เฉินหลง (Jackie Chan) ประทับรอยเท้า, รอยมือ, รอยจมูก เทียบชั้นตำนานฮอลลีวูด

นักบู๊ชาวฮ่องกงกลายเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนคนแรกที่ได้ประทับรอยเท้า, มือ และสำหรับเขายังมีรอยจมูกด้วย เอาไว้ที่โรงภาพยนตร์ Chinese Theatre อันยิ่งใหญ่และเป็นตำนานของฮอลลีวูด

       โดยในพิธีซึ่งจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน เฉินหลง (Jackie Chan) ยังได้ คริส ทักเกอร์ (Chris Tucker) ที่เคยร่วมงานกับเขาใน Rush Hour ทั้ง 3 ภาคมาร่วมความยินดีพร้อมๆกับแฟนๆ นับร้อยชีวิตที่ส่งเสียงเชียร์กันทั่วฮอลลีวูด บูเลอวาร์ดด้วย
       
       เฉินหลง มีผลงานการแสดงมาแล้วมากกว่า 100 เรื่อง และได้ชื่อเป็นผู้กำกับหนังถึง 20 เรื่อง โดยเขายังรำลึกถึงวันที่มาเยือนโรงหนัง Chinese Theatre อันโด่งดังแห่งนี้ครั้งแรกเมื่อสองทศวรรษที่แล้วในฐานะแขกรับเชิญของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ว่า "เมื่อ 20 ปีก่อนตอน 1993 ได้ ผมไม่ได้มาเดินพรมแดงเหมือนคนอื่น แต่แค่ยืนอยู่ข้างๆ และเห็นคนมากมายมาให้สัมภาษณ์กัน โดยตัวเองไม่ได้ทำอะไรเลย ผมยืนอยู่แล้วก็มองไปทั่วๆ มองดูรอยมือพวกนี้ "
       
       "ผมคิดกับตัวเองว่าเมื่อไหร่เราจะมีรอยมือที่นี่แบบนี้บ้าง จนหลายปีผ่านไปความฝันของผมก็เป็นจริง" เฉินหลง กล่าวก่อนจะขอบคุณเหล่าเพื่อนนักแสดง, TCL เจ้าของโรงภาพยนตร์ และแฟนๆ ที่ส่งเสียงเชียร์อยู่รอบด้าน "แฟนๆ ที่อยู่ทั่วโลกคุณนั่นแหละครับ ที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริง"
       
       สำหรับชาวฮอลลีวูดแล้ว การได้ประทับรอยมือรอยเท้าที่โรงหนัง Chinese Theatre ถือว่าเป็นเกียรติในระดับขั้นที่ยิ่งใหญ่ และสูงกว่าการยกย่องแบบเดียวกันที่ถนนแห่งดวงดาว Hollywood Walk of Fame เสียอีก นักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งก็กล่าวยกย่องเพื่อนร่วมชาติว่า "เขาทำหนังชั้นยอดมาตลอด มีความคิดสร้างสรรค์เสมอมา สำหรับหนังใหม่ๆ ก็จะมีอะไรน่าดูมาให้กับแฟนๆตลอด"
       
       "เราทุกคนรักเขา เฉินหลิง เป็นคนจิตใจดี และช่วยเหลือผู้อื่นมาตลอด" แฟนคลับชาวจีนของราชานักบู๊ผู้ยิ่งใหญ่แห่งฮ่องกงยกย่องเขา ส่วนแฟนชาวต่างชาติที่อยู่ในลอสแอนเจลิสคนหนึ่งก็กล่าวถึง แจ็คกี้ ชาน ว่า "เขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เล่นฉากแอ็กชั่นเอง ฉันหมายความว่าเขาอาจจะเข้าฉากไปและทำขาตัวเองหัก และในวันต่อมาก็กลับมาถ่ายหนังต่อ นั่นเป็นเรื่องยอดจริงๆ"
       
       ส่วน คริส ทักเกอร์ ก็รำลึกถึงความทรงจำในการถ่ายทำหนัง Rush Hour กับ เฉินหลง ภาคแรกเมื่อปี 1998 ว่า "เราเดินทางกันไปทั่วโลก ตั้งแต่เอเชีย ถึงออสเตรเลีย ไปถึงยุโรป และเป็นเขานี่แหละที่ทำให้ผมเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก"
       
       "ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้อยู่ในภาพยนตร์กับเขา นั่นเป็นความฝันสำหรับดาวตลกอย่างผมเลย เขาเป็นทั้งอาจารย์ และพี่ใหญ่ เป็นคนยอดเยี่ยมของโลกเราคนหนึ่ง" ทักเกอร์ กล่าวโดยในงานยังมี เจเดน สมิธ (Jaden Smith) ลูกศิษย์ในหนัง The Karate Kid ของ เฉินหลง มาร่วมแสดงความยินดีด้วย
       
       โดยนอกจากจะประทับรอยเท้า และรอยมือแล้ว นักแสดงวัย 59 ปี ยังก้มหน้าลงไปประทับรอยจมูกอันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของเขาบนพื้นซีเมนต์เปียกด้วย ซึ่งบริเวณลานของ Chinese Theatre จะเต็มไปด้วยรอยมือและรอยเท้าของนักแสดงชื่อดังจากฮอลลีวูดมากมาย นับตั้งแต่รุ่นของ ฮัมฟรีย์ โบการ์ต, เบตตี้ เดวิส จนถึง เจน ฟอนดา และซูเปอร์สตาร์ยุคปัจจุบันอย่าง แบรด พิตต์
       
       นอกจากเป็นนักแสดงชาวจีนคนแรกที่ได้ประทับรอยเท้า และรอยมือที่ Chinese Theatre แล้ว เฉินหลง ยังบอกว่าเขายังถือว่าเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้ทำแบบนี้ 2 ครั้งด้วย "เมื่อ 12 ปีก่อนผมเคยมาประทับรอยมือที่นี่ แต่มีคนขโมยไปแล้ว เพราะฉะนั้นนี่ก็คือครั้งที่ 2 แล้ว อยากจะขอบคุณทุกคนจริงๆ"

 

Manager Online