ลมเมืองคานส์หวิดเปิดกระโปรง ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) ระหว่างแถลงข่าวหนังใหม่กับ เฉินหลง (Jackie Chan)

       ยอดนักบู๊คนดัง กับดาราสาวสวยอันดับ 1 วงการบันเทิงจีนยุคนี้กำลังจะได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ในหนังแอ็กชั่นผจญภัย ที่มีฉากหลังเป็นสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วเมืองจีน โดยในงานแถลงข่าวที่ริมชายหาด "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing) หวิดกระโปรงเปิดเพราะลมทะเลของเมืองคานส์
       
       ที่ริมหาดริเวร่าอันโด่งดัง ระหว่างเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ นักบู๊รุ่นใหญ่ เฉินหลง (Jackie Chan) และดาราสาวคนสวย ฟั่นปิงปิง ที่เพิ่งไปโชว์โฉมบนพรมแดงงานเปิดเทศกาล ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวถึงผลงานใหม่ที่ทั้งสองจะแสดงด้วยกัน
       
       และดูเหมือนว่าลมที่ค่อนข้างแรงจะพยายามเปิดกระโปรงของ ฟั่นปิงปิง อยู่บ่อยๆ จนเธอต้องพยายามใช้มือปิดเอาไว้แทบจะตลอด
       
       โดยในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีนี้ ฟั่นปิงปิง มีโอกาสควงนักบู๊รุ่นใหญ่ เฉินหลง เพื่อโปรโมตผลงานใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Skiptrace โดยเฉพาะ ซึ่งงานนี้ฝ่ายดาราวัย 59 ปี ยอมรับเต็มอก ว่าคงไม่เล่นฉากสตั้นเองทั้งหมดอีกแล้ว เพราะถ้าบาดเจ็บขึ้นมาคงต้องรักษานานกว่าจะกลับมาหายดีได้
       
       ด้วยวัยเฉียด 60 ปี เฉินหลง ยังเปรยว่าเขาอยากจะรับแสดงในบทที่จริงจังมากขึ้น แต่ก็ยืนยัน ว่าจะไม่เลิกเล่นหนังแอ็กชั่นที่สร้างชื่อทำให้ตัวเองดังขึ้นมาแน่นอน
       
       เมื่อปีก่อนซูเปอร์สตาร์แอ็กชั่นแห่งเกาะฮ่องกงเคยสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศเลิกเล่นหนังบู๊ จนต้องออกมาแก้ข่าว อ้างว่าด้วยความอ่อนด้อยทางภาษาอังกฤษ ทำให้เกิดการสื่อสารผิดพลาด ล่าสุดระหว่างเดินทางไปโปรโมตผลงานใหม่ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เขาจึงได้มีโอกาสพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง
       
       เฉินหลง ยอมรับว่าหลังกระดูกหักมาหลายท่อน และฟันหักมาบ่อยๆ เขาจึงขอยอมแพ้ ขอโบกมือลา เลิกแสดงฉากสตั้นเองทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยากจะหาบทที่จริงจังมากขึ้น อย่างไรก็ตามหนุ่มใหญ่ชาวฮ่องกงก็ยังบอกว่า เขาไม่มีแผนเลิกเล่นหนังบู๊แต่อย่างใด
       
       "ผมไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่นะครับ" เขากล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์ "ผมอยากจะเป็นประมาณ โรเบิร์ต เดอ เนโร (Robert De Niro) แห่งเอเชียจริงๆ นะครับ เป็นคนที่สามารถแสดงได้ทุกบท ทั้งตลก, ดราม่า, บทหนักๆ ทั้งหลาย" เฉินหลง บอกและยังเปรยว่าตอนนี้พร้อมแล้วที่จะรับบทร้ายในหนังดูบ้าง
       
       เฉินหลง มีผลงานแสดงนำในหนังมากกว่า 150 เรื่องตลอดการทำงานมา 40 ปี กระทั่งเมื่อปีก่อนเขาได้ประกาศว่าจะขอวางมือจากงานแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่หลังเข็น Chinese Zodiac 2012 เข้าฉายในเดือน ธ.ค. หลังจากโด่งดังมาด้วยลีลาในการเล่นบทบู๊ ทั้งฉากต่อสู้ตัวต่อตัว หรือฉากขับรถไล่ล่า ตั้งแต่ในหนังที่สร้างในฮ่องกงอย่าง Police Story จนดังไปทั่วโลกด้วยหนังชุด Rush Hour
       
