อีซึงกี (Lee Seung Gi) เบียด ไซ (Psy) ได้รับความนิยมมากสุดในเกาหลีด้านฝ่ายหญิงหนีไม่พ้น SNSD

แม้ว่าตอนนี้ “ไซ” (Psy) นักร้องชื่อดังจะได้รับความนิยมอีกครั้งจากผลงานเพลง Gentleman ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากหลังเปิดตัวมิวสิกวิดีโอไปเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา แต่ความดังในบ้านเกิดของเขาก็ยังคงแพ้หนุ่มหน้าใส “อีซึงกี” (Lee Seugn Gi) ที่เป็นขวัญใจทุกเพศทุกวัยครองความนิยมอันดับหนึ่ง ส่วนด้านสาวๆตกเป็นของเกิร์ลเจเนอเรชันที่ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย
       
       ผลการสำรวจดังกล่าวมาจาก Leespiar ที่สอบถามชาย-หญิงทั่วเกาหลีใต้กว่า 1,332 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 13-69 ปี ว่าคนดังคนไหนเป็นที่นิยมมากที่สุด
       
       โดยท่ามกลางคนดังฝ่ายชายมากมายหนุ่ม อีซึงกี สามารถเบียดขึ้นแท่นมาเป็นที่ 1 ด้วยคะแนนโหวตคิดเป็น 9.2% ขณะที่ไซ ตามหลังมาที่อันดับ 2 ด้วยคะแนน 8.5% ตามด้วย Big Bang, อีซึงชอล, Shinee, คิมบอมซู, INFINITE, ซองชีคยอง, ฮอกัก, เค.วิล และอีกหลายรายชื่อเรียงตามลำดับ
       
       ซึ่งไซ นักร้องที่โด่งดังไปทั่วโลกจากผลงานเพลงกังนัมสไตล์ เคยขึ้นเป็นอันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ 5 หนุ่มบิ๊กแบงตามมาเป็นอันดับ 2 โดยมีหนุ่มอีซึงกีตามมาเป็นอันดับ 3 ซึ่งในปีนี้อีซึงกีสามารถแซงทุกคนขึ้นอันดับ 1 ได้แม้ว่า 3 อันดับแรกของปีที่แล้วจะมีรายชื่อไม่ต่างจากปีนี้เลยก็ตาม
       
       ส่วนความนิยมฝ่ายหญิง สาวๆเกิร์ลเจเนอเรชัน (SNSD / Girls' Generation) ยังคงขึ้นแท่นครองความนิยมเป็นอันดับหนึ่งเช่นเดิม โดยได้รับผลโหวตไปถึง 20.6% ซึ่งขึ้นจากเมื่อปีที่แล้วถึง 1.5% จาก 19.1% ในปีก่อน ส่วนที่ตามมาอันดับ 2 คือ แบคจียอง และอันดับ 3 คือสาวน้อย ไอยู (IU) และตามด้วย SISTAR, จางยุนจอง, อีฮโยริ, โบอา, ปาร์คจองฮยอน, ไอลีและ อีฮาอี นักร้องสาวคนล่าสุดจากค่าย YG Ent. ซึ่งเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง KARA, T-ara และ Wonder Girls ที่เคยอยู่ในอันดับท็อปๆเมื่อปีที่แล้วไม่มีรายชื่ออยู่ในผลสำรวจปีนี้เลย

 

Manager Online