ฮวางมินวู (Hwang Min Woo) หรือ ไซ รุ่นจิ๋ว (Little Psy) ร้องตำรวจช่วยสืบ หลังเจอชาวเน็ตโพสต์ข้อความด่ามีแม่เป็นคนเวียดนาม

“ฮวางมินวู” (Hwang Min Woo) หรือหนูน้อยขาแดนซ์ในมิวสิควิดีโอกังนัมสไตล์ที่มีฉายาว่า “ลิตเติ้ล ไซ” (Little Psy) หรือ “ไซรุ่นจิ๋ว” ได้ขอให้ต้นสังกัด Star Zone Entertainment ร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตามสืบหาชาวเน็ตที่โพสต์ข้อความหยาบคายด่าทอเขาในโลกไซเบอร์
       
       โดยต้นสังกัดได้ออกมายืนยัน เกี่ยวกับการขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว “เราได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาชาวเน็ต ที่โพสต์ข้อความต่อต้านและแสดงความเห็นแบบเกลียดชังต่อฮวางมินวู และจงใจเขียนยึดหน้าโฮมเพจของต้นสังกัดแล้ว
       
       ซึ่งทางต้นสังกัดได้ขอให้ตำรวจเร่งตรวจสอบทางออนไลน์เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ซึ่งสถานีตำรวจกังนัมได้รับเรื่องดังกล่าว และเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา
       
       ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีชาวเน็ต 10 คนที่เป็นสมาชิกของ Ilgan Best ที่เข้ายึดหน้าโฮมเพจของต้นสังกัด โดยโพสต์ข้อความมากมายนับไม่ถ้วน และใช้งานเซิฟเวอร์อย่างหนักเมื่อช่วงเวลา 19.00 น.ของวันที่ 23 เม.ย. โดยพ่อของฮวางมินวู คือ ฮวางอึยชาง เป็นชาวเกาหลีใต้วัย 52 ปีส่วนแม่คือ วู ถิ ลี่ เป็นชาวเวียดนามวัย 31 ปี ซึ่งผู้กระทำผิดกฏหมายเหล่านี้ ได้แสดงความเห็นดูถูกและเหยียดเชื้อชาติของฮวางมินวู ผ่านทางคอมเมนต์ต่างๆในหน้าโฮมเพจของบริษัทต้นสังกัดอย่างมากมาย
       
       อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัดยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปอย่างถึงที่สุด ต่อผู้ที่ต่อต้าน และแสดงความเห็นที่ไม่ดีเหล่านี้ โดยจะรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดต่อไป

 

 

Manager Online