เอมมา วัตสัน (Emma Watson) เผยชีวิตจริงติดดินไม่ฟุ้งเฟ้อ มีรองเท้าแค่ 8 คู่

หลังจากเติบโตในฐานะเด็กดีจากบทเฮอร์ไมโอนี (Hermione) ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter และพลิกบทบาทครั้งสำคัญมาเป็นเด็กใจแตกขี้ขโมยในภาพยนตร์เรื่อง Bling Ring ตอนนี้"เอมมา วัตสัน" (Emma Watson) ยังคงยืนยันเจ้าตัวเป็นเด็กดีเหมือนเดิม ไม่ใช่พวกวัตถุนิยมมีชีวิตติดดิน เป็นเจ้าของรองเท้าแค่ 8 คู่เท่านั้น
       
       แม้ว่า เอมมา วัตสัน นักแสดงสาวชื่อดัง จะสร้างรายได้มหาศาลกว่า 26 ล้านปอนด์ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอก็ประณามไลฟ์สไตล์สุดหรูในแบบคนดังว่าเป็นอะไรที่ "บริโภคนิยมเกินไป"
       
       นักแสดงสาววัย 23 ปี ได้แสดงในเรื่อง Bling Ring ที่กำลังจะเปิดตัวหนังเรื่องนี้ในอังกฤษสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของแก็งค์วัยรุ่นที่ขโมยเสื้อผ้าและของใช้ราคาแพงมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านปอนด์ตามบ้านเซเลบชื่อดังในย่านฮอลลิวูด ฮิลล์
       
       ซึ่งเอมมารับบทเป็นสาววัยรุ่นใจแตก ชอบขโมยเสื้อผ้าราคาแพงจากแบรนด์ดังในตู้เสื้อผ้าของคนอื่น แม้จะต้องรับบทสาวใจแตก แต่เจ้าตัวก็ยังคงมีหัวใจเป็นสาวน้อยเฮอร์ไมโอนีเช่นเดิม หลังเปิดเผยว่าตนเองมีรองเท้าในครอบครองตอนนี้แค่เพียง 8 คู่เท่านั้น
       
       ซึ่งนับว่าเธอมีชีวิตที่แตกต่างจาก เหยื่อคนดังอย่าง ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) ไฮโซสาววัย 32 ปีมากทีเดียว ซึ่งเอมมา ยอมรับว่าการเดินเข้าไปในห้องแต่งตัวของปารีส ฮิลตัน ไม่ต่างจากเดินเข้าห้างสรรพสินค้าเลยแม้แต่น้อย
       
       "มันเกือบจะเหมือนพวกบริโภคนิยม ที่พัฒนามาจากพวกโรคจิตชอบขโมยของคนอื่น เธอไม่ได้ใส่ชุดทั้งหมดที่เธอมีอยู่ และครึ่งหนึ่งในนั้นเป็นของใหม่ และยังมีป้ายราคาห้อยติดไว้อยู่เลย"
       
       "แต่ฉันว่าเธอแค่ซื้อมันมาเพื่อให้มีมันไว้ในครอบครอง ปกติเราซื้อสิ่งของเพราะแรงกระตุ้นบางอย่าง แต่ทั้งหมดนั่นมันแตกต่างออกไป"
       
       อย่างไรก็ตาม เอมมา ก็ยืนยันว่าเธอเป็นพวกติดดิน "ฉันมีรองเท้าในครอบครองแค่ 8 คู่เองค่ะ แค่นั้นจริงๆ"
       
       นอกจากนั้น เอมมา ยังไม่บอกว่าตนเองเป็นคนดังด้วย "มันมีคำจำกัดความใหม่ๆสำหรับคนดังในเวลานี้เพียบเลยนะคะ และฉันว่านั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมคุณจะได้เห็นนักแสดงมากมายฟอกตัวเพื่อให้ตนเองเชื่อมโยงกับคำว่า 'เซเลบ' เพราะว่ามันกลายเป็นสิ่งที่ไม่ได้อาศัยทักษะฝีมือจริงๆ"
       
       "แต่สำหรับฉัน มันก็ง่ายเหมือนกันค่ะ ที่จะดูเหมือนพวกเสแสร้งพวกนั้น เพราะว่าแน่นอน ตอนนี้ฉันแต่งตัวสวยในชุดของดีไซเนอร์ชื่อดังไงคะ"
       
       หลังเสร็จสิ้นงานแสดงจากภาพยนตร์แฮร์รี พอตเตอร์ เอมมา ได้พักชีวิตนักศึกษารั้วมหาวิทยาลัย Brown เพื่อไปรับงานแสดงเรื่องอื่นๆทั้ง The Perks of Being A Wallflower, The Bling Ring และ Noah ซึ่งเตรียมจะเข้าฉายในปีหน้านี้
       
       เมื่อให้แสดงความเห็นต่อการเรียนของตนเอง เอมมาได้กล่าวว่า "ฉันมักจะจัดสรรเวลาเรียนและทำงานอย่างเหมาะสมค่ะ และฉันก็ชอบให้มันสมดุลย์กันด้วย ฉันชอบที่ฉันสามารถไปถ่ายหนังได้แล้วจากนั้นก็พักเบรกแล้วใช้สมองของฉันไปทำอย่างอื่นที่แตกต่างออกไป ฉันหวังว่าวันหนึ่งจะได้เรียนปริญญาโทค่ะ แต่ฉันขอค่อยๆก้าวแบบค่อยเป็นค่อยไปนะคะ ฉันไม่อยากรีบร้อนอะไรมากมายค่ะ"

 

 

Manager Online