ฮารุกิ มุราคามิ (Haruki Murakami) เตรียมขึ้นพูดที่ประเทศบ้านเกิดครั้งแรกในรอบ 18 ปี

เอเอฟพี - นักเขียนเจ้าของผลงานขายดีมากมาย จะออกงานเพื่อขึ้นพูดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะถือว่าเป็นการออกสื่อ ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะชนอีกครั้งของ "ฮารุกิ มุราคามิ" (Haruki Murakami) ยอดนักเขียนผู้โด่งดัง แต่ไม่ค่อยจะปรากฏตัวตามที่สาธารณะบ่อยครั้งนัก
       
       มุราคามิ ได้ชื่อว่าเป็นนักเขียนที่โด่งดังที่สุดของโลกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน โดยล่าสุดมีรายงานว่าเขาจะไปร่วมสัมมนาในงานที่ใช้ชื่อว่า "สำรวจจิตวิญญาณ, เขียนจิตวิญญาณ" ที่เกียวโต ในวันที่ 6 พ.ค. นี้ ตามข่าวระบุว่านี่จะเป็นการพูดในที่สาธารณะที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ของนักเขียนชื่อดังเลยทีเดียว
       
       โดยสื่อในญี่ปุ่นเปิดเผยว่าการปรากฏตัวต่อหน้าผู้คนในประเทศบ้านเกิดของ มุราคามิ ครั้งสุดท้าย เกิดขึ้นเมื่อปี 1995 ในการอ่านผลงานหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในแถบตะวันตกของโกเบ
       
       สำหรับการปรากฏตัวครั้งล่าสุดที่จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค. มุราคามิ จะไปร่วมในงานสัมมนา ที่จัดขึ้นประกอบการริเริ่มการมอบรางวัลทางวรรณกรรมเพื่อระลึกถึง ฮายาโอะ คาวาอิ นักจิตวิทยาชื่อดังผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของเขา และถือเป็นนักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของญี่ปุ่น
       
       ขณะเดียวกันก่อนหน้าจะถึงวันนั้นไม่นานนัก ผลงานเขียนเล่มใหม่ของ มุราคามิ ก็ยังมีกำหนดวางแผงด้วยเช่นเดียวกัน
       
       หนังสือเล่มใหม่ของ มุราคามิ มีกำหนดออกจำหน่ายในวันที่ 12 เม.ย. นี้โดยทางร้านขายหนังสือออนไลน์ชื่อดัง Amazon Japan ได้เปิดเผยว่าถึงตอนนี้มียอดสั่งจองหนังสือเข้ามามากกว่า 10,000 เล่มแล้ว หลังจากเปิดให้จองเพียงแค่ 11 วันเท่านั้น ถือว่ามากกว่าหนังสือเล่มก่อนของเขาอย่างไตรภาค 1Q84 เสียอีก

 

Manager Online