เอมมา วัตสัน (Emma Watson) โชว์โฉมที่คานส์ เปิดตัวหนัง The Bling Ring

       The Bling Ring มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในลอสแอนเจลิส เมื่อกลุ่มเด็กวัยรุ่นได้ก่อคดีเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของบรรดาคนดังมากมาย อาทิ ออร์แลนโด บลูม, ลินด์ซีย์ โลฮาน และ เมแกน ฟอกซ์ เป็นต้น ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นในปี 2009 นั้นมีมูลค่าความเสียหายนับหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ เพราะมีเครื่องเพชร และเครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังโดนขโมยไปมากมาย
       
       ซึ่ง โซเฟีย คอปโปลา ได้เปิดใจว่า เธอสนใจเหตุการณ์ดังกล่าว ก็เพราะความร่วมสมัยของเรื่องราว "เรื่องแบบนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยเมื่อ 10 ปีก่อน และฉันคิดว่ามันน่าสนใจมากสำหรับเอามาทำเป็นหนังแบบนี้ สามารถพูดอะไรได้มากมายเกี่ยวกับวัฒนธรรมของยุคนี้"
       
       สำหรับ เอมมา วัตสัน (Emma Watson) นักแสดงสาวชาวอังกฤษที่ต้องพูดสำเนียงแคลิฟอร์เนียในหนังเรื่องนี้ เพื่อการสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า "นิคกี" หญิงสาวที่ถือว่าเป็นผลผลิตของโลกยุคใหม่ เติบโตขึ้นมาด้วยการเรียนโฮมสกูล และใช้ชีวิตแบบบริโภคนิยม ซึ่งเป็นผู้รวบรวมกลุ่มเพื่อนมาร่วมกันก่อคดีลักทรัพย์ และมีเป้าหมายเป็นบ้านคนดัง ซึ่งปกติมักจะไม่ค่อยระแวดระวังอะไรในเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยของบ้านนัก
       
       ตัวของ วัตสัน บอกว่านี่คือบทที่ห่างไกลจากตัวละคร "เฮอไมโอนี" แม่มดสาวในหนังแฟรนไชส์สุดฮิตที่เธอแสดงมา 8 ภาคโดยสิ้นเชิง คราวนี้เธอต้องสวมบทเป็นสาววัตถุนิยมผู้ไม่เห็นอกเห็นใจใคร ซึ่งดาราขวัญใจชาวอังกฤษยังบอกอีกว่า เธอศึกษาบทนี้ด้วยการติดตามชีวิตของบรรดาสาวสังคมคนดังของสหรัฐฯ ผ่านทางรายการเรียลลิตี้นั่นเอง
       
       "ฉันดูรายการของพวก คาร์เดเชียน ดูรายการของ ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) ดู The Hills เยอะมากๆ เลยค่ะ ... มันอาจจะง่ายขึ้นนิดหน่อยสำหรับตัวละคร นิคกี ถ้าจะแสดงให้เหมือนการล้อเลียน, ไม่ต้องสมจริงนัก และบางครั้งก็ต้องพยายามทำความเข้าใจ และเห็นอกเห็นใจในตัวละคร ซึ่งนี่ก็คือสิ่งที่ท้าทายฉันอยู่ รองจากการพูดสำเนียงให้เป๊ะที่สุด .. เพราะนี่ถือว่าเป็นภาษาถิ่นจริงๆ"
       
       ในฉากหนึ่งของเรื่องจะเผยให้เห็นว่า ปารีส ฮิลตัน มักจะเอากุญแจบ้านซ่อนไว้ที่พรมเช็ดเท้าหน้าประตู ซึ่งไฮโซสาวคนดังก็คือหนึ่งในเหยื่อรายแรกๆ ของแก๊งวัยรุ่นนั่นเอง ในฉากนี้ โซเฟีย คอปโปลา ถ่ายทำด้วยการใช้กล้องจับไปยังตู้เสื้อผ้าของ ฮิลตัน เผยให้เห็นชุดราคาแพงมากมาย รวมไปถึงเครื่องเพชรสุดหรู
       
       ยังมีตอนที่ นิคกี โชว์ท่าเต้นรูดเสาระหว่างไปตระเวนราตรี หวังว่าเธอจะสามารถเรียกร้องความสนใจจากคนเบื้องหลังในวงการได้ และอาจจะได้งานแสดงในมิวสิควิดีโอสักตัว
       
       วัตสัน บอกว่าผู้กำกับปล่อยให้เธอได้แสดงแบบเด้นสด และปล่อยผมตามสบายในการเข้ากล้อง ซึ่งเธอบอกว่าเป็นรูปแบบการทำงานที่แปลกใหม่สำหรับตัวเองอยู่เหมือนกัน แต่เธอก็ชอบแนวทางนี้อยู่ไม่น้อย "รู้สึกดีที่ได้ทำงานกับคนที่ใช้สัญชาตญาณมากๆ และในเวลาเดียวกันฉันก็ยังได้ทำงานในแบบที่ผ่อนคลายกว่าที่เคยเป็นมา ก่อนหน้านี้ฉันชินกับการต้องยึดติดกับบทให้มากที่สุดน่ะค่ะ"
       
       The Bling Ring ได้รับเกียรติให้เป็นภาพยนตร์เปิดสำหรับสายประกวด Un Certain Regard ซึ่งเปิดโอกาสให้หนังที่มีความแปลกใหม่สุดโต่ง ได้ฉายเพื่อชิงรางวัลเป็นสาขารองจากหนังสายหลักประจำปี
       
       ซึ่งหนังก็สามารถเรียกเสียงปรบมือจากบรรดาผู้ชมได้ในรอบฉายปฐมทัศน์ ได้อย่างมากมาย ส่วน ปารีส ฮิลตัน ที่ให้ยืมบ้านสำหรับถ่ายทำหนังเรื่องนี้ด้วยก็บอกว่าเธอมีแผนจะมาดู The Bling Ring เหมือนกัน
       
       หนังสือพิมพ์ The Guardian จากอังกฤษให้คำจัดกัดความ The Bling Ring ว่า "น่าสนใจอย่างไม่น่าเชื่อ" โดยสื่อดังเล่มนี้ยังให้ความเห็นถึงหนัง ว่าสามารถพาคนดูไปสู่ดินแดนแห่งความลุ่มหลง และอาการเสพติดคนกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตแบบบูชาคนดัง พร้อมอธิบายถึงฉากหนึ่งในเรื่องว่า "เมื่อแก๊งลักทรัพย์ในเรื่องบุกไปถึงใจกลางแห่งเคหสถานอันพิสดารของบ้านฮิลตัน มันช่างน่าขนลุกจริงๆ"

 

 

Manager Online