กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok) บอกความรักเหมือนรองเท้า ใส่แล้วเจ็บก็ต้องเปลี่ยน

       พระเอกคนดังมีโอกาสเปิดปากกล่าวถึงความสัมพันธ์ ของตนเองและนางแบบสาวสุดดังที่เพิ่งปิดฉากไป ว่าสำหรับเขาแล้ว ความรักก็เหมือนกับรองเท้า ที่หากใส่ได้ไม่พอดี แต่ดันทุรังจะใส่อีก ก็มีแต่จะทำให้เจ็บปวดเปล่าๆ
       
       กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok) และสงไต้หลิน (Lynn Xiong) เริ่มต้นคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี 2006 แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ก็มาจบลงในปีที่ 7 นี่เอง สุดท้ายนางแบบสุดฮ็อตก็ไม่ได้เป็น "คุณนายกัว" อย่างที่หลายฝ่ายจับตามอง โดยมีข่าวลือเป็นกระแสว่านางเอกดาวรุ่งของทีวีบี เกาหยวนฮุ่ย (Christine Kuo / 苟芸慧) เป็นมือที่สาม เป็นผู้หญิงคนใหม่ของพระเอกวัย 47 ปี จนดาราดาวรุ่งต้องออกมาให้ข่าวทั้งน้ำตาว่าเธอไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยทั้งนั้น
       
       ล่าสุดฝ่าย กัวฟู่เฉิง จึงได้ให้ข่าวถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ระหว่างการโปรโมตหนังเรื่องใหม่ และเปรยว่าสำหรับเขาแล้ว ความรักก็เหมือนกับรองเท้า ซึ่งหากใส่ได้ไม่พอดี ก็มีแต่จะทำให้เจ็บเท่านั้น
       
       "เท้าคุณจะไม่มีวันสบายถ้าใส่รองเท้าคู่นี้ ซึ่งคุณก็ต้องลองหารองเท้าคู่ใหม่ต่อไป ก็เหมือนกับคนข้างตัวของเรานั่นแหละครับ คุณต้องหาที่เหมาะสมที่สุด จึงจะสวมใส่รองเท้าคู่นั้นลงไป ฝืนใจใส่รองเท้าไปก็มีแต่จะเลือดออก และเป็นแผลถึงขั้นที่อาจจะรักษาไม่ได้เลย อาจจะดีกว่าที่จะหารองเท้าคู่อื่นใส่แทน ลองคิดดูแล้วชีวิตของการหาคู่ก็เป็นแบบเดียวกัน"
       
       พระเอกชื่อดังยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ความสัมพันธ์ที่ต้องบีบบังคับนั้นไม่มีความสุขหรอกครับ ถ้าคิดซะตัดสินใจแยกทางกันไปเสีย ต่างฝ่ายน่าจะมีความสุขกว่า ก็น่าจะเป็นการปลงที่ดีอย่างหนึ่ง ถ้าทุกคนคิดได้แบบนี้โลกเราก็คงสงบกว่านี้เยอะ"
       
       โดยเขายังกล่าวถึงผลงานเรื่องใหม่ ที่มีฉากซึ่งเขาต้องร้องไห้เพราะสูญเสียพ่อไป ซึ่ง กัวฟู่เฉิง บอกสำหรับฉากแบบนี้แล้วเขาไม่จำเป็นต้องคิดถึงเรื่องส่วนตัว เพื่อให้แสดงได้สมจริงสมจังแต่อย่างใด เพียงแต่คิดถึงตัวละคร และบทบาทในหนังเท่านั้น เพราะชีวิตจริงเขาคงไม่ร้องไห้แบบนี้แน่ๆ "ผมเป็นคนที่เข้มแข็งพอสมควร ไม่ว่าจะเศร้าแค่ไหนก็ไม่ค่อยเสียน้ำตา ผมจะกดความรู้สึกเอาไว้ข้างในมากกว่า แสดงออกให้เห็นเฉพาะสำหรับการแสดงเท่านั้น"

 

 

Manager Online