ดาวร้ายหน้าหยก หลีฮั่นฉือ (Newton Lai) เสียชีวิตแล้ว

แม้จะไม่ได้เป็นดาราระดับพระเอก แต่ด้วยหน้าตาหล่อเหลา และความสูงที่มากกว่านักแสดงชาวจีนในยุคนั้นโดยทั่วไปทำให้ "หลีฮั่นฉือ" (Newton Lai / 黎漢持 / Lai Han Chi) ยังเป็นที่จดจำของแฟนๆหนังฮ่องกง รวมถึงหนังชุดทีวีบีในยุค 80s และเป็นข่าวเศร้าของแฟนๆอีกครั้ง เมื่อมีรายงานข่าวว่าเขาได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 62 ปี
       
       มีรายงานข่าวจากฮ่องกงว่านักแสดงรุ่นใหญ่ นิวตัน หลี่ฮั่นฉือ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. โดยเพื่อนนักแสดงจากหนัง Tales From The Dark 2 ผลงานล่าสุดของเขาเป็นผู้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ต่อมาข่าวได้รับการยืนยัน และแฟนๆ รวมถึงเพื่อนฝูง กับรุ่นน้องในวงการต่างจึงร่วมแสดงความเสียใจ
       
       โดยผู้อำนวยการสร้างของหนัง Tales From The Dark 2 เปิดเผยว่านักแสดงรุ่นใหญ่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว และสิ้นลมลงในคืนวันพฤหัสด้วยสาเหตุโรคปอดอักเสบ
       
       แม้จะออกจากวงการบันเทิงไปหลายปี และหันไปทำงานเป็นหมอดูฮวงจุ้ยแต่ หลีฮั่นฉือ ยังคงติดต่อกับคนในวงการบันเทิงอยู่เป็นระยะ และเพิ่งมีโอกาสได้กลับมารับงานแสดงในหนังสยอง Tales From the Dark ของผู้กำกับ หลิวกัวะจาง ที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นไป ซึ่งระหว่างร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาเขาดูมีรูปร่างที่ผอมลงไปกว่าเดิมมาก แต่ก็ยังดูกระปรี้กระเปร่า คนจึงไม่คิดว่าเขาจะจากไปอย่างกะทันหันเช่นนี้
       
       หลีฮั่นฉือ เกิดเมื่อปี 1951 จนเมื่ออายุได้ 28 ปี จึงเริ่มมีงานบันเทิงให้เห็นโดยเฉพาะในซีรีส์ "นักชกผู้พิชิต" (The Legendary Fok, 1979) ที่เขาสวมบทบาทตัวร้ายในหนังที่ หมีเซียะ แสดงนำ จนในปี 1985 จึงได้ย้ายไปสังกัด TVB และมีส่วนร่วมอยู่ในซีรีส์กำลังภายในยุคคลาสสิกมากมาย ทั้งบท พี่ใหญ่แห่งตระกูลหยาง ใน "ขุนศึกตระกูลหยาง" ส่วนบททูตซ้าย เอี้ยเซียว ใน "ดาบมังกรหยก" ฉบับที่ เหลียงเฉาเหว่ย แสดงนำ ก็ยังได้รับการจดจำมาจนถึงตอนนี้ ต่อมาในยุค 90s เขายังได้สวมบทเป็น อิดเต็งไต้ซือ ใน "มังกรหยก" ฉบับปี 1994 ด้วย
       
       ด้วยระยะเวลาทำงานหลายสิบปี หลีฮั่นฉือ เป็นนักแสดงที่สวมบทบาททั้งตัวละครดี และตัวละครร้ายได้อย่างสมบทบาท แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ จะจดจำเขาในภาพของวายร้ายเจ้าสำอางจอมเจ้าเล่ห์เสียมากกว่า โดยนอกจากการแสดงแล้ว หลีฮั่นฉือ ยังเป็นนักกีฬาที่เล่นทั้งบาสเกตบอล และเป็นผู้รักษารประตูในฟุตบอลด้วย
       
       โดยเมื่อปีก่อน เขาเพิ่งจะให้สัมภาษณ์กับสื่อเปิดเผยถึงช่วงที่แย่ที่สุดในชีวิตเมื่อปี 2005 ที่เขาต้องเสียทั้งพ่อ, แม่ และภรรยาไปในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ส่วนเมื่อ 2 ปีก่อนก็ป่วยหนักจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด โดยเขายังเปรยว่าหลังจากนี้โชคของตัวเองอาจจะดีขึ้นมาบ้าง แต่สุดท้าย หลีฮั่นฉือ ก็ต้องจากไปอย่างกะทันหันด้วยโรคร้าย

 

 

Manager Online