ทีวีเกาหลีแบนเอ็มวีเพลงใหม่ ไซ (Psy)

       ถึงจะกำลังฮิตไปทั่วโลกทำยอดในเว็บไซต์ YouTube พุ่งแรง แต่ผลงานเพลงใหม่ของ "ไซ" (Psy) กลับโดนโทรทัศน์ในประเทศสั่งแบน จนไม่สามารถออกอากาศได้ เพราะในเนื้อหาช่วงหนึ่ง ปรากฎภาพที่ตัวของศิลปินแสดงพฤติกรรมทำผิดกฎหมาย
       
       KBS ได้เปิดเผยว่าทางสถานีตัดสินใจห้ามมิวสิควิดีโอเพลง Gentleman ผลงานใหม่ของ ไซ เจ้าของเพลง Gangnam Style ออกอากาศทางสถานี เพราะในช่วงหนึ่งของเอ็มวี มีภาพที่ ไซ เตะสัญลักษณ์ห้ามจอดรถ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนน ซึ่งภาพของการทำลายสมบัติสาธารณะ เป็นสิ่งที่ทางสถานีคิดว่าไม่เหมาะสม ไม่ควรจะนำแพร่ภาพออกอากาศในโทรทัศน์สาธารณะ
       
       โดยปกติรายการประเภทวาไรตี้ จะนำมิวสิควิดีโอของศิลปินไปออกอากาศในช่วงท้ายร้ายการ แต่เพราะมิวสิควิดีโอของ ไซ มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว จึงจะไม่สามารถแพร่ภาพในรายการต่างๆ ของช่อง KBS ได้
       
       อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของ KBS ยังเปิดเผยว่าหากมีการนำมิวสิควิดีโอ Gentleman ไปตัดต่อใหม่ ก็อาจจะมีการพิจารณาใหม่ได้ ซึ่งทางสถานีก็เชื่อว่าการตัดสินใจของพวกเขาคงจะไม่กระทบอะไรกับความสำเร็จของเพลง ที่ถึงตอนนี้ก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอยู่แล้ว โดยถึงขณะนี้คลิปใน YouTube มีคนดูถึง 155 ล้านครั้งแล้ว ส่วนตัวเพลงก็ติดอันดับ 12 ของชาร์ต Billboard Hot 100 ในสัปดาห์แรกที่ออกเผยแพร่
       
       KBS ยังปฏิเสธข่าวที่ว่าคำสั่งแบนดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะความขัดแย้งระหว่างทางสถานีกับ YG Entertainment ต้นสังกัดของ ไซ ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

Manager Online