NHK ส่งซีรีส์ญี่ปุ่นฉายประเดิมที่พม่า

       ซีรีส์ภาคเช้า และซีรีส์อิงประวัติศาสตร์สุดฮิต กำลังจะได้เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นจากสถานีโทรทัศน์ NHK ที่ได้ออกอากาศในพม่าสองเรื่องแรก หลังการเปลี่ยนแปลงการบริหารจากรัฐบาลทหาร เป็นรัฐบาลพลเรือนตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา
       
       โดยทาง NHK ได้กล่าวในการแถลงข่าวว่าซีรีส์ภาคเช้า Carnation และซีรีส์แนวอิงประวัติศาสตร์ Atsuhime จะได้ออกอากาศอย่างเป็นทางการในพม่าภายในเดือน ก.ค. ที่จะถึงนี้
       
       ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัทการกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งญี่ปุ่น (JIB) และสถานีโทรทัศน์เชิงพาณิชย์ Myanmar National TV (MNTV) ที่จะเผยแพร่ซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องในเมืองใหญ่ที่ครอบคลุมการออกอากาศของ MNTV ได้แก่ ย่างกุ้ง, เนปีดอ และมันดาเลย์
       
       สำหรับซีรีส์ Carnation ที่มีความยาว 150 ตอน เป็นเรื่องราวที่อ้างอิงชีวิตของดีไซเนอร์ชื่อดัง โคชิโน อายาโก ที่นอกจากจะโด่งดังมีชื่อเสียงในระดับโลกแล้ว ลูกสาวของเธอทั้งสามคนก็ตามรอยมารดาเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังเช่นเดียวกัน ส่วน Atsuhime หรือ เจ้าหญิงอัตสึ เป็นเรื่องราวของ เจ้าหญิงอัตสึ ภริยาใน โทกุงาวะ อิเอะซาดะ โชกุนคนที่ 13 แห่งรัฐบาลโชกุนโทกุงาวะ นับว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จสูงมากเมื่อครั้งฉายที่ประเทศญี่ปุ่น
 

 

Manager Online