นักแสดงเด็กมาเลเซียสุดเจ๋ง คว้ารางวัลที่เทศกาลหนังเซียงไฮ้

นักแสดงนำสองคนของหนังดรามาเกี่ยวกับศิลปะป้องกันตัว Unbeatable สามารถคว้ารางวัลได้ทั้งในสาขานำแสดงชาย และหญิง ในการมอบรางวัลเพื่อปิดฉากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซียงไฮ้ โดยฝ่ายหญิงยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ ที่มีอายุแค่ 10 ขวบเท่านั้น

       รูดม่านปิดฉากไปแล้วสำหรับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซียงไฮ้ครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมาโดยหนังรัสเซียเรื่อง The Major และหนังสวีเดน Reliance สามารถคว้ารางวัลสำคัญไปได้กันคนละ 3 สาขา
       
       แต่สำหรับดาวเด่นของค่ำคืนในวันนั้นก็คือหนังฮ่องกง Unbeatable ผลงานใหม่ของคนทำหนังดาวเด่นของวงการหนังจีนยุคนี้อย่าง ดังเต้ แลม ที่เล่าเรื่องของสองนักสู้ต่างวัย บนสังเวียนศิลปะป้องกันตัวผสมผสานแนว MMA ที่ จางเจียฮุย (Nick Cheung ) ซึ่งสวมบทเป็นอดีตนักมวยที่หวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายไปได้ เช่นเดียวกับเด็กหญิงวัย 10 ปี คริสตัล ลี (Crystal Lee) ชาวมาเลเซียที่ร่วมรับบทนำในเรื่อง ก็คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงมาได้เช่นเดียวกัน
       
       Unbeatable กลายเป็นงานที่คนให้ความสนใจกันตั้งแต่เริ่มสร้างแล้ว โดยเฉพาะเมื่อ จางเจียฮุย ทุ่มทุนฟิตหุ่นเพื่อรับบทนำในหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยเขากล่าวถึงความภูมิใจในรางวัลที่ได้รับว่า
       
       "ไม่ง่ายนะครับที่จะคว้ารางวัลในเซียงไฮ้ ที่มีหนังต่างชาติเข้ามาร่วมประกวดด้วย เป็นการแข่งขันที่โหดหินทีเดียว และผมเองก็ทั้งดีใจ และแปลกใจมากๆด้วยที่ คริสตัล ที่ยังอายุน้อยมากๆ กลายเป็นราชินีจอเงินไปแล้ว สำหรับตัวผมเองก็จะพยายามทำงานหนักต่อไป และขอบคุณเพื่อนนักแสดง และทีมงานทุกคนสำหรับการทำงานหนักของทุกคนด้วย" จางเจียฮุย วัย 45 ปี ที่อาชีพนักแสดงรุ่งสุดๆ เมื่ออายุย่างเข้าเลข 4 กล่าว
       
       ฝ่าย เผิงอวี๋เอี้ยน (Eddie Peng) หนุ่มไต้หวันผู้รับบทนำเป็นนักชกดาวรุ่งใน Unbeatable ก็ยังเขียนข้อความแสดงความยินดีไปถึงเพื่อนนักแสดงทั้งสองคนของเขา แม้ตนเองจะไม่ได้มาร่วมงานด้วย และเรียก จางเจียฮุย ว่าเป็นอาจารย์ของตัวเองเลยทีเดียว "ยินดีด้วยครับอาจารย์สำหรับตำแหน่งนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกครั้ง คุณยังเหลือเทคนิคการแสดงที่จะสอนผมอีก แล้วก็ยินดีกับ คริสตัล ด้วยที่เป็นนักแสดงที่เด็กที่สุดที่เคยได้รางวัลเลย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่สุดยอดของ Unbeatable หวังว่าหนังจะไปได้ดีกวาดเงินได้เยอะ ตอนเข้าโรงฉายด้วยนะครับ"

 

 

Unbeatable - Trailer [VO]
 

 

Manager Online