3 สามสาวจีนประชันสวยที่คานส์งานนี้ จางอี่ว์ฉี (Kitty Zhang) ขโมยซีน

       ในพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 66 กลับไม่ใช่ราชินีพรมแดงจากวงการบันเทิงจีนอย่าง "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing) หรือนักแสดงอินเตอร์คนดัง "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) ที่คนสนใจมากที่สุด เพราะกลายเป็นสาว "จางอี่ว์ฉี" (Kitty Zhang) ที่ขโมยซีนเป็นสาวจีนดาวเด่นในคานส์ปีนี้ไปแทน
       
       ด้วยเม็ดเงินของอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนแผ่นดินใหญ่ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในทุกปี จึงมีดาราเชื้อสายจีนได้รับเชิญมางานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้มีดาราเลือดมังกร 3 คนที่ได้มาเดินเฉิดฉายโชว์ความสวยแบบเอเชียกันบนพรมแดงของเทศกาลภาพยนตร์ที่ได้ชื่อว่าทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา
       
       จางจื่ออี๋ เดินทางมาถึงฝรั่งเศส 1 วันก่อนหน้าพิธีจะเริ่มต้นขึ้น โดยเธอมาเพื่อรับหน้าที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัลในสาขา Un Certain Regard ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินดาราสาวที่แจ้งเกิดจากหนัง Crouching Tiger, Hidden Dragon ก็ได้รับความสนใจทันที ข่าวระบุว่ามีสื่อมวลชนมารอสัมภาษณ์เธอที่ท่าอากาศยาน จนเกิดเหตุวุ่นวายเล็กๆ ขึ้นเลยทีเดียว
       
       ในช่วงเย็นของวันเดียวกันนั้นเอง ฟั่นปิงปิง ก็เดินทางมาถึงบ้าง โดยดาราสาวที่คนชอบจับให้เป็น "คู่กัด" กับ จางจื่ออี๋ แทบจะมาร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ทุกปี แม้จะไม่ได้มีผลงานมาฉายโชว์ก็ตาม ซึ่งแม้จะโดนจิกกัดอยู่บ้าง แต่คนก็ยังให้ความสนใจเธอกันอยู่ตลอด สำหรับในปีนี้ผู้จัดการส่วนตัวของเธอยังเขียนข้อความผ่านบล็อคถึงแฟนๆของ ฟั่นปิงปิง ว่าให้รอชมการเดินพรมแดงพรุ่งนี้ให้ดี มีทีเด็ดเหมือนเดิม
       
       หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยชุดราตรีที่ออกแบบเน้นความเป็นจีนอย่างเด่นชัดในปีก่อนๆ ปีนี้ ฟั่นปิงปิง ขอเลือกที่จะสวยหรูเรียบด้วยแบรนด์ Louis Vuitton ซึ่งข่าวระบุว่านี่ยังเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ดังออกแบบชุดให้กับดาราชาวเอเชียโดยเฉพาะแบบนี้ด้วย
       
       อย่างไรก็ตามสุดท้ายดูเหมือนว่าจะเป็นดาราสาววัย 26 ปี จางอี่ว์ฉี ที่กลายเป็นสาวจีนที่โดดเด่นที่สุดในพรมแดงคานส์ปีนี้ โดยอดีตเด็กปั้นของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) มาในชุดของ Ulyana Sergeenko ที่สีเขียวสดของชุด, ริมฝีปากสีแดง และผิวขาวของเธอ ดูจะทำให้ จางอี่ว์ฉี เปล่งประกายขึ้นมาทันที จนได้รับความสนใจจากบรรดาช่างภาพมากมาย
       
       จางอี่ว์ฉี เป็นที่รู้จักมาจากหนัง CJ7 ของ โจวซิงฉือ หลังจากนั้นจึงมีผลงานอีกหลายเรื่อง กระทั่งมาแตกคอกับ โจวซิงฉือ ที่เธอตัดสินใจฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญาจากบริษัทของเขา หลังจากนั้นชื่อของเธอจึงกลับมาเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อ จางอี่ว์ฉี ตัดสินใจแต่งงานกับผู้กำกับ หวางฉวนอัน ที่มีอายุมากกว่าเธอ 21 ปี เมื่อ 2 ปีก่อน

 

 

Manager Online