่าเรื่องของหญิงสาวที่เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อคลอดลูก แต่กลับไปพบรักกับหนุ่มจีนที่อาศัยอยู่ที่นั่น โดยหนังมีฉากหลังอยู่ที่เมือง ซีแอตเติล ในรัฐวอชิงตัน
       
       ความสำเร็จของ Finding Mr.Right ยังเกิดขึ้นได้ แม้จะมีหนังฟอร์มใหญ่จากฮอลลีวูดเปิดตัวเข้าฉายพร้อมกับหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น A Good Day to Die Hard ที่ทำเงินไปได้ 74.1 ล้านหยวน (350 ล้านบาท) และ Resident Evil: Retribution เก็บเงินใน 4 วันไป 71.1 ล้านหยวน (336 ล้านบาท)
       
       ยังมีหนังจีนอีกเรื่องที่เข้าฉายเมื่อเดือนปีก่อนคือ Ip Man: The Final Fight หนังร่วมทุนสร้าง จีน/ฮ่องกง และทำเงินในแผ่นดินใหญ่ไปได้ 7.33 ล้านหยวน (34 ล้านบาท)

 

Manager Online