จวกยับ!!! นามิเอะ (Namie Amuro) แทนที่ เลฟต์ อาย (Left Eye) ใน Waterfalls ฉบับครบ 20 ปี

       การร่วมร้องเพลง 'Waterfalls' ระหว่างสมาชิก 2 คนที่เหลือของวง TLC และ "นามิเอะ อามูโระ" (Namie Amuro) ต้องเจอกระแสต่อต้านโดยไม่คาดคิด จากทั้งแฟนเพลงของ TLC และญาติของสมาชิกอีกคนที่เสียชีวิตไปแล้ว ถึงประเด็นที่ว่าวงทำไม่ถูก ที่หาคนมาแทนที่ของ "ลิซา 'เลฟต์ อาย' โลปส์" ( Lisa Left Eye Lopes)
       
       เรจ์นดรอป โลปส์ น้องสาวของ ลิซา 'เลฟต์ อาย' โลปส์ สมาชิก TLC ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2002 ได้แสดงความผิดหวัง "อย่างรุนแรง" ที่ทางวงได้บันทึกเสียงเพลง Waterfall ผลงานสุดคลาสสิกขึ้นมาใหม่ และมอบส่วนของพี่สาวเธอให้กับศิลปินชาวญี่ปุ่น นามิเอะ อามูโระ เป็นผู้ถ่ายทอดเพลง โดยไม่มีการบอกกล่าวญาติซักคำเดียว
       
       "ฉันไม่รู้เลยจนมีแฟนๆ โพสต์ให้ดูทางอินเตอร์เน็ต ฉันคิดว่ามันคงดีกว่า ถ้าพวกเขาจะบอกกันบ้าง" เรจ์นดรอป โลปส์ บอกกับ TMZ พร้อมเปิดเผยว่าตนเองกับแม่ ทั้งช็อคและเจ็บปวดที่ได้ยินเพลง Waterfall ฉบับครบรอบ 20 ปี และอยากจะให้ทาง TLC คงเสียงของ ลิซ่า เอาไว้เพื่อเป็นการรำลึกถึงเธอ
       
       เรจ์นดรอป โลปส์ (Reigndrop Lopes) ยังบอกว่าถึงเธอจะผิดหวังกับเพลงฉบับนี้ แต่ก็ยืนยันว่าตัวเองยอมรับได้ ที่ศิลปินชาวญี่ปุ่นมาร่วมบันทึกเสียงเพลง Waterfall ในกรณีที่จะเผยแพร่เพลงที่ญี่ปุ่นเท่านั้น
       
       ถึงตอนนี้มิวสิควิดีโอเพลง Waterfalls ฉบับครบรอบ 20 ปี ที่มีป๊อปไอดอลแดนปลาดิบร่วมร้องอยู่ด้วย มีคนคลิ๊กเข้าไปชมหลายล้านครั้งแล้ว แต่ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะกด Unlike เพื่อแสดงความไม่พอใจ รวมถึงฝากถ้อยคำวิจารณ์อันรุนแรงเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะแฟนคลับของ TLC ที่กล่าวโจมตีทั้งเพลง และศิลปินสาวชาวญี่ปุ่น

       อย่างไรก็ตามสมาชิกอีก 2 คนที่เหลือของ TLC คือ ทิออน "ที-บอซ" วัตคินส์ (Tionne "T-Boz" Watkins) และ โรซอนดา "ชิลลี" โทมัส (Rozonda "Chili" Thomas) ยืนยันว่าเธอทั้งสองคนไม่ได้มีเจตนาจะให้ใครมาแทนที่ของ เลฟต์ อาย แต่ความจริงก็คือทางวงไม่มีสิทธิ์ทางกฎหมายที่จะใช้เสียงของเพื่อน ในการบันทึกเสียงเพลงขึ้นมาใหม่ จึงได้ติดต่อให้ศิลปินชาวญี่ปุ่นมาช่วยร้องแทน และเชื่อว่านี่จะเป็นการ "รำลึก" ถึง เลฟต์ อาย ในทางหนึ่งอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งสองก็ยังเปิดเผยว่า ได้พยายามติดต่อขอซื้อสิทธิ์ในการใช้เสียงเพื่อน ผ่านน้องชายอย่าง รอน โลปส์ (Ronald Lopes) ก่อนที่จะเริ่มโปรเจ็คนี้แล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ
       
       "เราถูกบีบให้ต้องเลือกสร้างสรรค์ไปอีกทาง ในการรำลึกถึง Ronald Lopes และฉลองหลักไมล์ในวงการดนตรีกับแฟนๆ" TLC กล่าว พร้อมแสดงความหนักแน่นว่าตำแหน่งของ ลิซา โลปส์ ใน TLC จะไม่มีใครมาแทนที่แน่นอน "เราจะปกป้องตำนานของพี่น้องเราคนนี้ตลอดไปในฐานะ TLC ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คน ... จะไม่มีการแทนที่ ลิซา หรือใครใน TLC แน่นอน"

 

 

Manager Online