มิเชล โหย่ว" (Michelle Yeoh) ปิดปากไม่พูดถึงการเมือง หลังออกตัวเลือกข้าง

       ต้องเข้าไปอยู่กลางความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งกำลังร้อนแรงในช่วงเลือกตั้งใหญ่ของมาเลเซีย ล่าสุด "มิเชล โหย่ว" (Michelle Yeoh) นักแสดงหญิงชื่อดังของประเทศ ขอปิดปากเงียบไม่พูด และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองของประเทศอีก หลังก่อนหน้านี้โดนโจมตีหนักเมื่อออกตัวสนับสนุนผู้สมัครฝั่งรัฐบาลอย่างชัดเจน
       
       ถึงจะมีตารางการทำงานที่ยุ่งแค่ไหน แต่เมื่อต้นเดือน เม.ย. นักแสดงสัญชาติมาเลเซีย มิเชล โหย่ว ก็ยังหาเวลากลับประเทศ เพื่อร่วมงานเลี้ยงสนับสนุนนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซะก์ สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จนทำให้นักแสดงหญิงวัย 49 ปี ต้องเจอกระแสโจมตีอย่างหนัก ล่าสุดเธอจึงปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องการเมืองอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ต่างประเทศ เพราะไม่อยากจะให้ความคิดเห็นของตนเองสร้างปัญหาอะไรขึ้นมาอีกแล้ว
       
       ในต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา หยางจื่อฉง หรือ มิเชล ได้กล่าวสนับสนุน นาจิบ ราซะก์ ให้ทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป และเธอก็ยิ่งทำให้ประชาชนบางส่วนโดยเฉพาะที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับผู้นำคนปัจจุบันของประเทศไม่พอใจขึ้นไปอีก หลังตัดสินใจไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำของพรรคอัมโน ที่จัดกันกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยนักธุรกิจชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน และคาดว่าจะมีแขกจำนวนมากถึง 55,000 คน
       
       ที่ผ่านมา มิเชล โหย่ว ได้ชื่อว่าเป็นความภูมิใจของมาเลเซีย และอาจได้ชื่อว่าเป็นคนมาเลย์ที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน สำหรับความสำเร็จในอาชีพนักแสดงของเธอ ซึ่งหลายฝ่ายก็แสดงความเห็นว่าในฐานะคนดังระดับโลก เธอไม่ควรจะออกตัวสนับสนุนพรรคการเมืองใดอย่างเต็มตัวเช่นนี้ ที่เหมือนกับเป็นการ "ทรยศ" ประชาชนทั้งประเทศ ... "แทนที่จะต่อต้านการทุจริต เธอกลับเลือกไปอีกทางหนึ่ง น่าละอายใจเหลือเกิน" ผู้สนับสนุนพรรคยุติธรรมประชาชนแสดงความเห็น
       
       ขณะที่ชาวมาเลย์อีกรายก็บอกว่า "ครั้งหนึ่งเธอคือความภูมิใจของชาวมาเลย์ แต่ตอนนี้ไม่ใช่อีกแล้ว" เป็นข้อความซึ่งมีคนกด LIKE ให้ถึง 7,000 ครั้ง ยังมีความเห็นที่ว่าเธอ "สนใจเฉพาะชื่อเสียง, อำนาจ และเงิน เราแบนผลงานของเธอกันเถอะ" โดย มิเชล และตัวแทนของเธอปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ ถึงเรื่องนี้
       
       ล่าสุด มิเชล โหย่ว เพิ่งจะเดินมายังฮ่องกง เพื่อร่วมอีเวนต์ของ Guerlain ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสินค้า โดยงานนี้เธอปฏิเสธที่จะกล่าวถึงเรื่องการเมืองอีก และเปรยว่าได้พูดสิ่งที่ต้องการจะพูดระหว่างอยู่ที่มาเลเซียไปหมดแล้ว

 

 

Manager Online