ง่ายๆ ชิวๆ ไซ (Psy) พา Gentleman แตะหลัก 200 ล้านใน YouTube

       เอเอฟพี - “ไซ” (Psy) ผู้โด่งดังจากเพลง “Gangnam Style” พามิวสิกวิดีโอเพลงใหม่พุ่งทะยานในเว็บไซต์ YouTube ล่าสุดทำยอดคนคลิ๊กเข้าไปชมได้เกิน 200 ล้านครั้งแล้ว
       
       มิวสิกวิดีโอ Gentleman ของ ไซ ยังคงแรงต่อไปหลังปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ล่าสุดทำยอดไปถึง 200 ครั้งแล้วในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทาง YouTube ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ด้วยสถิติที่ปรากฏนี่คือมิวสิกวิดีโอที่เปิดตัวแรงที่สุดที่เคยมีในเว็บไซต์ของเรา
       
       ก่อนหน้านี้ Gentleman เคยสร้างสถิติเอาไว้มากมาย รวมถึงการมียอดคลิกเข้าไปชมในวันเดียวสูงถึง 38.4 ล้านครั้งในวันที่ 14 เม.ย. เอาชนะยอดวันเดียว 31 ล้านครั้งของคลิป KONY 2012 สารคดีขององค์กร Invisible Children ในโครงการ Stop Kony ที่มีเป้าหมายหยุดยั้งพฤติกรรมของ โจเซฟ โคนี ผู้นำกลุ่มกองโจรยูกันดา ซึ่งถูกกล่าวหาจากหน่วยงานของรัฐว่า สั่งการลักพาตัวเด็กจำนวนมาก
       
       ความสำเร็จครั้งนี้นับว่าเกิดขึ้นจากการเฝ้ามองของผู้คนมากมายทั่วโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้หนุ่มเกาหลีใต้เคยพามิวสิกวิดีโอ Gangnam Style ที่มีเนื้อหาล้อเลียนชีวิตของผู้คนในย่านกังนัม แหล่งสังคมชั้นสูงในกรุงโซล ฮิตระเบิดไปทั่วโลก มียอดผู้ชมใน YouTube เกินระดับ 1,500 ล้านครั้งมากที่สุดที่เคยมีมา หลังเผยแพร่ในเดือน ก.ค.
       
       สำหรับ Gentleman ไซ ยังคงปรากฏตัวด้วยชุดสูทที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยท่าเต้นใหม่ๆ ในฉากหลังที่เป็นสถานที่ต่างๆ ในกรุงโซล ทั้งร้านเสื้อผ้าราคาแพง, ภัตตาคารหรู และสระว่ายน้ำ ที่นักร้องวัย 35 ปี แสดงพฤติกรรมป่วนๆ ตามสไตล์ไม่ว่าจะเป็นการเตะเก้าอี้ให้หญิงสาวล้มจ้ำเบ้า หรือปลดบิกินีสาวที่สระว่ายน้ำ
       
       ถึงตอนนี้เพลงใหม่ของ ไซ ได้ทะยานเข้าไปติดอันดับในชาร์ตของ iTunes ในหลายประเทศ รวมถึงอังกฤษ และแคนาดา เป็นที่เรียบร้อย ส่วนชาร์ต Hot 100 ของ Billboard ก็ประเดิมด้วยอันดับ 12
       
       ไซ ยังมีชื่อลุ้นรางวัลถึง 6 สาขาในการประกาศผู้เข้าชิง 2013 Billboard Music Awards ทั้งเพลงเต้นรำยอดเยี่ยม, ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และเพลงที่เผยแพร่ผ่านทางการสตรีมมิ่งยอดเยี่ยมประจำปี เป็นต้น โดยจะมีการประกาศผู้ชนะ และมอบรางวัลกันในเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้ต่อไป

 

Manager Online