รายการคนอวดผี ขอโทษ มั่วคลิปผีเด็กถูกทำแท้ง

รายการ “คนอวดผี” ขอโทษพร้อมชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก หลังแพร่คลิปสาวญี่ปุ่นทำแท้งจนผีเด็กโผล่หน้าต่างเครื่องบินแท้ที่จริงเป็นคลิป “นิงาคิ ริสะ” (Niigaki Risa) อดีตหัวหน้าวง “Morning Musume” เผยเตรียมส่งหนังสือถึงต้นสังกัดอีกฝ่าย
       
           หลังจากถูกทางแฟนคลับเกิร์ล กรุ๊ป ออกมาท้วงติงเรื่องคลิปวิดีโอสาวชาวญี่ปุ่น ที่ถูกวิญญาณตามหลอกหลอนเนื่องจากไปทำแท้ง ซึ่งออกอากาศไปเมื่อคืนวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ผ่านรายการ “คนอวดผี” ทางช่อง 5 ว่าคลิปดังกล่าวนั้น น่าจะเป็นคลิปของ “นิงาคิ ริสะ” อดีตหัวหน้าวง “Morning Musume” ที่ไปถ่ายทำดีวีดีที่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการทำแท้งอะไรแต่อย่างใดนั้น
       
           ความเคลื่อนไหวล่าสุดก็เป็นทางด้านของรายการ “คนอวดผี” ซึ่งผลิตโดยบริษัท เวิร์คพอยท์ฯ เองที่ได้ออกมาขอโทษต่อเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กของรายการแล้ว โดยได้ชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดในการนำเสนอ เนื่องจากทางทีมงานไปเจอคลิปที่ว่าผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ และได้นำมาออกอากาศโดยไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด
       
           นอกจากนี้ในการชี้แจงของทางรายการยังยืนยัน ว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายหรือทำลายชื่อเสียงของนักร้องสาวแต่อย่างใด โดยข้อมูลที่นำเสนอไปนั้นก็เป็นความเข้าใจผิดและไม่ทราบเรื่องราวที่แท้จริงในการนำเสนอ พร้อมกับเผยว่าจากนี้ไป ทางรายการจะมีการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการนำเสนอครั้งต่อไป ก่อนจะบอกด้วยว่า ทางรายการจะติดต่อต้นสังกัดของ Morning Musume เพื่อขอโทษและชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน
       
           ทั้งนี้สำหรับในรายละเอียดของคลิปในช่วง “แบทเทิล” ที่ถูกนำเสนอไปนั้นเป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนเครื่องบิน และได้ปรากฏใบหน้าของเด็กขึ้นมาที่กระจกหน้าต่าง ขณะที่ทางรายการเองก็ได้พูดถึงว่า วิญญาณที่ถ่ายติดมานั้นเป็นผลพวงจากกรรมของการทำแท้งนั่นเอง

 

Manager Online