Gentleman แตะ 300 ล้านคลิกแต่อันดับ Billboard ร่วงอีก

       ถึงมิวสิกวิดีโอของ “ไซ” (Psy) จะมียอดคนคลิกเข้าไปชมเกิน 300 ล้านครั้งแล้ว แต่อันดับเพลงในชาร์ต Billboard Hot 100 กลับตกลงไปอีกในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าผิดหวังอยู่บ้างเหมือนกัน
       
       หลังจากเข้าชาร์ตด้วยอันดับ 12 ในกลางเดือน เม.ย.และพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 5 แต่แล้วเพลง Gentleman กลับตกไปอยู่ที่ 26 ในสัปดาห์ที่ 3 และสัปดาห์ล่าสุดผลงานใหม่ของ ไซ ก็ยังคงร่วงลงมาอีกในอันดับที่ 33 แม้ยอดคลิกในเว็บไซต์ YouTube จะผ่านหลัก 300 ล้านไปแล้วก็ตาม
       
       โดยมีข้อมูลเปิดเผยว่าผลงานเพลงใหม่จากเจ้าของเพลงฮิต Gangnam Style มียอดดาวน์โหลดแบบถูกกฎหมาย, จำนวนครั้งที่เปิดในสถานีวิทยุต่างๆ และยอดการฟังผ่านทางออนไลน์ที่ลดลงมาเรื่อยๆ แม้ตอนนี้ทาง Billboard จะนำยอดคลิกจาก YouTube มาคำนวณเพื่อจัดอันดับเพลงด้วย แต่ก็จะนับเฉพาะการเปิดดูจากทางสหรัฐฯ เท่านั้น ผลงานเพลงใหม่ของศิลปินดังชาวเกาหลีใต้ ที่ดูจะได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อเริ่มเผยแพร่ จึงค่อยๆ ลดความร้อนแรงลงอย่างรวดเร็วใน 1 เดือนต่อมา และอาจไปได้ไม่ไกลเหมือน Gangnam Style ที่เคยแรงถึงติดอันดับ 2 Billboard Hot 100 มาแล้ว
       
       ซึ่งระหว่างที่เขาเดินทางไปโปรโมตเพลงในสหรัฐฯ ไซ ได้ขึ้นกล่าวให้เลกเชอร์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ที่เขายอมรับว่าตนผิดหวังกับผลตอบรับของเพลง Gentleman ในสหรัฐฯ อยู่บ้าง แต่ก็มองว่าอันที่จริงแล้วควรจะดีใจมากด้วยซ้ำไป ที่ศิลปินชาวเกาหลีอย่างเขามีเพลงติดใน Billboard Hot 100 แบบนี้
       
       ไซ ยังยอมรับเช่นเดียวกันว่าความสำเร็จของ Gangnam Style ถือเป็น “อุบัติเหตุ” ที่เขาไม่ได้วางแผนอะไรเอาไว้แล้ว และยินดีทุกครั้งที่รู้ว่าคนสนุกกับเพลงของเขา แม้จะไม่ได้เข้าใจเนื้อร้องภาษาเกาหลีเลยก็ตาม

 

 

Manager Online