Suzy กลายเป็นสาวน้อยหมื่นล้านวอนเสียแล้ว!

Suzy กลายเป็นสาวน้อยหมื่นล้านวอนเสียแล้ว!

 

หลังจากที่เธอเปิดตัวในฐานะสมาชิกวง miss A ในปี 2010 และเธอได้เซ็นสัญญาสำหรับโฆษณาแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2012 ในระยะเวลา 14 เดือนตั้งแต่เธอเริ่มเซ็นสัญญาโฆษณาแรก เธอได้เซ็นสัญญาทั้งหมด 22 บริษัททั้งหมด 10,000,000,000 วอนเกาหลีหรือประมาณ 8.9 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับค่าสัญญา

 

Suzy กลายเป็นนางแบบโฆษณาอันดับ 1 ในกลุ่มนักร้องหญิง และเธอยังเป็นพรีเซ็นเตอร์มากที่สุดสำหรับซีลิบิตี้หญิง ตอนนี้เธอได้ค่าตัวประมาณ 600,000,000 วอน หรือประมาณ 540,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่ละงานโฆษณา ซึ่งเป็นค่าตัวเรทเดียวกับยูนอา (YoonA) และเช่นเดียวกับนักแสดงหญิงระดับท็อป เช่น จอนจิฮยอน (Jeon Ji Hyun), ซองเฮเคียว (Song Hye Gyo) ถึงแม้ว่ามีนักแสดงหญิงอื่นๆ ที่ต้องการจะมีค่าตัวสูงๆ ต่องานชิ้นหนึ่ง แต่มีนักแสดงหญิงเพียงไม่กี่คนที่จะสามารถมีงานโฆษณาหลายๆ ชิ้นได้เช่นเดียวกับ Suzy

 

หนึ่งในเหตุผลว่าทำไม Suzy จึงเป็นที่ต้องการนัก นั่นก็เป็นเพราะภาพลักษณ์ของเธอ ตัวแทนจากเอเจนซี่คนหนึ่งเปิดเผยว่า “ไอดอลปกติจะมีภาพลักษณ์เฉพาะสำหรับการเป็นไอดอล แต่ว่า Suzy จะมีกิจกรรมเดี่ยวของเธอ และเธอสามารถขยายออกมาจนกระทั่งได้เป็นนักแสดงหญิง เนื่องจากที่เธอเป็นทั้งไอดอลและนักแสดงหญิง ซึ่งเธอจึงอยู่ในสถานะที่เหมาะสมอย่างมากที่สุดที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ผู้บริโภคตั้งแต่อายุ 30 กว่าถึง 40 กว่ามากมายต่างให้การสนับสนุน Suzy อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนเรื่องของไอดอล งานโฆษณาส่วนมากจะตกเป็นของวง SNSD หรือ Suzy”

 

ด้วยภาพลักษณ์ที่สะอาดและไม่มีข่าวลือต่างๆ นั้นช่วย Suzy ได้มาก ทางการตลาดเปิดเผยว่า “ไอดอลหลายคนต่างมีข่าวลือต่างๆ หลังจากเปิดตัวเข้าวงการ แต่สำหรับ Suzy นั้นกลับไม่มีข่าวเลย และไม่มีคนแอนตี้มากอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วเธอไม่เคยสร้างปัญหาใหญ่เลย เพราะว่าเธอยังคงรักษาภาพลักษณ์ที่ดูอินโนเซ้นท์ของเธอ และเธอได้รับกระแสตอบรับอย่างดี”

 

ตอนนี้ Suzy เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้กับ Vita500, Bean Pole Outdoor, ธนาคาร Post Office, พิซซ่า Domino’s Pizza, โยเกิร์ต Demark, ชุดนักเรียน Smart, TN, Caribbean Bay, Roem, Sumi Chip, Canon, Lolita Lempicka, Sudden Attack, Nintendo, Reebok, Swarovski, องค์กรการท่องเที่ยวเกาหลี, Tagatose, Xylose, On the Body, Galaxy Pop และ The Face Shop