       "ผมไม่ใช่คนหนุ่มอีกแล้ว ... และไม่อยากจะหักหัวเข่า หรือแขนของตัวเองอีก" เฉินหลง กล่าวพร้อมแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู ว่าเขาเพิ่งไปผ่าตัดหัวไหล่มาเร็วนี้นี่เอง
       
       "ดารานักบู๊ทุกคนอยากจะพูดว่าจะหยุดเล่นหนังแนวนี้กันหมดล่ะครับ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่เห็นมีใครหยุด เหมือนเลย สตอลโลน (Sylvester Stallone) นั่นไง เขาไม่เคยหยุด เหมือนผมด้วย ผมก็จะไม่หยุด .... แต่ชีวิตการเป็นนักบู๊แบบเราก็มักจะสั้นด้วย ผมอยากจะให้ผู้ชมรู้สึกว่าผมเป็นนักแสดงที่บู๊ได้ ไม่ใช่แค่ดาวบู๊ที่พอจะแสดงได้แค่นั้น"
       
       แม้จะอายุเข้าใกล้เลข 60 และเริ่มยอมรับว่าตัวเองไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว เฉินหลง ยังคงถ่ายทำหนังอยู่ตลอดเวลา โดยงานเรื่องต่อไปของเขาก็คือ New Police Story 2013 งานที่ถือว่าเป็นภาคที่ 6 ในชุด Police Story หรือ "วิ่งสู้ฟัด" แล้ว โดยหนังเพิ่งจะฉายโชว์ที่เทศกาลภาพยนตร์ในปักกิ่งไปเมื่อเดือนก่อน และจะลงโรงฉายในปีนี้ต่อไป
       
       ส่วน Skiptrace จะเล่าเรื่องของนักสืบชาวฮ่องกง ที่มีเพื่อนคู่หูเป็นนักพนันชาวอเมริกา ซึ่งทั้งสองต้องร่วมมือกันในการแกะรอยคดีใหญ่จากที่ฮ่องกง ไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่ และเดินทางผจญภัยไปในสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองจีน โดยหนังจะเป็นผลงานกำกับของ แซม เฟล ที่ก่อนหน้านี้เน้นหนักไปกับการทำการ์ตูน และมีผลงานที่น่าจดจำหลายเรื่อง อาทิ ParaNorman, The Tale of Despereaux และ Flushed Away
       
       นี่ถือว่าเป็นหนังแบบที่ เฉินหลง บอกว่าเขาอยากสร้างมาตั้งแต่ 20 ปีก่อนแล้ว สำหรับงานประเภท "โรดมูวี" ที่มีฉากหลังเป็นเมืองจีนแบบนี้ แต่เพิ่งจะมาพร้อมเอาตอนนี้เอง เพราะเวลานี้สถานที่ต่างๆ ในเมืองจีนก็สามารถไปถึงได้อย่างสะดวกสบายแล้ว และเครื่องไม้เครื่องมือของอุตสาหกรรมภาพยนตร์เมืองจีนก็พร้อมสำหรับการถ่ายทำลักษณะนี้ด้วย
       
       สำหรับ ฟั่นปิงปิง ที่นิตยสาร Forbes เพิ่งจะจัดให้เป็นคนดังทรงอิทธิพลอันดับ 1 ของจีน กำลังเริ่มหันไปรับงานในฮอลลีวูด หลังสร้างชื่อในจีนจนกลายเป็นสาวสวยอันดับต้นๆ ของวงการบันเทิงไปแล้ว โดยเธอมีกำหนดร่วมแสดงใน X-Men: Days of Future Past ที่จะเข้าฉายในปีหน้า
       
       อย่างไรก็ตามดาราสาววัย 31 ปี ยังจะมีผลงานที่จีนอีกหลายเรื่อง ทั้งในปีนี้ที่จะมี White Haired Witch (นางพญาผมขาว), F… I’m Pregnant ส่วนในปีหน้าก็มีโปรแกรมที่จะแสดงนำใน The Moon and The Sun และ The Lady In The Portrait ด้วยเรียกว่าคงจะได้เห็นหน้ากันจนเบื่อไปอีกพักใหญ่เลยสำหรับเธอคนนี้

 

 

Manager Online