เอมมา วัตสัน (Emma Watson) เตรียมกลับไปใช้ชีวิตนักศึกษาที่บราวน์

      หลังพักเรื่องการเรียนที่มหาวิทยาลัยบราวน์ เพื่อกลับมารับงานแสดงอยู่พักใหญ่ นักแสดงสาวขวัญใจชาวอังกฤษเปิดเผยว่า เธอพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตนักศึกษาที่สถาบันการศึกษาดังแห่งรัฐโรดไอแลนด์ ในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้แล้ว
       
       เอมมา วัตสัน (Emma Watson) ที่กลับมาสานต่ออาชีพในวงการภาพยนตร์ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา และทุกอย่างก็ดูจะไปได้สวย เมื่อผลงานเรื่องล่าสุดของเธอได้รับความสนใจอย่างมากในการฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ แต่ล่าสุดสาวอังกฤษวัย 23 ปี เปิดเผยว่าเธอกำลังจะกลับไปสานต่อบทบาทนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยบราวน์ ในภาคการเรียนช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้
       
       โดย วัตสัน สมัครเข้าเรียนที่สถาบันการศึกษามีชื่อแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2009 แต่พอในปี 2011 เธอกลับต้องพักการเรียนไปเพื่อให้เวลากับการโปรโมต Harry Potter ภาคสุดท้าย หลังจากนั้นจึงมีงานแสดงเขามาติดๆ กันอีกหลายเรื่อง
       
       “ฉันรู้สึกชอบที่ว่ามันเป็นหลักสูตรที่ค่อนข้างเปิดกว้างน่ะค่ะ ไม่ได้มีข้อเรียกร้องอะไรมากนักวัตสัน กล่าวกับนิตยสาร Rookie เมื่อเดือนก่อนถึงการศึกษาของเธอในตอนนี้ “จริงๆ แล้วฉันรับผิดชอบเรื่องการเรียนของตัวเองมาตั้งแต่เริ่มแสดง Harry Potter ตอนอายุซัก 9 หรือ 10 ขวบได้แล้ว ซึ่งฉันสามารถออกแบบวิชาเอกของตัวเองได้ ว่าอะไรบ้างที่อยากเรียน หรืออะไรบ้างที่ไม่ได้จำเป็นต่อหลักสูตร ฉันเคยลงเรียนในเวลาอิสระด้านจิตวิทยา และจิตวิทยาเกี่ยวกับว่าเราตกหลุมรักได้อย่างไร และเพราะอะไร ซึ่งมันก็เจ๋งดี
       
       “เป็นวิธีเรียนที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับนักเรียนบางคน คนที่พึ่งตัวเองได้ ต้องการอยากจะรับผิดชอบตัวเอง และควบคุมได้ว่าเราจะเรียนอะไร ซึ่งสำหรับฉันมันน่าสนใจมากๆ
       
       หลังพักการเรียนที่ บราวน์ ไปช่วงหนึ่ง วัตสัน เคยไปลงเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่ วิทยาลัยวอร์เชสเตอร์ ของมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ที่บ้านเกิดประเทศอังกฤษ และล่าสุดก็ลงเรียนในมหาวิทยาลัยนิวยอร์กอีก ซึ่งดาราสาวก็ยอมรับว่าการใช้ชีวิตเป็นทั้งนักศึกษา และนักแสดงที่คนทั่วโลกคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางครั้งก็จะมีปาปารัสซี่มารอเธอที่มหาวิทยาลัย จนกลายเป็นจุดเด่นที่สร้างความแตกต่าง และเป็นที่สนใจของบรรดานักศึกษาคนอื่น ซึ่งเธอก็หวังว่าทุกคนจะเข้าใจ
       
       วัตสัน ยังยอมรับว่าที่ผ่านมา เธอแทบไม่ค่อยได้ให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตการเป็นนักศึกษาเลย เพราะอยากจะเก็บประสบการณ์ส่วนนี้เอาไว้ให้เป็นเรื่องส่วนตัว และยังรู้สึกยินดีที่ตัวเองสามารถมีชีวิตด้านอื่นนอกเหนือจากบทบาทในหนัง หรือความโด่งดังในฐานะดาราชื่อดังบ้าง
       
       ขวัญใจชาวเมืองผู้ดียังบอกว่า ในตอนแรกที่เธอตัดสินใจสมัครเรียนมหาวิทยาลัยนั้น ก็เพราะคิดว่านี่อาจจะเป็นวิธีแสดงการประท้วงความโด่งดังในแบบของเธอ
       
       “การไม่แคร์ชื่อเสียงคือวิธีประท้วงความดังแบบขำๆ ในแบบของฉันค่ะวัตสัน พูดถึงเรื่องนี้กับนิตยสาร W “ฉันยืนกรานว่าจะขอมีชีวิตปกติ และทำอะไรแบบปกติบ้าง ซึ่งคงไม่มีใครมาแนะนำให้ฉันไปเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในอเมริกา หรือร่วมเรียนกับคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักเลยแบบนี้แน่ และคงไม่ใช่เรื่องฉลาดเท่าไหร่ที่จะไปร่วมใช้ห้องน้ำกับอีก 8 คนในหอพักนักศึกษาแบบนี้ เมื่อลองย้อนมองกลับไปมันก็บ้าดีเหมือนกัน

 

 

Manager Online