ปาร์คซียอน (Park Si Yeon), อีซึงยอน (Lee Seung Yun), จางมิอินเอ (Jang Mi In Ae) ยอมรับใช้ โพรโพฟอล (Propofol) แต่เพื่อบำบัดอาการหลังศัลยกรรม

      เมื่อวันที่ 8 เม.ย. “ปาร์คซียอน” (Park Si Yeon), “อีซึงยอน” (Lee Seung Yun) และ “จางมิอินเอ”  (Jang Mi In Ae) ได้เดินทางไปที่ศาลกรุงโซล เพื่อให้การในคดีที่พวกเธอถูกตั้งข้อหาใช้ยากล่อมประสาทฤทธิ์รุนแรงโดยผิดกฎหมาย ซึ่งตัวแทนทางกฎหมายของดาราสาวทั้ง 3 ยอมรับว่าพวกเธอใช้ยาจริง แต่ก็ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
       
       โดยในการขึ้นให้การครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ซึ่งศาลได้ไต่สวนพิจารณาว่าดาราสาวทั้ง 3 ใช้ยาโพรโพฟอลผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ทนายความของดาราสาวได้กล่าวว่าลูกความของเขายอมรับว่าได้รับการฉีดยาดังกล่าวไปจริง แต่ก็เพื่อเหตุผลด้านการแพทย์ เพื่อบรรเทาอาการหลังทำศัลยกรรม และมีใบสั่งยาแล้วเท่านั้น
       
       ซึ่งล่าสุดดาราสาวชาวเกาหลีใต้ ก็ยังยืนกรานคำเดิม ทั้งตัวแทนทางกฎหมายของ จางมิอินเอ ที่ยอมรับว่าลูกความใช้ยาดังกล่าวจริง แต่ก็เพื่อเหตุผลทางด้านการแพทย์ และเป็นการใช้ตามความจำเป็นสำหรับอาชีพนักแสดงเท่านั้น “เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าโพรโพฟอลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดูดไขมัน จางมิอินเอ ก็แค่พยายามพัฒนาตัวเองในฐานะนักแสดงคนหนึ่งเท่านั้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมเธอถึงใช้ยา
       
       ฝ่ายตัวแทนของ ปาร์คซียอน ก็อ้างว่ารายงานจำนวนครั้งการใช้ยาของเธอ ที่มีรายงานในสื่อ และอยู่ในข้อมูลของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรงกับความเป็นจริง โดยก่อนหน้านี้มีข่าวเผยแพร่ออกมาว่าว่า ปาร์คซียอน ฉีดยาโพรโพฟอลไปถึง 185 ครั้งหลังศัลยกรรมริมฝีปากเรียว เช่นเดียวกับ จางมิอินเอ ที่เคยใช้อยู่ 95 ครั้ง ส่วน อีซึงยอน ที่ใช้ยาไป 111 ครั้ง และ ฮยอนยอง (Hyun Young) ที่ใช้ไป 42 ครั้ง เป็นการใช้ยาหลังทำโบท็อกซ์
       
       โพรโพฟอล ยากล่อมประสาทซึ่งหากใช้ต่อเนื่องจะทำให้เกิดการเสพติด เคยเป็นข่าวไปทั่วโลก หลังต้องสงสัยว่ามีส่วนต่อการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็กสัน โดยยาดังกล่าวเพิ่งจะถูกทางการเกาหลีประกาศให้เป็นยาทางจิตเวชเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งทำให้ไม่สามารถสั่งจ่ายยาได้ตามปกติ นอกจากสำหรับการรักษาบางประเภทเช่นการรักษาระบบทางเดินอาหารเท่านั้น แต่แล้วโพรโพฟอลกลับกลายเป็นข่าวอื้อฉาวในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เมื่อมีรายงานว่าดาราสาวหลายคนใช้ยาดังกล่าวอย่างผิดกฎหมาย
       
       สำหรับการไต่สวนครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 22 เม.ย.

 

Manager Online