3 หนุ่มจีนใครจะได้เล่น Transformers 4

      เมื่อวันที 2 เม.ย. Paramount Pictures ได้ประกาศการร่วมงานทางธุรกิจกับ China Movie Channel และ Jiaflix Enterprises บริษัทจากจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อสร้างหนัง Transformers ภาคต่อไป กระทั่งมีข่าวว่าหนังไซไฟฟอร์มใหญ่ภาค 4 อาจมีนักแสดงจีนร่วมปรากฏตัวด้วย
       
       เมื่อตลาดหนังจีนกลายเป็นตลาดหนังใหญ่อันดับ 2 ของโลก และยังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ฮอลลีวูดจึงมุ่งความสนใจไปที่จีนอย่างเต็มที่ มีโครงการหนังฟอร์มใหญ่หลายเรื่อง ที่ดึงเอาบริษัทจีนมาร่วมสร้างด้วย รวมถึง Transformers 4 ที่ล่าสุด ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับหนัง ได้เปรยออกมาว่า เขาหวังจะเลือกนักแสดงจีนให้มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย
       
       และตอนนี้มีข่าวลือว่า เฉินคุน (Chen Kun), หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming) และ ตงต้าเหว่ย (Tong Dawei) อาจได้ร่วมแสดงในภาค 4 ของหนังหุ่นยนต์ยักษ์สุดฮิต
       
       ในปี 2012 จีนได้แซงหน้าญี่ปุ่นขึ้นเป็นตลาดหนังอันดับ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในแต่ละปีหนังฮอลลีวูดก็ยังเข้าไปกวาดเงินหยวนมากมายมหาศาล แม้รัฐบาลจีนจะมีกฎระเบียบข้อจำกัดเปิดโอกาสให้หนังจากสหรัฐอเมริกา ไปเปิดฉายในโรงหนังจีนแผ่นดินใหญ่ได้เพียงปีละ 20 เรื่องเท่านั้น
       
       Transformers ก็ถือว่าเป็นหนังที่ฮิตที่สุดเรื่องหนึ่งในเมืองจีน ในหนังภาคก่อน Transformers 3, Dark of the Moon เคยทำเงินในจีนถึง 165 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากหนังภาคต่อไป ผู้สร้างจะพยายามใส่องค์ประกอบสำหรับดึงดูดความสนใจจากคนดูชาวจีนมากขึ้น
       
       สำหรับเรื่องการร่วมทุน ไมเคิล เบย์ ยืนยันถึงเรื่องนี้ในแถลงการณ์ว่าเขา "ภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ Transformers ได้รับการต้อนรับจากคนดูหนังในจีน และกำลังมองโอกาสที่จะร่วมงาน China Movie Channel และ Jiaflix Enterprises ในการเข้าถึงคนดูของที่นี่ให้มากขึ้น ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ และตัวละครในหนัง"
       
       Los Angeles Times ได้รายงานเช่นเดียวกันว่า Transformers 4 จะเข้าไปถ่ายทำบางส่วนของเรื่องในประเทศจีน และแน่นอนว่าจะมีดาราชาวจีนร่วมแสดงในหนังด้วย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันถึงชื่อดาราออกมา นอกจากชื่อของดาราหนุ่ม 3 คนที่อาจมีโอกาสโกอินเตอร์ หลังจากก่อนหน้านี้ หวางสวีฉี กับ ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) ได้ถูกเลือกให้แสดงใน Iron Man 3 หนังฮอลลีวูดฟอร์มใหญ่อีกเรื่องมาแล้ว
       
       แม้ฝ่าย ฟั่นปิงปิง จะมีข่าวตามออกมาว่าบทของเธอได้ถูกตัดออกไปในหนัง Iron Man 3 ฉบับนานาชาติ และจะมีให้ชมกันสำหรับในฉบับที่ฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น แต่ล่าสุดก็มีข่าวว่าเธอก็มีสิทธิ์จะได้ร่วมแสดงใน Transformers 4 ด้วยเหมือนกัน
       
       Transformers 4 ถูกวางโปรแกรมเอาไว้ในเดือน มิ.ย. 2014 มี มาร์ค วอห์ลเบิร์ก, นิโคลา เพลต์ซ และ แจ็ค เรย์นอร์ แสดงนำ โดยข่าวระบุหนังจะมีบรรยากาศที่ตึงเครียดแตกต่างออกจาก 3 ภาคแรก

 

Manager Online