ไซ (Psy) เตรียมเปิดตัวเพลงใหม่พร้อมท่าเต้น ไซ สไตล์ (Psy Style)

หลังจากที่แนะนำเขตกังนัมในเกาหลีให้คนทั่วโลกได้รู้จักแล้ว ล่าสุด "ไซ" (Psy) นักร้องชื่อดังเตรียมพาท่าเต้นพื้นเมืองเกาหลีเข้าสู่เวทีโลกในรูปแบบ "ไซ สไตล์" (Psy Style) ให้คนได้รู้จักผ่านเพลงใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในกลางเดือนนี้ที่มีชื่อว่า Gentleman
       
       ไซ แร็ปเปอร์และนักร้องชื่อดังชาวเกาหลี ได้ระบุว่า ไซ สไตล์ จะเป็นการนำท่าเต้นพื้นเมืองของชาวเกาหลีมานำเสนอโดยเตรียมเปิดตัวอาทิตย์หน้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจไม่น้อยกว่ากังนัม สไตล์ (Gangnam Style) ที่เคยสร้างชื่อไปทั่วโลก
       
       ซึ่งซิงเกิลใหม่ที่เขาจะเปิดตัวนี้ได้ใช้ชื่อว่า Gentleman โดยจะปล่อยออกมาในวันที่ 12 เม.ย. นี้ ซึ่งนักร้องหนุ่มวัย 35 ปี จะโปรโมทเพลงดังกล่าวในคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นวันที่ 13 เม.ย. ในกรุงโซล เกาหลีใต้
       
       "ผมทำงานนี้และแก้ไขงานนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมคิดว่าเวอร์ชันล่าสุดนี้จะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่เตรียมจะปล่อยออกมาแล้ว" ไซ ให้สัมภาษณ์กับทางรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งของเกาหลีถึงความคืบหน้าเรื่องงานเพลงล่าสุด
       
       "เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ค่อนข้างเร้าใจ มันมีชื่อว่า Gentleman การเต้นเป็นท่าหนึ่งที่คนเกาหลีรู้จักดี แต่อาจจะใหม่สำหรับชาวต่างชาติ ซึ่งสิ่งนี้จะถูกนำเสนอออกมาในแบบฉบับของ 'ไซ สไตล์'ครับ " นักร้องชื่อดัง กล่าว
       
       โดยหลังจากคอนเสิร์ตของเขาที่กรุงโซล เจ้าตัวเตรียมเดินสายแสดงคอนเสิร์ตและโปรโมทเพลงของเขาที่ยุโรป และ เอเชีย ในเดือน พ.ค. และ มิ.ย. นี้
       
       ไซ ที่มีชื่อจิงว่า ปาร์คแจซัง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากผลงานเพลง กังนัม สไตล์ ( ที่กล่าวถึงการใช้ชีวิตสุดหรูในย่านที่อยู่อาศัยที่มีราคาแพงในเกาหลี ) โดยมีท่าเต้นควบม้าอันโด่งดังเป็นตัวสร้างชื่อ ซึ่งบทเพลงดังกล่าวมีผู้ชมมากถึง 1.5 พันล้านวิวทำลายสถิติมีผู้ชมมากที่สุดใน YouTube และติดอันดับท็อปชาร์ตไปทั่วโลก
       
       ความโด่งดังนี้เองได้ทำให้ ไซ ได้รับรางวัลทรงเกียรติจากทางรัฐบาลเกาหลีใต้ทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งเขายังเคยได้รับเกียรติให้ขึ้นแสดงโชว์ในงานพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ปาร์คกึนเฮ เมื่อเดือนที่แล้วด้วย
       
       ไซ ในฐานะผู้ส่งออกวัฒนธรรมเกาหลีที่โด่งดังที่สุดได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของวงการเค-ป็อปด้วยว่า "สำหรับผมมันแค่รอเวลาเท่านั้นแหละก่อนที่เค-ป็อปจะสร้างศิลปินรายอื่นๆอีกมากมายให้เป็นเหมือนไซ" นักร้องชื่อดัง กล่าว

 

Manager Online